Giám đốc động cơ của Mercedes Andy Cowell cho biết: điều quan trọng ở F1 là các luật lệ phải cho phép các khoảng trống phát triển để các nhà sản xuất có thể bắt kịp nhau. Đội đua Mercedes đã thống trị làng đua F1 một phần nhờ vào các quy định về động […]

Ảnh Thể thao tốc độ.
Ảnh: Ảnh Thể thao tốc độ.

Andy-Cowell-1

Giám đốc động cơ của Mercedes Andy Cowell cho biết: điều quan trọng ở F1 là các luật lệ phải cho phép các khoảng trống phát triển để các nhà sản xuất có thể bắt kịp nhau.

Đội đua Mercedes đã thống trị làng đua F1 một phần nhờ vào các quy định về động cơ mới được áp dụng từ mùa giải 2014, đã đồng ý với các đề xuất để giúp các nhà sản xuất động cơ đang gặp khó khăn như Renault và Honda thu hẹp khoảng cách. Trong đó có việc cho phép các nhà sản xuất tiếp tục phát triển động cơ- vốn bị cấm trong năm nay (những bộ phận bị cấm phát triển thường được gọi là các hộp đen).

Năm nay các nhà sản xuất sẽ có 32 thẻ token phát triển- bằng với năm 2015. Mặc dù vậy các nhà quản lý đang xem xét loại bỏ các thẻ token vào năm 2017.

“Luật lệ đã thay đổi vì các hộp đen đã được bãi bỏ, do đó bạn có thể nghiên cứu phát triển bất cứ bộ phận nào trong giới hạn thẻ token cho phép.”- Cowell nói. “Năm nay, chúng ta có 32 thẻ token; bạn có thể sử dụng chúng hết ngay ở Australia; hoặc nếu muốn thì xài hết ở Abu Dhabi; còn không thì sử dụng rải rác qua các chặng. Nhưng không còn hộp đen hay vùng cấm nào cả.”

“Tại sao chúng tôi ủng hộ loại bỏ các hộp đen? Đó là vì chúng tôi không muốn bất kỳ nhà sản xuất động cơ nào bị cấm phát triển các ý tưởng tốt. Chúng tôi không muốn thấy một viễn cảnh mà ai đó trong chúng tôi lại than phiền rằng không thể phát triển chỉ vì các luật lệ. Tôi nghĩ bất kỳ bộ luật nào cấm người ta phát triển đều không tốt.”

Tuy nhiên, Mercedes cũng không đồng ý loại bỏ hoàn toàn các hộp đen.

“Khi chúng ta áp dụng các luật lệ năm 2014, vấn đề lớn lúc đó là chúng ta có thể có được thành tích tốt nhất dù chúng tôi không thể làm gì thêm trong cả mùa giải, và chúng tôi đã rất nỗ lực phát triển những bộ phận mà chúng tôi biết rằng nó sẽ bị cấm phát triển”- Cowell nói thêm “Những hộp đen đó nên được áp ặt trong các bộ phận không thường xuyên thay đổi hoặc những bộ phận luôn tồn tại mãi mãi.”

Một trong những hộp đen nên đặt là ở cấu trúc của trục xoay và vị trí của các xylanh bởi vì chúng tôi cho rằng sau 2 năm chúng ta nên dừng xáo trộn các bộ phận đó.”

-cungtuy- (theo espn)

Tin tức Tin tức trước đó:

Tin tức Tin tức trước đó: