Điều đáng nhớ nhất của GP Mexico là va chạm của Lewis Hamilton và Sebastian Vettel ở góc cua số 3 và sau đó là sự vùng lên của 2 tay đua này. Nhưng nhìn tổng thể, các tay đua đã thể hiện như thế nào… 10/ Fernando Alonso-10 điểm Kết quả: 10 Vị trí […]

Ảnh Thể thao tốc độ.
Ảnh: Ảnh Thể thao tốc độ.
Điều đáng nhớ nhất của GP Mexico là va chạm của Lewis Hamilton và Sebastian Vettel ở góc cua số 3 và sau đó là sự vùng lên của 2 tay đua này. Nhưng nhìn tổng thể, các tay đua đã thể hiện như thế nào…

alonso

10/ Fernando Alonso-10 điểm

Kết quả: 10

Vị trí xuất phát: 18 (bị phạt 20 bậc xuất phát do thay động cơ)

Vị trí sau vòng đua thứ 1: 15

Chiến thuật:
Vị trí phân hạng: 14

Xuất phát từ vị trí thứ 18, lên hạng 15 sau vòng 1 và kết thúc ở vị trí thứ 10. Trong cuộc đua thì anh là tay đua duy nhất gây khó khăn cho cả Vettel và Hamilton bằng sự khôn ngoan của mình. Ngoài ra anh có pha quyết đấu  quyết liệt với Romain Grosjean ở vòng 10.

9/ Lewis Hamilton-7 điểm

Kết quả: 9

Vị trí xuất phát: 3

Vị trí sau vòng đua thứ 1: 20

Chiến thuật: 2 pit (Cực mềm/Mềm/Siêu mềm)
Vị trí phân hạng: 3

Nhà vô địch mùa giải 2017 đón chức vô địch trong một chặng đua không hề suôn sẻ. Trong ngày phân hạng, anh kém tốc độ so với cả Ferrari và Redbull. Bị tụt xuống thứ 20 sau vòng đua đầu tiên nhưng không phủ nhận anh đã có 1 pha xuất phát tốt. Tuy sau đó có nhiều cú vượt nhưng đó gần như chỉ là chuyện đương nhiên nếu nhìn vào sự chênh lệch giữa các xe.

8/ Kevin Magnussen-9 điểm

Kết quả: 8

Vị trí xuất phát: 14

Vị trí sau vòng đua thứ 1: 11

Chiến thuật: 1 pit (Cực mềm/Mềm)
Vị trí phân hạng: 18

Sẽ không ai nghĩ chiếc xe Haas có thể có điểm sau những gì họ thể hiện ở phiên phân hạng, hay nhìn vào kết quả của Grosjean ở cuộc đua này. Dấu ấn lớn nhất của Magnusse là pha đè cả Fernando Alonso và Lewis Hamilton ở cuối chặng đua.

perez

7/ Sergio Perez-7 điểm

Kết quả: 7

Vị trí xuất phát: 9

Vị trí sau vòng đua thứ 1: 6

Chiến thuật: 2 pit (Cực mềm/Mềm/Cực mềm)
Vị trí phân hạng: 10

Sergio Perez đã không thể tỏa sáng trên sân nhà như kỳ vọng. Một lần nữa anh bị đồng đội đánh bại hoàn toàn ở cả phân hạng lẫn đua chính thức. Nếu không tính việc anh bị Vettel vượt thì anh đã mất 1 vị trí vào tay Lance Stroll so với vị trí có được ở vòng đua thứ 1 và sau đó không thể đòi lại.

6/ Lance Stroll-8 điểm

Kết quả: 6

Vị trí xuất phát: 11

Vị trí sau vòng đua thứ 1: 9

Chiến thuật: 1 pit (Cực mềm/Siêu mềm)
Vị trí phân hạng: 12

Lance Stroll một lần nữa chứng minh khả năng tận dụng cơ hội của anh. Tuy không tạo nhiều sự biết động trên đường đua nhưng nếu “lỡ” có được vị trí tốt thì Stroll sẽ tận dụng tối đa. Chặng đua này là như vậy. Nhưng tay đua này cần cải thiện tốc độ hơn khi phân hạng.

