Mika Kallio & ‘Con cáo’ KTM RC16

Đến năm 2017 thì KTM sẽ chính thức tham gia vào MotoGP, sự xuất hiện của của đội đua đến từ Áo đã tạo ra nhiều hứng thú cho thế giới MotoGP. Vào lúc này, KTM đã có màn giới thiệu chiếc xe của mình với một động cơ V4 mạnh mẽ được đặt trong […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Đến năm 2017 thì KTM sẽ chính thức tham gia vào MotoGP, sự xuất hiện của của đội đua đến từ Áo đã tạo ra nhiều hứng thú cho thế giới MotoGP. Vào lúc này, KTM đã có màn giới thiệu chiếc xe của mình với một động cơ V4 mạnh mẽ được đặt trong một khung xe theo kiểu mắt cáo. Tay đua vừa tham gia đợt thử nghiệm xe gần nhất của KTM là Mika Kallio đã có những chia sẻ về chiếc xe còn rất mới mẻ này…

Chiếc xe KTM RC16 đã xuất hiện lần đầu tiên trên đường đua với Alex Hofmann tại trường đua Red Bull Ring ở Áo trong tháng Mười năm ngoái. Một vài tuần sau, chiếc xe này đã được tái thử nghiệm cùng với Mika Kallio, á quân Moto2 2014.

Kallio nói về những ấn tượng đầu tiên của anh với chiếc xe: “Hiện tại thì chiếc xe đang trong trạng thái khá tốt. Tôi chỉ mới đua với nó trong một ngày ở Valencia, nhưng cảm giác là khá tốt. Chúng tôi hơi ngạc nhiên khi thấy tất cả mọi thứ đều tiến triển rất tốt và đã không có vấn đề kỹ thuật nào xảy ra. Động cơ tỏ ra ổn định sau nhiều vòng đua liên tục, đó là điều thực sự tích cực. Tất nhiên, vẫn còn rất nhiều việc phải cải thiện, đặc biệt là các thiết bị điện tử, khung xe và phuộc. Về cơ bản, đây chính là phiên bản đầu tiên của chiếc xe này và mọi thứ vẫn còn rất mới mẻ”.

Phân tích về điểm mạnh và yếu của chiếc xe KTM, Kallio nói: “Động cơ của nó khá mạnh mẽ và trơn tru. Tôi thực sự thích nó. Nhưng như tôi đã nói, chúng tôi vẫn cần phải thích ứng với các thiết bị điện tử cho động cơ và điều này luôn là một phần khó khăn. Đối với tôi thì chiếc xe thực sự chưa có bất kỳ điểm yếu nào nghiêm trọng, nhưng đội đua vẫn cần phải cải thiện về phần trước của chiếc xe hơn nữa. Việc phải bắt đầu từ số không lúc nào cũng gặp nhiều khó khăn và còn nhiều điều phải cải thiện, nhưng đó là điều hiển nhiên. Còn về lốp xe, tôi không nghĩ lốp Michelin là một vấn đề lớn, chỉ là hiện nay tôi cảm thấy độ bám của hai lốp là chưa cân bằng với nhau, lốp trước đôi khi gây ra khó khăn cho tay đua vì bị mất độ bám”.

Bắt đầu từ năm 2016, Mika Kallio cũng sẽ chính thức trở thành tay đua thử nghiệm toàn thời gian cho KTM. Anh hi vọng rằng mình sẽ được KTM kí hợp đồng để đua tại MotoGP trong năm 2017. Tay đua người Phần Lan chia sẻ:”Tôi rất mong muốn sẽ được có mặt ở MotoGP 2017. Tôi hy vọng rằng tôi có thể chứng minh với KTM rằng tôi là một tay đua tốt. Bây giờ, tôi có một năm để thể hiện mình”.

-iker-

Tin liên quan: