Jerez MotoGP-Phát biểu của các tay đua sau phân hạng
Jorge Lorenzo: “Rất nhiều người nói tôi đang bị khủng hoảng và xuống phong độ, rằng đây là một trong những thời khắc tệ hại nhất của tôi, nhưng chỉ 2 ngày sau tôi đã đạt thành tích ấn tượng. Điều đó cho tháy rằng, trong môn đua xe bạn không thể nói những điều […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Jorge Lorenzo:
“Rất nhiều người nói tôi đang bị khủng hoảng và xuống phong độ, rằng đây là một trong những thời khắc tệ hại nhất của tôi, nhưng chỉ 2 ngày sau tôi đã đạt thành tích ấn tượng. Điều đó cho tháy rằng, trong môn đua xe bạn không thể nói những điều như “gã này xuống phong độ, hết thời rồi” bởi vì trong ngày hôm sau hắn sẽ chạy ở top đầu. Những người anti cũng đúng, bạn không thể nói bạn là người xuất sắc nhất bởi vì hôm sau bạn sẽ bị rơi lại phía sau, vì thế chúng tôi phải khiêm tốn và làm việc để tận dụng các cơ hội. Chúng tôi tới đây với mọi thứ được chuẩn bị hoàn hảo và chúng tôi có kết quả thuận lợi từ những phiên FP. Lập được kỷ lục mới về thời gian hoàn thành vòng đua thật không thể tin được. Tôi đã chạy rất nhiều vòng đua ấn tượng trong sự nghiệp của mình nhưng ở đây rất đặc biệt. Thành tích 1m37.9s dưới nhiệt độ này là rất ấn tượng và tôi rất thỏa mãn. Marc sẽ rất mạnh vào ngày mai và Ducati cũng vậy. Nhưng đua chính là một câu chuyện rất khác. Tuy nhiên tốc độ của tôi rất tốt và tôi cảm thấy rất thoải mái với bộ lốp mềm hơn khi nó xuống cấp.”
Valentino Rossi:
“Kết quả phân đạng này không quá tệ, bởi vì tôi đã cải thiện thêm vị trí ở lượt chạy cuối cùng. Tôi đã quyết định sử dụng lốp trước nào và có lẽ tôi đã sai lầm. Tôi đã sử dụng lốp mềm nhưng ở đợt chạy thứ 2 thì chiếc lốp sau thứ 2 gặp vấn đề ở phía bên phải, vì vậy tôi nghĩ tôi có thể đạt kết quả tốt hơn. Ngày mai, bắt đầu từ hàng thứ 2 không phải quá tệ. Tôi rất hạnh phúc bởi vì hôm qua rất khó khăn. Hôm nay chúng tôi đã cải thiện chiến xe khá nhiều nhưng chúng tôi vẫn chưa ở top đầu.”
Marc Marquez:
“Chúng tôi biết phải làm việc rất nhiều để có thể đạt được vị trí xuất phát ở hàng đầu. Đó là mục tiêu của chúng tôi và chúng tôi đã đạt được. Vì thế tôi rất hạnh phúc, nhưng chúng tôi cũng biết rằng ngày mai chặng đua sẽ rất khó khăn và rất khó để hoàn thành hết 27 vòng. Ở khía cạnh khác, hôm này tôi có thể chạy mà không dùng thuốc giảm đau còn ngày mai tôi sẽ sử dụng. Chúng tôi đã chuẩn bị 3 bộ lốp để sử dụng trong phân hạng tuy nhiên, sau khi crash, tôi không push nữa và chúng tôi chỉ sử dụng 2 bộ lốp- nhưng chúng tôi đã không thể đạt được pole.”
Andrea Iannone:
“Tôi rất hài lòng khi sẽ xuất phát cuộc đua ở hàng đầu. Không bao giờ dễ dàng để có được vị trí này, bời vì tất cả tay đua đều push đến giới hạn của họ, nhưng chúng tôi đã thực hiện thành công nó một lần nữa sau thành công ở Argentina và đây là kết quả quan trọng bởi vì cuộc đua ngày mai việc được xuất phát ở hàng đầu là rất quan trọng. Có lẽ chúng tôi chưa khai thác đươc điểm mạnh nhất mà chúng tôi có ở vòng phân hạng nhưng tôi tin rằng trong bất cứ thời điểm nào thì chúng tôi đều có tốc độ tốt và tôi nghĩ tôi có thể có một cuộc đua tốt vào ngày mai.”
Cal Crutchlow
“Hôm nay mọi thứ diễn ra suôn sẻ cho dù tôi thất vọng với kết quả phân hạng nhưng tôi cảm thấy chúng tôi đã chọn sai bộ lốp trước cho điều kiện này. Đó là một trong các vấn đề và chúng tôi phải tập trung vào cuộc đua ngày mai bởi vì tôi nghĩ tốc độ của chúng tôi khá tốt và tôi lạc quan về kết quả cuối cùng. Hi vọng chúng tôi có một chặng đua tốt. Trạng thái thể lực của tôi đã tốt hơn và hi vọng nó tiếp tục tốt hơn vào ngày mai. Tôi hi vọng cải thiện được cảm giác với chiếc xe và sau đó chúng tôi sẽ làm việc cùng nhau và chờ xe chúng tôi có đạt được kết quả tích cực vào ngày mai hay không.”
Bradley Smith
“Nói chung đây là một ngày khá khó khăn,nhưng phân hạng ở vị trí thứ 10 là không quá tệ sau khi gặp thử thách trong suốt tuần. Không may vì vài lý do nào đó, chiều nay khi chúng tôi chuyển sang một chiếc xe khác do bị ngã ở FP4, cảm giác với chiếc xe mới là rất khác. Lần thứ 2 tô bị crash ở Q2 hoàn toàn do lỗi của tôi vì tôi bỏ qua điểm phanh và lao vào vùng sỏi. Tôi rất xin lỗi đội đua vì sai lầm này. Dù cho vị trí ngày không phải là tốt nhất, nhưng chúng tôi đã chứng minh trong mùa giải này là chúng tôi sẽ phản công rất mạnh, và bây giờ chúng tôi cần phân tích các dữ liệu và lên kế hoạch cho ngày mai. Sáng hôm nay tôi cảm thấy tốc độ khá tốt, vì thế chúng tôi phải chạy với tốc độ đó vào ngày mai. Ngày mai sẽ là một chặng đua khó khăn bởi vì cái nóng và việc bảo vệ lốp sẽ là trọng yếu, nhưng tôi sẽ luôn cố gắng hết sức.”
Scott Redding
“Tôi không có gì nhiều để nói về ngày hôm nay. Cảm giác với chiếc xe vào buổi sáng rất tốt, nhưng kể từ khi bắt đầu phiên chạy thử cuối cùng thì không có độ bám ở bánh trước. Ngay lập tức tôi nhận ra ở hầu hết góc cua thì cạnh của lốp trước không còn hoạt động như trước. Tôi không có tự tin vào bộ lốp, có cảm giác như lốp có gai ở khắc mọi nơi. Chúng tôi đã thay đổi thiết lập xe cho vòng phân hạng, nó đã đem lại một chút cải thiện nhưng chúng tôi cần thực hiện bước tiến lớn vào ngày mai nếu chúng tôi muốn có kết quả tốt.”
-lược dịch-