Enea Bastianini không còn lo lắng về cuộc đua Sprint-race, nhưng mới chỉ đạt 75%
Những chia sẻ của Enea Bastianini về kết quả đợt Test Sepang 2023, anh là người nhanh thứ 4 dù chưa thích nghi 100% với chiếc xe mới - Thethaotocdo
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Cùng lái chiếc xe xưởng, nhưng khi được yêu cầu so sánh với chiếc xe cũ của họ thì Francesco Bagnaia sẽ so sánh với chiếc xe Ducati GP22, còn Enea Bastianini thì so sánh với chiếc xe Ducati GP21.
Bastianini cho biết do chiếc xe mới rất khác chiếc xe cũ nên mức độ thích nghi với chiếc xe mới chỉ đạt 75%:
‘100% thì chưa, nhưng chúng tôi có thể đạt 90 đến 95% ở Portimao. Còn hiện tại thì chúng tôi chỉ đạt 70-75% thôi. Chúng tôi còn phải tìm hiểu chiếc xe nhiều hơn nữa. Nó có rất nhiều tiềm năng, nhưng để điều khiển nó một cách thành thục cũng không phải dễ dàng gì.’
‘Dù sao chúng tôi cũng đã khắc phục được khá nhiều vấn đề. Tôi nghĩ tôi có thể chạy lốp Mềm một cách suôn sẻ hơn. Hệ thống gas của chiếc xe này không giống chiếc xe cũ, nhưng tôi cũng đã dần quen với cách hoạt động của hệ thống phanh động cơ.’
Mới 75% như vậy mà Bastianini đã có thể chạy nhanh hơn thành thích phân hạng Malaysia năm ngoái để xếp thứ 4 ở Test Sepang 2023. Điều quan trọng hơn là đợt Test Sepang cũng giúp cho số 23 không còn lo lắng về phiên chạy Sprint-race:
‘Chúng tôi bắt đầu mỗi ngày Test bằng lốp cũ nhưng tôi không thực sự nhanh cho lắm. Đến khi tôi thay sáng lốp mới thì laptime mới ok hơn. Do đó tôi nghĩ sẽ không gặp vấn đề gì ở cuộc đua Sprint-race, cũng như đua phân hạng. Có lẽ chúng tôi đã khắc phục được khuyết điểm đó của mình.’
‘Và ở những vòng chạy cuối cùng của đợt Test tôi đã có thể chạy nhanh hơn, nên tôi rất hài lòng.’
Chưa biết Enea Bastianini và Francesco Bagnaia có xung đột trên đường đua hay không, chứ riêng về chiếc xe GP23 thì họ đang có quan điểm giống nhau. Coi như Ducati bớt đi một nỗi lo phát triển dàn trải theo hai hướng, hoặc phải chọn một trong hai (dễ gây xích mích):
‘Tôi cũng trao đổi rất nhiều với Pecco. Chúng tôi có nhiều ý kiến giống nhau, đặc biệt là về cách lái xe. Tôi nghĩ việc cả hai tay đua có phản hồi giống nhau như vậy sẽ giúp chúng tôi dễ dàng làm việc với các kỹ sư hơn.’
‘Mục tiêu cuối cùng đều là giúp cho đội đua tiến lên phía trước.’
#Nguồn: Crash