Michelin mang đến Thái Lan loại lốp có cấu trúc đặc biệt
Piero Taramaso tiết lộ ở Thái Lan Michelin sẽ cung cấp cho các tay đua một loại lốp đặc biệt chỉ từng được sử dụng ở Áo. Với 7 góc cua phải và 5 góc cua trái, có vẻ trường đua quốc tế Chang là kiểu trường đua cân bằng. Nhưng theo góc nhìn của […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Piero Taramaso tiết lộ ở Thái Lan Michelin sẽ cung cấp cho các tay đua một loại lốp đặc biệt chỉ từng được sử dụng ở Áo.
Với 7 góc cua phải và 5 góc cua trái, có vẻ trường đua quốc tế Chang là kiểu trường đua cân bằng. Nhưng theo góc nhìn của nhà cung cấp lốp xe, nó là một trong hai trường đua (cùng với Redbullring) hại lốp sau nhất. Vì thế họ sẽ đối phó bằng những chiếc lốp sau đặc biệt:
‘Đây là lần thứ ba chúng tôi đến Buriram. Lần trước là Test và chặng đua năm ngoái. Mỗi lần đến đây thì chúng tôi đều có thêm nhiều thông tin mới cho quá trình chọn lốp hoặc điều chỉnh gì đó cho những lần ghé tham sau.’
‘Đây là trường đua rất khốc liệt cho lốp sau. Lốp xe sẽ rất nóng. Do đó chúng tôi đã chuẩn bị một cấu trúc đặc biệt (special construction) để đương đầu với những thách thức ở đây. Đây là loại lốp mà chúng tôi mới chỉ sử dụng ở Áo.’
Ở hình trên các bạn có thể cảm nhận độ nóng -Tyre Severity Rating- mà những chiếc lốp Michelin phải chịu ở Buriram. Cạnh trái 4/5 (rất cao), cạnh giữa 5/5 (tối đa), cạnh phải 5/5 (tối đa).
Không những vậy, là một quốc gia nằm ở vùng nhiệt đới, Thái Lan luôn bị những cơn mưa rình rập. Taramaso cho biết ông cũng đã sẵn sàng nếu ông trời đổi tính:
‘Năm ngoái chúng tôi được dự báo rằng ở Thái Lan trời sẽ lạnh và mưa suốt tháng Mười. Nhưng thực tế thì lại rất khô và nóng. Do đó chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho mọi kiểu thời tiết.’
‘Năm ngoái có rất nhiều người đến xem. Đó là một cuộc đua rất là hay. Chúng tôi chắc chắn năm nay cũng như thế. Michelin sẽ góp phần mang đến một cuộc đua hấp dẫn cho các khán giả.’
#curtis