f1-australian-gp-2016-max-verstappen-scuderia-toro-rosso-str11

Các tay đua F1 đã được cảnh báo từ chặng đua Australian GP này họ không được ném dải băng che kính ra đường đua hoặc ra đường pit nếu không muốn đối mặt với những án phạt nghiêm khắc của FIA.
Trong một ghi chú gửi cho các đội ngay trước phiên phân hạng ở Melbourne, Giám đốc đường đua Charlie Whiting đã nhắc nhở các tay đua rằng luật cấm các tay đua ném đi dải băng che kính.
Ghi chú viết rằng: “Bất cứ tấm băng nào gắn với kính nón bảo hiểm không được nén ra đường đua hoặc đường pit”.
Trong đó ông dẫn điều Khoản 1.2 Chương 3 của Công ước thể thao quốc tế về những điều được làm và không được làm khi lái những chiếc xe buồng lái hở.
Từ lâu các tay đua được trang bị kính nón bảo hiểm của các tay đua được gắn thêm một dải băng trong suốt. Những dải băng này được các tay đua xé bỏ nếu như tầm nhìn của họ mờ đi do các mảnh vụn hay chất lỏng bám vào kính.
Chưa có lời giải thích chính thức nào về việc tại sao FIA lại cấm hành động này vào thời điểm này, nhưng theo nhiều nguồn tin, có nhiều đội đua sợ những dải băng đó dính vào xe của họ và gây ra sự cố.
Một vài trường hợp, những dải băng này mắc kẹt trong ống dẫn phanh khiến cho chiếc xe phải bỏ cuộc. Năm ngoái Fernando Alonso gặp phải sự cố này ở GP Tây Ban Nha (mặc dù Alonso là một trong những người thường xuyên xé bỏ tấm chắn này khi ở trong đường pit nhất).
Với quy định này, các tay đua sau khi xé bỏ tấm chắn sẽ phải để nó ở đâu đó trong xe hoặc chỉ được giục đi khi đang dừng để thay lốp.
-cungtuy- (theo motorsport)

Tin liên quan:

Sauber tìm địa điểm xây chi nhánh ở Anh

Sauber tìm địa điểm xây chi nhánh ở Anh

Đứng bét bảng F1 2024 nhưng đội đua Sauber, dưới sự lãnh đạo của Mattia Binotto, vẫn muốn mở rộng hoạt động sang vương quốc Anh.
F1 2025 có nữ kỹ sư trường đua đầu tiên

F1 2025 có nữ kỹ sư trường đua đầu tiên

Trước mùa giải F1 2025 đội đua Haas phân công cho Laura Mueller làm kỹ sư trường đua cho Esteban Ocon, giúp cô trở thành nữ kỹ sư trường đua đầu tiên trong lịch sử F1.