Zandvoort biến góc cua cuối cùng thành một đường đua lòng chảo

Kỷ lục Thể Thao Tốc Độ

336km/h

Tốc độ cao nhất khi 1 tay đua bị ngã (Marc Marquez ngã khi đua thử ở Mugello năm 2013)

Điểm nhất của GP Hà Lan năm sau là đoạn đường lòng chảo ở góc cua cuối cùng của trường đua Zandvoort.

Công trình cải tạo góc cua cuối cùng của trường đua Zandvoort

Cũng như trường đua đường phố Hà Nội, trường đua Zandvoort ở Hà Lan đang chạy đua với thời gian để kịp thời hoàn thành các hạng mục nâng cấp theo yêu cầu của FIA để có thể tổ chức GP Hà Lan 2020 (sau GP Việt Nam khoảng 1 tháng).

Thay đổi đáng chú ý nhất nằm ở khu vực góc cua cuối cùng. Nó sẽ trở thành một đoạn đường lòng chảo có góc nghiêng 18 độ, tăng 32% so với độ nghiêng hiện tại.

Trong số các trường đua từng tổ chức F1, đoạn đường lòng chảo nổi tiếng nhất có lẽ là ở Indianapolis (Mỹ) với góc nghiêng 9 độ. Trường đua Monza (Italia) cũng từng sử dụng đoạn đường lòng chảo nghiêng tới 21 độ trong những năm cuối thập niên 50, đầu thập niên 60 của thế kỷ trước.

CEO của trường đua Zanvoort-Robert van Overdijk hi vọng góc cua mới sẽ tạo điểm nhấn cho GP Hà Lan:

‘Góc cua cuối cùng sẽ được ngheeng thêm 32%. Do đó chênh lệch độ cao giữa điểm thấp nhất và điểm cao nhất của góc cua là khoảng 4,5 mét. Một con số rất lớn. Chúng tôi đã áp dụng kiểu góc cua Mỹ cho một trường đua kiểu châu Âu. Chắc chắn đây là góc cua độc nhất vô nhị.’

Được biết người bật đèn xanh cho ý tưởng này này chính là Charlie Whiting-người đã qua đời ngay trước khi mùa giải 2019 khởi tranh.

#cungtuy

Thuật ngữ Thể Thao Tốc Độ

Full throttle

" Đạp hết ga (thường là trên đường thẳng) "

Bình luận

bình luận