Áo GP- Phỏng vấn sau phân hạng

Hỏi: Lewis, chúc mừng anh, nhưng có vẻ như rất vất vả để anh có kết quả này. Anh có thể cho biết điều gì đã xảy ra?

Hamilton: Nói chung, đây là một phiên phân hạng khó khăn, tôi nghĩ là đối với tất cả mọi người chứ không chỉ riêng tôi; trong điều kiện thi đấu như vậy. Thật may mắn là tôi có vòng đua thứ 3 hoàn hảo ở đợt chạy đầu tiên ở Q3. Tôi luôn luôn cố tăng tốc ở các vòng đua tiếp theo và tôi chỉ khóa nhẹ bánh sau (sau đó là bị xoay tròn).

austrian q1

Hỏi: Anh có sợ, khi anh khóa bánh như vậy và anh mất lượt chạy, thì có mất luôn pole hay không?

Hamilton: Vào thời điểm đó thì tôi không quá quan tâm đến điều đó. Tôi cố gắng chạy tiếp và xem chiếc xe có bị sao không, đó là mối quan tâm lớn nhất của tôi vào lúc đó. Rõ ràng là tôi bị xoay về phía sau, xe đang ở số 7 hay sao đó và đứng yên. Vì thế tôi cố gắng xem xét tình hình. Nhưng theo bản năng, ngay khi đó tôi đã nghĩ- có lẽ mình sẽ mất pole.

Hỏi: Cám ơn, anh đã thực hiện công việc rất tốt. Đến Nico, cơ hội để anh có được pole chính ở vòng đua cuối cùng, anh đang có được vị thế rất tốt. Điều gì đã xảy ra?

Rosberg: Tôi không chắc lắm. Tôi chạy trên cỏ khi vào góc cua cuối cùng và có lẽ nó hơi ẩm ướt một chút hoặc do tôi chạy hơi nhanh. Tôi không chắc, tôi mất vòng chạy ở góc cua cuối cùng. Thật đáng tiếc, Lewis đã nhanh hơn thành tích của tôi 0.2 giây ở vòng trước và ở thời điểm đó tôi chắc rằng tôi đã nhanh hơn 0.2 giây, vì thế  tôi biết rằng tôi phải cố gắng nhanh hơn, bởi vì khoảng cách rất sát sao và tôi đã chạy hơi quá.

austrian q2

Hỏi: Tại sao sector cuối lại quá khó như thế?

Rosberg: Nói chung, trường đua này khá khó bởi vì bạn phải phanh đúng thời điểm và bạn phải tấn công để có được thành tích tốt… Nó là một trường đua rất thử thách và dễ mắc sai lầm.

Hỏi: Anh làm tốt lắm. Đến Sebastian. Ngày hôm nay thật khó khăn; Mercedes dường như vẫn có ưu thế lớn.

Vettel: Đúng vậy, một lần nữa tôi đã nghĩ rằng chúng tôi có thể có thêm một từ nào đó để giải thích nhưng không may họ quá nhanh. Chúng tôi đã cố gắng hết sức, Tôi nghĩ, qua phiên chạy thử thì tình hình khá ổn. Rõ ràng là Q1 khá là vất vả một chút nhưng tôi nghĩ chúng tôi đều thích ứng với nó. Giai đoạn cuối của phiên phân hạng… đúng như tôi đoán những chiếc xe động cơ Mercedes sẽ gia tăng thành tích một chút, không chỉ 2 phi công bên cạnh tôi đây mà còn cả những xe Williams; thành tích của họ sát với chúng tôi hơn các phiên chạy thử. Vì thế, có nhiều vấn đề đặt ra cho chúng tôi. Nói chung thì tôi hạnh phúc với vị trí thứ 3 nhưng như tôi đã nói tôi muốn áp sát họ hơn. Tôi hài lòng với chiếc xe, tôi  nghĩ chúng tôi đã làm tốt công việc, cám ơn đội đua, tôi nghĩ chúng tôi sẽ có một chiếc xe tốt vào ngày mai.

Hỏi: Trở lại với anh Lewis: Mercedes đã thống trị ở đây vào năm ngoái nhưng anh có trông đợi một cuộc đấu với Ferrari vào ngày mai không?

Hamilton: Ferrari đã cho thấy họ rất nhanh trong mấy ngày qua, Williams cũng vậy. Nó có  nghĩa rằng chặng đua ngày mai rất khó khăn. Tôi không nghĩ lốp xe sẽ trở thành vấn đề lớn cho các tay đua nhưng chỉ một khoảng cách nhỏ cũng rất đáng giá vào ngày mai.

Hỏi: Lewis, điều kiện thi đấu khó khăn và có vẻ trường đua này cũng gây khó khăn cho anh. Vậy anh cảm thấy thế nào khi có được vị trí pole?

