Hãng lốp Pirelli vừa công bố cách chọn lốp của các tay đua ở chặng đua Malaysia sắp tới, theo đó lốp mềm là bộ lốp được ưa dùng nhất. Ở Malaysia, Pirelli chọn 3 loại lốp Cứng (viền cam), Trung bình (viền trắng) và Mềm (viền vàng) (cùng với 2 loại lốp dự bị […]

Pirelli tyres.
Formula One World Championship, Rd9, German Grand Prix, Practice, Nurburgring, Germany, Friday 5 July 2013.
Ảnh: Pirelli tyres. Formula One World Championship, Rd9, German Grand Prix, Practice, Nurburgring, Germany, Friday 5 July 2013.

Hãng lốp Pirelli vừa công bố cách chọn lốp của các tay đua ở chặng đua Malaysia sắp tới, theo đó lốp mềm là bộ lốp được ưa dùng nhất.

Ở Malaysia, Pirelli chọn 3 loại lốp Cứng (viền cam), Trung bình (viền trắng) và Mềm (viền vàng) (cùng với 2 loại lốp dự bị khi trời mưa) để các tay đua thi thố.

Trong giới hạn 13 bộ phép sử dụng, các tay đua có sự lựa chọn như sau:

malaysia 2016 tyre choice

Trong 3 đội đua dẫn đầu, các tay lái Redbull có lựa chọn khá an toàn, họ chỉ chọn 6 bộ lốp mềm, 4 bộ lốp trung bình và 3 bộ lốp cứng. Một chiến thuật ít lần pit hơn rất có khả năng được Ricciardo và Verstappen sử dụng trong ngày đua Chủ nhật.

Trong khi đó Mercedes và Ferrari có lựa chọn tương tự nhau. Các tay lái của họ đều chọn 7 bộ lốp mềm. Nhưng mỗi tay đua trong từng đội lại có sự lựa chọn khác nhau. Rosberg và Vettel có khuynh hướng tấn công hơn những đồng đội của mình khi chọn nhiều lốp trắng hơn.

Trong các đội đua còn lại, đáng chú ý là Toro Rosso, cả Kvyat và Sainz đều chọn tới 8 bộ lốp vàng, nhưng khuynh hướng tấn công của họ lại không rõ rệt vì họ chọn lốp cứng (3 bộ) nhiều hơn lốp trung bình (2 bộ).

#cungtuy (theo formula1)

 

Tin tức Tin tức trước đó:

Tin tức Tin tức trước đó: