Gigi Dall’Igna-Nếu Honda thích thì Ducati có thể kiện ngược lại

Giám đốc kỹ thuật của Ducati-Gigi Dall’Igna dọa sẽ kiện các đội đua đang kiện họ, đặc biệt là Honda, nếu họ vẫn còn theo đuổi vụ kiện. Dự kiến Tòa Phúc Thẩm MotoGP sẽ xử vụ kiện Ducati lách luật trước GP Argentina. Cho đến giờ thì phía Ducati họ vẫn khẳng định mình […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Giám đốc kỹ thuật của Ducati-Gigi Dall’Igna dọa sẽ kiện các đội đua đang kiện họ, đặc biệt là Honda, nếu họ vẫn còn theo đuổi vụ kiện.

Dự kiến Tòa Phúc Thẩm MotoGP sẽ xử vụ kiện Ducati lách luật trước GP Argentina.

Cho đến giờ thì phía Ducati họ vẫn khẳng định mình đang rất bình tĩnh và có đủ bằng chứng để chứng minh mình vô tội. Đó là theo lời của Gigi Dall’Igna:

‘Nói chung cho đến giờ, vấn đề kỹ thuật này chỉ là vấn đề nội bộ giữa các đội đua, có sự tham vấn ý kiến của Giám đốc kỹ thuật MotoGP (Danny Aldridge).’

‘Chúng tôi đang rất bình tĩnh. Bởi vì thiết bị của tôi chỉ là một thiết bị làm mát cho bánh sau. Chúng tôi có đầy đủ bằng chứng để chứng minh.’

Nhưng ở khía cạnh khác, Dall’Igna tỏ ra hết sức bực tức với hành động của Honda. Ông tố cáo Honda ‘không gương mẫu’ và đang cố ý ‘trục lợi’:

‘Trong vụ này, tôi không có gì để nói vè KTM và Aprilia. Nhưng nếu tôi là họ thì tôi sẽ tìm cách cải tiến chiếc xe của mình (chứ không đi kiện cáo)’.

‘Nhưng tôi nghĩ Honda và Suzuki làm như vậy là có ý đồ khác. Bởi vì họ có thể có lợi nếu Dovizioso và Ductai bị hủy kết quả.’

‘Honda là bên làm tôi ngạc nhiên hơn cả. Họ là đội đua đang cạnh tranh danh hiệu. Họ cùng với chúng tôi và Yamaha (Yamaha không tham gia vụ này) có thể xem là những đội đua sáng lập MotoGP hiện đại’.

Không dừng lại ở đó, Vị giám đốc kỹ thuật đáng kính của Ducati còn đe dọa sẽ có hành động trả đũa. Ông đang ‘chú ý đặc biệt’ đến fairing cực mỏng của chiếc xe RC-213V.

‘Nếu Honda đã quyết liệt như vậy thì chúng tôi cũng sẵn sàng kiện ngược lại họ.’

‘CHúng tôi cho rằng cánh trước (wing) của Honda gây nguy hiểm cho các tay đua của chúng tôi.’

‘Không chỉ vậy, với hình dạng mỏng như vậy, chúng có thể biến dạng khi chịu tải. Do đó có thể coi chúng giống như một thiết bị khí động học có tính di động (bị cấm).’

‘Chúng tôi chưa bao giờ lên tiếng phàn nàn về thiết kế của họ. Nhưng nếu họ, đặc biệt là Honda thích kiện, thì chúng tôi có thể làm như vậy trong các chặng đua tới.’

#curtis

Tin liên quan:

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

15/21 đơn vị đăng cai F1 hiện tại cùng nhau ký vào một bản tuyên bố chung- chỉ trích cách điều hành F1 của Liberty Media. Cuối năm 2016, Tập đoàn truyền thông Mỹ Liberty Media đã mua lại quyền thương mại F1 bằng thương vụ trị giá 4,6 tỷ USD. Từ thời điểm đó […]

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

Lần thứ 2 liên tiếp Fernando Alonso và đồng đội bị chiếc Toyota #07 khuất phục. Mike Conway, Jose Maria Lopez và Kamui Kobayashi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi về đích trước đối thủ #08 chỉ 1,4 giây. Thời tiết xấu buộc cuộc đua này phải tạm hoãn nửa chừng. Trước […]

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Shop Tốc độ