Hamilton: wow, đây thật sự là một phiên phân hạng tồi tệ của tôi. Tôi bị Nico bỏ 0.3 hay 0.4 giây qua mỗi phiên chạy và tôi không có đủ tự tin vào độ cân bằng của xe vào lúc đó, cả với nhiệt độ của lốp và hệ thống phanh nữa. Vì thế tôi thật sự nhẹ nhõm khi tôi cuối cùng cũng thực hiện 1 đợt chạy hoàn hảo, đó là ở Q3, đợt chạy đầu tiên từ vòng 1 đến vòng thứ 3. Vòng thứ 3 tôi thực hiện tốt hơn. Tôi may mắn là đã kết nối các vòng đua đó lại với nhau. Cuối cùng, ở vòng đua cuối, tôi không biết chính xác điều gì đã xảy ra, rõ ràng là tôi đã khóa bánh sau và xoay tròn. Nó giống như sự cố năm ngoái ở góc cua thứ 2. Vì vây, đúng là tôi thường làm như vậy với chiếc xe. Nhưng không rõ tại sao xe lại bị xoay. Có lẽ tôi đạp phanh hơi mạnh.

Hỏi: Nico, khoảng cách rất gần nhưng không may cuối cùng lại không có được vị trí mong muốn dù cho vòng đua cuối trông có vẻ rất nhanh cho đến sector cuối cùng.

Rosberg: Đúng vậy, tôi biết khoảng cách với Lewis là 0.2 giây. Tất nhiên là anh ấy có thể gia tăng khoảng cách này lên và tôi thực sự đã rút được 0.2 giây vì thế tôi đã cân bằng thành tích với anh ấy cho đến 2 góc cua cuối cùng. Vì thế, tôi cố gắng mạo hiểm 1 chút và đã tăng tốc hơi quá. Tôi không biết điều gì đã xảy ra. Có lẽ bánh xe đã trượt lên vùng cỏ ướt bởi vì tôi cua hơi rộng để vào góc cua cuối cùng và lốp xe bị ướt; có thể điều đó đã gây ra cú spin; tôi cũng không chắc lắm.

austrian q3

Hỏi: Sebastian, anh không thể bắt kịp bộ đôi Mercedes ngày hôm nay, nhưng tốc độ của anh ở Canada là rất nhanh. Có một sự tương phản giữa anh và Kimi nhưng đối với chặng đua ngày mai với đặc tính là vòng đua rất ngắn ở đây, anh có cảm thấy tự tin rằng đây sẽ là cơ hội của anh sau Malaysia?

Vettel: Chúng tôi luôn sẵn sàng, chúng tôi luôn chiến đấu và hiển nhiên chờ đợi cơ hội đến. Dù cho điều đó rất khó khăn bởi vì họ quá nhanh, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng và ngày mai. Hi vọng chúng tôi có thể tiếp cận họ. Chúng tôi biết rằng kêt quả phiên phân hạng không tương ứng với kết quả đua chính, vì thế chúng tôi sẽ tấn công và thực hiện điều tốt nhất chúng tôi có thể làm.

Hỏi: Sebastian, không phải là tốt hơn nếu anh thực hiện 2 vòng đua liên tiếp ở Q3 như Mercedes hay sao, để làm nóng lốp hơn?

Vettel: Chúng tôi khá nhanh, chúng tôi hài lòng với vòng chạy đầu tiên vì thế tôi nghĩ bạn sẽ làm những điều bạn cảm thấy là tốt nhất cho bạn. Vì thế kết quả này cũng là kết quả tốt nhất của chúng tôi trong này hôm nay. Lewis, cậu chạy 2 đợt hả?

Hamilton: Chúng tớ chạy 2 đợt đấy nhưng chúng tớ không bao giờ chạy 2 vòng liên tiếp.

Vettel: Oh không, chúng tớ thì không làm thế, chỉ 1 thôi.

Hamilton: Nhưng về cơ bản cậu phải thực hiện 3 vòng đấy.

Hỏi: Sebasian, tôi thấy anh nghe headphone ở gara trước khi đua phân hạng. Anh nghe nhạc gì và nó giúp gì cho anh không?

Vettel:  Help, bài hát của The Beatles. Tôi cần nghe Help. Họ quá nhanh đến nỗi nếu anh biết cách nào để thu hẹp khoảng cách thì hãy cho chúng tôi biết. Đùa thôi, Tôi luôn luôn nghe một bài hát để giúp tôi sẵn sàng. Đây không phải là lần đầu tiên tôi nghe headphone.

Hỏi: Nico, anh có biết Lewis bị xoay tròn hay không?

Rosberg: Không, điều đó cũng không tạo nhiều khác biệt vào lúc đó bởi vì anh ấy đang nhanh hơn 0.2 giây. Và dù sao thì nó càng làm tôi phân tán nếu ai đó thông báo cho tôi.

Hỏi: Lewis và Sebastian, tôi nghĩ các anh mỗi người 45 pole, Điều đó có nghĩa với các anh để vượt qua thành tích của người kia hay là nên tổ chức một chặng đua riêng cho 2 anh?

Hamilton: Tôi rất may mắn có được một chiếc xe tuyệt vời trong 2 năm nay nên có thể có được nhiều pole và tiếp tục gia tăng thành tích này. Nhưng tôi quan tâm hơn đến số lần vô địch của anh ấy hơn là số lần pole vì thế tôi hướng đến điều đó (ngôi vô địch).

Vettel: Tôi thích cả 2. Hiển nhiên là anh ấy đã bắt kịp rất nhanh nhưng chúng tôi sẽ vùng dậy.

-cungtuy-

>>Chủ đề: GP Áo, Lewis Hamilton, Nico Rosberg, Sebastian Vettel,

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Áo GP- Phỏng vấn sau phân hạng". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Tin tức
    Tin tức
      Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

      Arai Rx-7 Pedrosa 26

      Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....