Các tay lái thi nhau đổ lỗi cho đồng nghiệp sau Monaco GP

Vụ tai nạn của Verstappen đã làm nên một cuối tuần sôi động hơn thường lệ tại Monaco, và dư âm của nó vẫn âm ỷ lan tỏa trong paddock ngay cả khi chặng đua đã hạ màn. Sau vụ tai nạn, Verstappen đã bị phạt trừ 5 vạch xuất  vào chặng đua tiếp theo […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Vụ tai nạn của Verstappen đã làm nên một cuối tuần sôi động hơn thường lệ tại Monaco, và dư âm của nó vẫn âm ỷ lan tỏa trong paddock ngay cả khi chặng đua đã hạ màn.

Sau vụ tai nạn, Verstappen đã bị phạt trừ 5 vạch xuất  vào chặng đua tiếp theo tại Canada, kèm theo hai lỗ bị bấm vào bằng lái (12 lỗ sẽ bị cấm đua một chặng).

Khởi đầu những chỉ trích nhắm vào Verstappen là Grosjean, tay đua người Pháp cho rằng  chiếc STR đã quá liều lĩnh khi cố gắng vượt mặt mình tại khúc cua số 1 bằng cách phanh muộn. Trong khi đó, Verstappen lại tố ngược rằng nguyên nhân chính của vụ tai nạn đến từ Grosjean chứ không phải ai khác. Tài năng trẻ của STR phân bua với các phóng viên:

“Vòng trước đó cháu cũng chọn điểm phanh y chang như vậy thì không sao, nhưng ở vòng xảy ra tai nạn thì anh Grosjean tự dưng phanh sớm hơn khoảng 10-15 mét.Các chú tính mà xem ạ, anh em cháu đang đua, tốc độ giảm nhanh từ 290 xuống còn 80 km/h mà anh ý đột ngột phanh sớm vậy thì cháu tránh sao nổi ?”

Pha va chạm giữa hai xe STR và Lotus.

Trong một diễn biến khác, khi được hỏi về vụ tai nạn trên, Massa bên phía Williams cũng đứng về phe Grosjean và cho rằng nguyên nhân là do Verstappen thiếu kinh nghiệm chạy xe nên mới gây ra tai nạn, cũng như quy chế cấp bằng lái F1  quá dễ dãi:

“Pha ấy cháu nó đã phanh quá muộn. Tình huống là rất nguy hiểm cho chú bé .Cháu nó mới có 17 tuổi, nếu hôm qua mà cháu nó gây ra chấn thương cho ai đó thì kiểu gì mọi người cũng sẽ chỉ trích về điều này cho mà xem. 17 tuổi đầu đã được cho lái xe F1 có chết không cơ chứ ?”

Trong khi đó, ở giai đoạn cuối của chặng đua còn một vụ va chạm khác, diễn ra giữa Ricciardo và Raikkonen. Ricciardo sau khi tranh thủ sự có mặt của xe an toàn đã vào thay lốp và ngay khi trở ra đã tấn công Raikkonen rất quyết liệt ở khúc cua số 5. Tận dụng bộ lốp đỏ mới cho độ bám tốt hơn, Ricciardo đã lách vào trong khá liều lĩnh, làm Raikkonen bất ngờ và phải tránh gấp sang bên phải. Tuy nhiên, bánh trước của tay lái Red Bull cũng kịp quẹt vào lốp sau của chiếc SF15T khiến Người Tuyết loạng choạng. Tình huống này khá giống với vụ tai nạn đầu chặng của Alonso và Hulkenberg (Alonso sau đó bị phạt) nhưng Ricciardo lại thoát án. Raikkonen cho biết:

“Thông thường những pha tấn công như thế là phải phạt thẳng tay luôn chứ không lôi thôi gì hết. Tôi đã nghĩ là tay này sẽ bị phạt rồi đấy nhưng mấy gã trọng tài lại tha bổng cho hắn.”

GL550

Tín đồ tốc độ

Cám ơn các bạn đã đọc hết bài viết. Mời các bạn theo dõi những bài viết khác trên website Thể thao tốc độ

Tin liên quan:

Kevin Magnussen bị cấm thi đấu GP Azerbaijan 2024

Kevin Magnussen bị cấm thi đấu GP Azerbaijan 2024

Kevin Magnussen bị cấm thi đấu ở chặng đua GP Azerbaijan 2024 do đã tích lũy đủ 12 điểm phạt bằng còn hiệu lực, trở thành tay đua đầu tiên nhận án phạt này kể từ khi hình thức phạt bằng được áp dụng.