5/ Esteban Ocon- 9 điểm

Kết quả: 5

Vị trí xuất phát: 6

Vị trí sau vòng đua thứ 1: 3

Chiến thuật: 1 pit (Cực mềm/Mềm)
Vị trí phân hạng: 6

Điểm trừ của Sergio Perez trở thành điểm cộng của Esteban Ocon. Đáng lẽ tay đua người Pháp có cơ hội cạnh tranh podium nếu Force India nhạy cảm về chiến thuật hơn (Nên sử dụng chiến thuật kèm Raikkonen hơn là để sổng tay đua này). Anh có thể được 10 nếu cản thành công Sebastian Vettel.

4/ Sebastian Vettel- 7 điểm

Kết quả: 4

Vị trí xuất phát: 1

Vị trí sau vòng đua thứ 1: 19

Chiến thuật: 2 pit (Cực mềm/Mềm/Cực mềm)
Vị trí phân hạng: 1

Ở chặng đua này, có vẻ như các giám sát đã quá nhẹ tay với Sebastian Vettel khi không truy cứu hành vi quệt xe của Hamilon và sau đó là pha vượt Felipe Massa khi đã lao ra ngoài lề.

Nhưng tay đua người Đức là trung tâm của ngày đua phân hạng và cũng như Hamilton, Vettel cũng bỏ lại sau lưng nhiều chiếc xe khác, trong đó có 2 chiếc xe Force India khá mạnh mẽ.

3/ Kimi Raikkonen-6 điểm

Kết quả: 3

Vị trí xuất phát: 5

Vị trí sau vòng đua thứ 1: 8

Chiến thuật: 1 pit (Cực mềm/Mềm)
Vị trí phân hạng: 5

Tuy tiếp tục lên podium nhưng khó có thể nói đây là 1 chặng đua thành công của Kimi Raikkonen. Tay đua người Phần Lan vẫn chậm hơn đồng đội rất nhiều ở phiên phân hạng (khoảng 0.7s). Pha xuất phát cũng không tốt khi bị tới 3 tay đua khác vượt qua. Đồng thời do lựa chọn chiến thuật sai (sử dụng lốp mềm ở cuối chặng) khiến anh không thể đuổi kịp 2 tay lái phía trước dùng lốp siêu mềm.

2/ Valtteri Bottas-8 điểm

Kết quả: 2

Vị trí xuất phát: 4

Vị trí sau vòng đua thứ 1: 2

Chiến thuật: 1 pit (Cực mềm/Siêu mềm)
Vị trí phân hạng: 4

Valtteri Bottas xuất phát thứ 4, do “sự cố đó” mà anh lên vị trí thứ 2 sau khi qua góc cua số 3. Và kết thúc ở vị trí này luôn. Dẫu biết rằng đây là trường đua khó vượt nhưng nếu Bottas có thể theo kịp Verstappen (vì tay đua này phải chạy ở chế độ bảo vệ động cơ) thì anh có thể đạt điểm số cao hơn.

verstappen

1/ Max Verstappen-  10 điểm

Kết quả: 1

Vị trí xuất phát: 2

Vị trí sau vòng đua thứ 1: 1

Chiến thuật: 1 pit (Cực mềm/Siêu mềm)
Vị trí phân hạng: 2

Điểm 10 thứ 2 của chặng đua này giành cho người chiến thắng Max Verstappen. Một vị trí phân hạng tốt và sau đó là pha xuất phát quyết đoán. Và dù có tới 4 xe mang Renault phải bỏ cuộc nhưng Verstappen vẫn cán đích với khoảng cách mênh mông với người thứ 2 (hơn 19 giây) dù phải chạy chế độ bảo vệ động cơ.

#cungtuy

Tin tức Tin tức trước đó:

Tin tức Tin tức trước đó: