Gigi Dall’Igna-Nếu Honda thích thì Ducati có thể kiện ngược lại
Giám đốc kỹ thuật của Ducati-Gigi Dall’Igna dọa sẽ kiện các đội đua đang kiện họ, đặc biệt là Honda, nếu họ vẫn còn theo đuổi vụ kiện. Dự kiến Tòa Phúc Thẩm MotoGP sẽ xử vụ kiện Ducati lách luật trước GP Argentina. Cho đến giờ thì phía Ducati họ vẫn khẳng định mình […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Giám đốc kỹ thuật của Ducati-Gigi Dall’Igna dọa sẽ kiện các đội đua đang kiện họ, đặc biệt là Honda, nếu họ vẫn còn theo đuổi vụ kiện.
Dự kiến Tòa Phúc Thẩm MotoGP sẽ xử vụ kiện Ducati lách luật trước GP Argentina.
Cho đến giờ thì phía Ducati họ vẫn khẳng định mình đang rất bình tĩnh và có đủ bằng chứng để chứng minh mình vô tội. Đó là theo lời của Gigi Dall’Igna:
‘Nói chung cho đến giờ, vấn đề kỹ thuật này chỉ là vấn đề nội bộ giữa các đội đua, có sự tham vấn ý kiến của Giám đốc kỹ thuật MotoGP (Danny Aldridge).’
‘Chúng tôi đang rất bình tĩnh. Bởi vì thiết bị của tôi chỉ là một thiết bị làm mát cho bánh sau. Chúng tôi có đầy đủ bằng chứng để chứng minh.’
Nhưng ở khía cạnh khác, Dall’Igna tỏ ra hết sức bực tức với hành động của Honda. Ông tố cáo Honda ‘không gương mẫu’ và đang cố ý ‘trục lợi’:
‘Trong vụ này, tôi không có gì để nói vè KTM và Aprilia. Nhưng nếu tôi là họ thì tôi sẽ tìm cách cải tiến chiếc xe của mình (chứ không đi kiện cáo)’.
‘Nhưng tôi nghĩ Honda và Suzuki làm như vậy là có ý đồ khác. Bởi vì họ có thể có lợi nếu Dovizioso và Ductai bị hủy kết quả.’
‘Honda là bên làm tôi ngạc nhiên hơn cả. Họ là đội đua đang cạnh tranh danh hiệu. Họ cùng với chúng tôi và Yamaha (Yamaha không tham gia vụ này) có thể xem là những đội đua sáng lập MotoGP hiện đại’.
Không dừng lại ở đó, Vị giám đốc kỹ thuật đáng kính của Ducati còn đe dọa sẽ có hành động trả đũa. Ông đang ‘chú ý đặc biệt’ đến fairing cực mỏng của chiếc xe RC-213V.
‘Nếu Honda đã quyết liệt như vậy thì chúng tôi cũng sẵn sàng kiện ngược lại họ.’
‘CHúng tôi cho rằng cánh trước (wing) của Honda gây nguy hiểm cho các tay đua của chúng tôi.’
‘Không chỉ vậy, với hình dạng mỏng như vậy, chúng có thể biến dạng khi chịu tải. Do đó có thể coi chúng giống như một thiết bị khí động học có tính di động (bị cấm).’
‘Chúng tôi chưa bao giờ lên tiếng phàn nàn về thiết kế của họ. Nhưng nếu họ, đặc biệt là Honda thích kiện, thì chúng tôi có thể làm như vậy trong các chặng đua tới.’
#curtis