KTM Factory Racing & Ngày đầu tiên gian khó ở MotoGP
Trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên ở MotoGP, KTM Factory Racing đã nhanh chóng cảm nhận được sự khắc nghiệt của thể thức đua cao nhất này… Trong cả hai phiên đua đầu tiên của GP Valencia, Mika Kallio đều xếp ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng về thời gian. […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên ở MotoGP, KTM Factory Racing đã nhanh chóng cảm nhận được sự khắc nghiệt của thể thức đua cao nhất này…
Trong cả hai phiên đua đầu tiên của GP Valencia, Mika Kallio đều xếp ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng về thời gian. Tuy điều này không phải là kết quả bất ngờ bởi đây mới chỉ là lần đầu tiên KTM góp mặt trong một chặng đua MotoGP chính thức, nhưng việc bị bỏ xa về thời gian vòng đua rõ ràng là không thể khiến đội đua của Áo cảm thấy hài lòng. Ở FP1 và FP2, Mika Kallio đã lần lượt kém người dẫn đầu là Jorge Lorenzo với thời gian là 2.940s và 3.111s.
Từ thực tế ngày đua đầu tiên, điểm gây khó khăn nhất cho Mika Kallio chính là khả năng kiểm soát bánh sau và cảm giác thiếu độ bám với lốp xe. Bên cạnh đó, tốc độ tối đa trong những đoạn tăng tốc thẳng cũng đang là điều mà xe KTM RC16. Tốc độ cao nhất mà xe của KTM đạt được trong ngày Thứ Sáu là 312,1 Km/h, nhưng thông số này vẫn còn kém khá xa so với xe của Ducati (321,5 Km/h).
Theo Giám đốc phụ trách đua xe của KTM – Pit Beirer thì dù cho không có được các kết quả tích cực, nhưng KTM Factory Racing không hề có ý định sẽ ngừng đua tại GP Valencia. Cũng theo ông Pit Beirer, KTM sẽ tiếp tục nỗ lực để cải thiện khả năng cạnh tranh trong những ngày đua tiếp theo. Ngoài ra, KTM cũng cần phải kiên nhẫn để tìm ra cách có thể cạnh tranh trong đấu trường MotoGP, thậm chí quá trình này có thể mất nhiều năm.
-iker-