Chủ đề: dani pedrosa     Honda

Dani Pedrosa & Con đường bất tận

icon

Dani Pedrosa chính là tay đua đi đầu trong ‘làn sóng Tây Ban Nha’ đã tung hoành ở thế giới MotoGP trong suốt một thập kỉ qua. Cả Pedrosa, Lorenzo và Marquez đều có những đặc điểm chung, họ đều tiến lên thể thức MotoGP với rất nhiều hứa hẹn và kì vọng, cùng với đó là việc được trao những chiếc xe tốt nhất ngay từ mùa giải đầu tiên. Nhưng có một điều mà Pedrosa không giống hai tay đua còn lại…

Dani Pedrosa chưa từng vô địch MotoGP, đây là một trong những điều đáng ngạc nhiên nhất của MotoGP trong suốt nhiều năm qua. Trong giai đoạn khởi đầu của sự nghiệp, Dani Pedrosa là một thần đồng theo đúng nghĩa đen của từ này. Tham gia bắt đầu với Moto125cc từ năm 16 tuổi và có được 2 podium ngay trong mùa giải đầu tiên, Pedrosa vô địch giải đua này 2 năm sau đó và đến năm 20 tuổi, Pedrosa đã có 3 danh hiệu vô địch liên tiếp (125cc-2003; 250cc-2004, 2005). Với những thành tích vang dội đó, Pedrosa đã được Repsol Honda chào đón ở thể thức MotoGP với tư cách của một ‘cậu bé vàng’, một tay đua được kì vọng sẽ chấm dứt được sự thống trị trong suốt 5 năm liên tiếp của Valentino Rossi trong thời điểm đó. Mùa giải đầu tiên của P26 ở hạng đua cao nhất của MotoGP đã trải qua khá tốt, nhưng điểm đáng nhớ nhất trong mùa giải năm đó chính là khoảnh khắc mà Pedrosa đã vô tình khiến Nicky Hayden bị ngã ngay trong chặng đua áp chót, chính điều này đã khiến cho Hayden suýt nữa đã bị mất danh hiệu vào tay của Rossi trong mùa giải 2006. Honda khi đó đã tuyên bố rằng Pedrosa sẽ bị phạt vì pha va chạm đó, nhưng mọi người đều biết rằng, sẽ chẳng có án phạt nào vì lúc đó, đội đua Nhật Bản đã xem Pedrosa là tương lai của họ trong nhiều năm tới và với cảm tình của Pedrosa với giới truyền thông cũng như nhà tài trợ Repsol, mọi thứ nhanh chóng chìm vào quên lãng.

Trong những mùa giải tiếp theo sau đó, người ta luôn nói về một cụm từ quen thuộc:”Năm nay có thể sẽ là năm của Dani”. Tình cảm mà tất cả mọi người trong thế giới MotoGP dành cho chàng trai bé nhỏ Pedrosa luôn có trong bất cứ mùa nào. Nhưng rồi cơ hội cứ lại trôi qua tầm tay của Dani, vì nhiều lý do khác nhau. Tính đến hết mùa giải 2015 vừa mới kết thúc, Pedrosa đã có đến 3 lần là á quân của MotoGP (2007, 2010, 2012). Anh đã giành được winner trong tất cả các mùa giải đã đua ở MotoGP, đã có tổng cộng 28 lần về nhất chặng và 100 podium ở thể thức này. Nhưng chức vô địch vẫn là một con số không tròn trĩnh.

Sau khi đã đứng nhìn Nicky Hayden vô địch, Pedrosa tiếp tục phải đứng sau Casey Stoner (vô địch năm 2011) trong box của Repsol Honda. Đến mùa giải 2012, khi mà Stoner đã mất động lực cũng như sự tập trung trong năm cuối cùng trước khi giải nghệ, Pedrosa đã đến gần danh hiệu đầu tiên hơn bao giờ hết, P26 đã giành tổng cộng 6 chiến thắng trong 8 chặng đua cuối cùng của mùa giải 2012, nhưng kết cục là anh vẫn phải ngậm ngùi xếp thứ hai sau Jorge Lorenzo. Để rồi bước sang năm 2013, ‘cơn bão’ Marc Marquez đến và mùa giải này gần như phản ánh cả một sự nghiệp đầy thăng trầm của P26 ở MotoGP, anh vẫn giành được các winner, nhưng rồi những tai nạn, những va chạm và chấn thương lại cướp đi cơ hội chiến thẳng một mùa giải của Pedrosa.

Nhưng một tay đua tuyệt vời phải biết đấu tranh và nỗ lực để tự tạo ra vận may và cơ hội cho bản thân mình. Hay chỉ đơn giản là làm sao để đánh bại những đối thủ đã vượt qua mình trong những mùa giải trước. Pedrosa lại chưa bao giờ làm được điều này, anh là tay đua đã được giành nhiều winner nhất mà chưa vô địch MotoGP, anh cũng chưa từng cho thấy một cá tính, một ý chí mạnh mẽ được bộc lộ thật sự để có thể áp đảo các đối thủ trên đường đua. Mùa giải 2015 với Pedrosa lại qua đi trong những tiếng thở dài. Năm sau, Marquez chắc chắn sẽ trở lại, Lorenzo là đương kim vô địch và ‘người không tuổi’ Rossi vẫn còn đó, cơ hội vô địch cho P26 cũng không hề sáng sủa hơn là bao. Hết mùa giải năm 2016, hợp đồng của Dani với Repsol Honda sẽ kết thúc và sẽ là một bất ngờ lớn nếu anh tiếp tục được giữ lại. Yamaha với tiêu chí là một đội đua của ‘Những kẻ thách thức hùng mạnh’ có lẽ sẽ không cần một người ‘hiền’ như anh, Suzuki và KTM luôn dang tay chào đón Dani nhưng sẽ chẳng ai tin hai đội đua này lại có được một chiếc xe tốt như RC213V trong tương lai gần. Nếu không thể lên ngôi trong năm sau, Dani Pedrosa sẽ giống như Max Biaggi của thập kỷ trước (tất nhiên là không phải giống về mặt tính cách), cả hai đều có tài năng thực sự, nhưng con đường đi đến ngôi vương thì lại chưa bao giờ đến đích.

-iker-

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Dani Pedrosa & Con đường bất tận". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
Tin tức
    Tin tức
      Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

      Arai Rx-7 Pedrosa 26

      Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
      Góc thông tin