Maverick Vinales-Tôi đã nổi điên ở 3 vòng cuối
Với sự tự tin được gia cố nhờ chiến thắng ấn tượng ở chặng đua trước, Maverick Vinales không hề nao núng dù để bị tụt xuống P11 ở vòng đầu tiên: ‘Khi tôi biết mình đã rơi xuống P11 thì tôi vẫn sử dụng chiến thuật để giành lốp chờ đến cuối cuộc đua. […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Với sự tự tin được gia cố nhờ chiến thắng ấn tượng ở chặng đua trước, Maverick Vinales không hề nao núng dù để bị tụt xuống P11 ở vòng đầu tiên:
‘Khi tôi biết mình đã rơi xuống P11 thì tôi vẫn sử dụng chiến thuật để giành lốp chờ đến cuối cuộc đua. Và tôi đã thực hiện đúng như thế.’
Đáng tiếc là sau khi đã vượt lên P4 thì Vinales lại trở nên nôn nóng và chủ quan dẫn đến sai lầm khi đang tấn công Jorge Martin và bị Alex Rins ngư ông đắc lợi:
‘Tôi thật sự trở nên điên cuồng ở 3 vòng đua cuối cùng. Tôi đã yêu cầu chiếc xe hoạt động quá sức. Có lẽ lần sau tôi cần bình tĩnh hơn, ngay ở trong những tình huống gấp gáp như thế.’
‘Nhưng khi đối thủ là những chiếc Ducati thì bạn cần phải rất quyết liệt. Do đó thỉnh thoảng bạn cần phải điên rồ hơn. Tôi đã cố gắng hết sức.
‘Tôi thực sự đã bắt kịp Jorge. Nhưng tôi đã không để ý điểm phanh của cậu ấy và đã phanh hơi trễ. Thế nên tôi phải cố tránh cậu ấy. Do đó đã bỏ lỡ cơ hội lên podium.’
Số 12 không giải thích tại sao anh lại trở nên nóng vội như thế. Có thể là do anh muốn mau chóng xử hai chiếc Ducati để không bị đồng đội Fabio Quartararo cắt đuôi. Như vậy hai tay đua Yamaha chia nhau mỗi người có một chiến thắng, và một P5 nên đang bằng điểm nhau trên BXH tổng (36 điểm). Vinales bày tỏ niềm tin vào hướng phát triển của đội đua Nhật Bản:
‘Tôi rất vui vì Yamaha đã giành được hai chiến thắng ở đây. Chiếc xe hoạt động rất tốt. Hãy chờ xem chặng đua ở Portimao sẽ diễn ra như thế nào.’
‘Dù sao tôi cũng rất hài lòng với kết quả này. Tôi cảm thấy tuyệt. Đội đua đang đi đúng hướng. Nhưng tôi cần cải thiện bản thân hơn nữa.’
Top-gun không che giấu điểm yếu xuất phát của mình:
‘Vấn đề của tôi bây giờ chính là pha xuất phát. Tôi không biện hộ gì cả. Tôi cần phải xuất phát tốt hơn. Tôi đã xem lại pha xuất phát của mình, có khói bốc lên từ bánh trước. Ngoài ra thì tôi còn để chiếc xe bị nhổng bánh một chút và suýt chút nữa là không kiểm soát nổi thân trước.’
Nguồn: Crash