Fabio Quartararo không đặt mục tiêu nào trong lần quay lại Buriram 2025
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Trước chặng đua mở màn mùa giải MotoGP 2025 ở Thái Lan, tay đua của đội Yamaha Fabio Quartararo nói không có đặt mục tiêu nào cụ thể, bởi còn nỗi lo về lốp trước.

Một ngày trước khi chính thức bước vào chặng đua đầu tiên mùa giải MotoGP 2025, nhà vô địch mùa giải 2021 Fabio Quartararo khẳng định bản thân anh đã sẵn sàng vì Yamaha có sự chuẩn bị tốt hơn năm ngoái:
‘Tôi đã sẵn sàng.’
‘Kết quả những đợt Test cũng khá tích cực. Bây giờ là lúc đua thật sự, là phần thú vị nhất của môn thể thao này. Hãy chờ xem chúng tôi đang ở đâu.’
‘Tôi nghĩ chúng tôi có sự chuẩn bị tốt hơn năm ngoái. Ở những đợt Test năm ngoái thì tôi xếp thứ 11 và 14. Còn năm nay tôi xếp thứ 3 (Sepang) và thứ 8 (Buriram). Có vẻ nhưng chúng tôi sẽ bắt đầu mùa giải trên một nền tảng tốt hơn. Hãy chờ xem chúng tôi sẽ kết thúc như thế nào.’
Tưởng rằng khi đã có sự ‘sẵn sàng’ và ‘chuẩn bị tốt’ như thế thì Quartararo sẽ đặt ra một mục tiêu nào đó rõ ràng. Nhưng không, El Diablo còn đang không an tâm về thân trước nên tạm thời không muốn đặt ra bất cứ mục tiêu to tát nào:
‘Bây giờ thì tôi không muốn đặt mục tiêu nào cả. Bởi vì thành thật mà nói thì tôi cũng không có bất cứ mục tiêu nào.’
‘Chúng tôi sẽ chờ đợi xem khi sử dụng những lốp xe giống như đợt Test Buriram thì chúng tôi có cảm giác khác biệt nào không. Đây mới là mục tiêu chính của chúng tôi ở chặng đua này.’
‘Năm ngoái, dù gặp nhiều khó khăn nhưng tôi chưa từng có cảm giác như vậy. Thường thì chiếc xe của chúng tôi không bị như vậy.’
Như chính thông tin mà Quartararo chia sẻ ở trên, ở Test Sepang thì anh có kết quả rất tốt, luôn đứng trong top-3. Nhưng khi chuyển sang trường đua Buriram thì chiếc Yamaha M1 lại ì ạch hơn rất nhiều (P8). Mà chặng đua cuối tuần này lại diễn ra ở Buriram, nên sự thận trọng của số 20 cũng có thể hiểu được.
Cuối cùng Quartararo kết luận cần khoảng 5 chặng đua để có sự đánh giá chính xác sức mạnh thực sự của những chiếc xe MotoGP 2025:
‘Nói chung kết quả thử xe cũng chỉ là tương đối. Có vài người lập thời gian vào buổi sáng, có người lập thời gian vào buổi chiều.’
‘Ở Test Sepang thì hầu như tất cả mọi người đều muốn lập thời gian vào buổi sáng. Còn ở Buriram thì khác.’
‘Có lẽ chúng tôi cần có 5 chặng đua để đánh giá chính xác chúng tôi đang đứng ở đâu.’
Để cho đơn giản thì chúng ta hãy cứ so sánh với kết quả trung bình của Quartararo ở mùa giải năm ngoái (P13 tổng sắp). Nếu Quartararo hoàn thành cuộc đua trong top-10 thì có thể coi anh (và Yamaha) có một bước tiến nhỏ, top-5 là bước tiến dài, top-3 là bước tiến cực lớn.
#Nguồn: Crash