Grand Prix San Marino 2016 – Tái khẳng định vị thế!
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Thông tin trường đua Misano World Circuit Marco Simoncelli: Chiều dài Chiều rộng Góc cua trái – phải Đoạn thẳng dài nhất Số vòng 4.2 km 14 m 6 – 10 530 m 28 Lịch đua (Giờ Việt Nam):Phân hạng (Thứ 7) 10/09/2016 Hạng Phiên Thời gian Moto 3 QP 17:35 – 18:15 MotoGP FP4 […]

Chiều dài | Chiều rộng | Góc cua trái – phải | Đoạn thẳng dài nhất | Số vòng |
4.2 km | 14 m | 6 – 10 | 530 m | 28 |
Hạng | Phiên | Thời gian |
Moto 3 | QP | 17:35 – 18:15 |
MotoGP | FP4 | 18:30 – 19:00 |
MotoGP | Q1 | 19:10 – 19:25 |
MotoGP | Q2 | 19:35 – 19:50 |
Moto2 | QP | 20:05 – 20:50 |
Đua chính (Chủ nhật) 11/09/2016
Hạng | Phiên | Thời gian |
Moto 3 | RACE | 16:00 |
Moto 2 | RACE | 17:20 |
MotoGP | RACE | 19:00 |
Ngày | Trạng thái | Nhiệt độ (°C) |
Thứ 6 | Nắng | 18 – 29 |
Thứ 7 | Nắng | 19 – 29 |
Chủ nhật | Nắng | 19 – 29 |

Grand Prix San Marino 2016 – Tái khẳng định vị thế!
Kể từ khi MotoGP trở lại sau kì nghỉ hè, cả hai ông lớn là Movistar Yamaha và Repsol Honda vẫn đang chịu cảnh ‘khát’ chiến thắng dù đã trải qua 3 cuộc đua ở Áo, Czech và Anh…
Trong ba chặng đua gần nhất, cả hai đội đua Factory của Honda và Yamaha đều đã phải đứng nhìn Team Ducati, LCR Honda và Suzuki giành được chiến thắng. Nhưng nếu như thắng lợi của Cal Crutchlow (LCR Honda) mang dấu ấn của việc lựa chọn lốp trong điều kiện đua phức tạp. Thì việc hai đội đua Ducati và Suzuki, những đội vốn được xem là ‘cửa dưới’ trong những năm qua về nhất trong một chặng đua thật sự là một điều đáng lưu ý cho Honda và Yamaha. Vì thế trong chặng đua tiếp theo tại San Marino, một chiến thắng sẽ là điều bắt buộc để lấy lại cảm giác chiến thắng và đó cũng sẽ là một lời tuyên bố về vị trí ‘anh cả’ của hai đội đua đến từ Nhật Bản này.
Với 50 điểm đang kém hơn Marc Marquez trên bảng xếp hạng, Valentino Rossi hiện đang gặp bất lợi rất lớn khi anh buộc phải có được những kết quả tốt trong các chặng đua còn lại. Nhưng tại Misano, nơi được xem là ‘chặng sân nhà’ của mình thì Rossi chắc chắn sẽ có thêm nhiều niềm tin và động lực để giành chiến thắng. Trong 9 lần đua ở GP San Marino, The Doctor đã từng 3 lần giành thắng lợi ở đây (2008, 2009, 2014) và có thêm 1 podium (2012). Ngoài ra, với việc đều có được podium trong hai chặng đua gần nhất, Rossi có quyền hi vọng vào một chiến kết quả tốt vào cuối tuần này để giành tặng cho các ‘khán giả nhà’.
Trong khi đó Marc Marquez dù vẫn tích lũy được những điểm số quan trọng cho cuộc đua đến ngôi vương, nhưng việc chỉ có được một podium trong 3 chặng đua gần nhất rõ ràng là điều mà anh không thể thấy thoải mái. Với lợi thế về điểm số, Marc Marquez có quyền đua một cách tính toán trong các chặng đua còn lại để giành được chức vô địch. Nhưng bên cạnh đó, ngôi sao của Repsol Honda cũng sẽ quyết tâm để giành thêm những chiến thắng nếu như cơ hội đến với anh trong các cuộc đua. Trong quá khứ, Marquez đã có được những thành tích tốt tại trường đua Misano từng giành đến 4 chiến thắng chặng (Moto 125cc – 2010, Moto2 – 2011 & 2012, MotoGP – 2015) và 1 podium (2013). Vì thế, Marc Marquez hoàn toàn có thể giành được một vị trí trong podium, thậm chí là chiến thắng ở GP San Marino 2016.
Với Ducati và Suzuki, những chiến thắng trong các chặng đua vừa qua đã mang lại rất nhiều động lực cho hai đội đua này. Nếu tiếp tục duy trì được nhịp độ phát triển như hiện tại, việc Suzuki hay Ducati có thể tiến lên vị trí ngang bằng với Yamaha và Honda sẽ đến trong một tương lai gần. Tuy nhiên vào lúc này, mục tiêu giành podium trong mỗi chặng đua vẫn sẽ là điều trước tiên mà hai đội đua này hướng đến. Và khi có trong tay những ‘mũi khoan’ mạnh mẽ, trẻ trung và nhiều khát khao khẳng định mình như Iannone hay Vinales, Ducati và Suzuki sẽ là những đội đua rất đáng xem trong phần còn lại của MotoGP 2016.
Trường đua Misano có chiều dài 4,226 km được thiết kế theo phong cách stop-and-go, phần khó nhất tại Misano là loạt góc cua từ 11-14 khi các tay đua bắt đầu với một góc cua phẳng và kết thúc bằng góc cua tay áo số 14. Chặng đua này không chỉ yêu cầu cảm giác nhập góc tốt mà còn đòi hỏi khả năng tăng tốc và hiệu suất phanh mạnh mẽ của các tay đua. Do đó, một thiết lập phù hợp cho chiếc xe là rất quan trọng để duy trì được tốc độ nhanh mà không tạo ra nhiệt độ quá nóng lên lốp xe. Misano là trường đua khá nhỏ hẹp và thách thức lớn nhất đối với các tay đua việc phải trải qua những góc cua liên tiếp nhau, chính vì vậy mà nơi đây được xem là thuận lợi cho xe của Yamaha và đội đua mang màu xanh-trắng cũng đã giành đến 6/9 chiến thắng kể từ khi Misano tổ chức các chặng đua MotoGP. Ngoài ra, trường đua cũng đã được nâng cấp mặt đường vào năm 2015 để giúp cho các tay đua có thể đạt được tốc độ tốt hơn trong các cuộc đua tại đây.
Hãy cùng đón xem những diễn biến hấp dẫn tại trường đua Misano!!!
Pos. | Rider | Team | Time |
1 | Marc Marquez | Repsol Honda Team | 48’23.819 |
2 | Bradley Smith | Monster Yamaha Tech 3 | +7.288 |
3 | Scott Redding | EG 0,0 Marc VDS | +18.793 |
Pole | Jorge Lorenzo | Movistar Yamaha MotoGP | 1’32.146 |
-iker-