Haas ra mắt gói nâng cấp cuối cùng tại Singapore
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Haas sẽ giới thiệu gói nâng cấp cuối cùng trong năm 2016 tại GP Singapore trong một nỗ lực nhằm bắt kịp Toto Rosso trong cuộc chiến giành vị trí thứ bảy. Sau một khởi đầu mạnh mẽ trong mùa giải đầu tiên của mình, màn biểu diễn của Haas ngày một xuống dốc với những điểm […]

Haas sẽ giới thiệu gói nâng cấp cuối cùng trong năm 2016 tại GP Singapore trong một nỗ lực nhằm bắt kịp Toto Rosso trong cuộc chiến giành vị trí thứ bảy.
Sau một khởi đầu mạnh mẽ trong mùa giải đầu tiên của mình, màn biểu diễn của Haas ngày một xuống dốc với những điểm số duy nhất trong mười chặng đua vừa qua đến từ vị trí thứ bảy của Romain Grosjean ở Áo. Nhóm nghiên cứu đã cho thấy khả năng tốc độ mới ở Bỉ và Italy mà với lãnh đội Guenther Steiner gọi đó là những lần bỏ lỡ cơ hội ghi điểm.
Khi được hỏi liệu tốc độ ở hai chặng đua gần nhất là phải là dấu hiệu của sự tiến bộ, Steiner cho biết: “Tôi nghĩ rằng nó còn liên quan đến đường đua nữa. Ở [Monza] và Spa, chúng tôi đua khá tốt, Spa tốt hơn một chút. Cũng như ở Hockenheim chúng tôi đã tiến lên phía trước một chút. Chúng tôi cần phải chờ xem liệu mình có thể tiếp tục xu hướng này trong các cuộc đua tiếp theo hay không.
“Chúng tôi có một gói nâng cấp nhỏ cho Singapore, điều mà rõ ràng là cả bước ngoặt trong mùa giải, do đó sẽ có một cái gì đó để đánh giá tại Singapore. Nhưng Singapore cũng là một canh bạc nên dù thế nào chúng tôi cũng muốn xem liệu chúng tôi có thể có được làm việc thuận lợi hay không và sau đó sẵn sàng cho các cuộc đua tiếp theo. Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng xu hướng này sẽ tiếp diễn “.
Nói về động cơ mới nâng cấp của Ferrari mà Haas nhận được tại Monza, Steiner nhận xét: “Đó tuyệt đối là một bước tiến. Thật khó để nói về nó vì chúng tôi không nhận được hướng dẫn trực tiếp. Nhưng đó vẫn là một bước tiến – mà nếu không có nó chúng tôi không thể tiến vào Q3 được. “
Ngược lại, Toro Rosso – 17 điểm hơn trên BXH – được trang bị động cơ Ferrari 2015 chưa được nâng cấp trong cả mùa. Nhóm nghiên cứu đang tụt dần với những trục trặc khi mùa giải vẫn đã tiếp tục và Steiner thấy rằng không có lý do gì mà Haas không thể giữ thu hẹp khoảng cách.
“Chúng tôi sẽ cố gắng để bắt kịp với Toro Rosso. Bạn cần phải thiết lập mục tiêu của mình, nếu bạn chỉ cần nói “chúng tôi sẽ học hỏi” và không đặt mục tiêu thực sự gì cả thì nó có vẻ hơi quá dễ dàng. Mục tiêu của chúng tôi là cố gắng và bắt kịp Toro Rosso.
“Đó sẽ là một mục tiêu tuyệt vời để thực hiện nhưng cũng rất khó, bởi vì nếu năm đội hàng đầu không gặp vấn đề gì thì rất khó để vào top 10. Sau đó, ngay cả khi bạn hoàn thành vị trí thứ mười thì cũng chỉ ghi một điểm. Tôi nghĩ chúng tôi đang kém 17 điểm và gì đó nữa, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để làm điều đó.”
Bee