Chủ đề: TT Assen

MotoGP 2015 Round 8 – Motul TT Assen

icon

rnd8_assen1

Thông tin trường đua TT Assen:

Chiều dài Chiều rộng Góc cua trái – phải Đoạn thẳng dài nhất MotoGP Laps
4.5 km 14 6-12 487 m 26 (118.1 km)

Lịch đua (Giờ Việt Nam):
Phân hạng (Thứ 6) 26/06/2015

Class Type Time
Moto 3 QP 17:35 – 18:15
MotoGP FP4 18:30 – 19:00
MotoGP Q1 19:10 – 19:25
MotoGP Q2 19:35 – 19:50

Đua chính (Thứ 7) 27/06/2015

Class Type Time
Moto 3 RACE 16:00
Moto 2 RACE 17:20
MotoGP RACE 19:00

Dự báo thời tiết:

Day Trạng thái Nhiệt độ (°C)
Thứ 5 Nhiều mây, có thể mưa 11-22
Thứ 6 Mưa 09-14
Thứ 7 Mưa 10-18

MotoGP Tyres

bridgestone-slick-tyre-colours-for-the-2015-motogp-season.middle

Dutch GP – Xóa đi kỉ niệm buồn!

Với Jorge Lorenzo, Assen GP chỉ là những kí ức buồn trong suốt 4 mùa giải đã qua, kể từ lần chiến thắng chặng tại đây vào năm 2010, Lorenzo chỉ có được những kết quả thất vọng trong những năm tiếp theo tại chặng đua ở Hà Lan này. Kể từ năm 2011 đến nay, thành tích cao nhất của Lorenzo chỉ là lần về đích ở vị trí thứ 5 vào mùa 2013, nhưng cũng chính trong chặng đua năm đó, Lorenzo đã gặp phải một chấn thương nghiêm trọng ở vai sau một pha crash trong mưa. Đó cũng là nguyên nhân chính dẫn đến việc ngôi sao người Tây Ban Nha từ đó bị thất thế và cuối cùng thất bại trong cuộc đua tranh đến danh hiệu vô địch với Marc Marquez trong năm 2013. Chấn thương này còn ảnh hưởng đến Lorenzo trong hầu hết mùa giải 2014 và những chặng đua đầu trong năm 2015, khiến Lorenzo gần như phải đứng ngoài cuộc đua tranh danh hiệu trong suốt một thời gian dài. Nhưng cho đến lúc này, Lorenzo gần như đã lấy lại được phong độ cao nhất của mình với 4 winner liên tiếp gần đây, người ta đã lại được chứng kiến một Lorenzo với phong cách đua đã làm nên tên tuổi của mình, xuất phát cực nhanh, thi đấu ổn định trong suốt cả cuộc đua và khiến các đối thủ phải nản lòng trong việc bám đuổi. Dù cho Assen không phải là một chặng đua ưa thích của Lorenzo nhưng với phong độ đang “vào phom”, Lorenzo hoàn toàn có thể xóa đi những kí ức buồn về Assen trong những mùa giải vừa qua bằng chiến thắng chặng thứ 5 liên tiếp và soán luôn ngôi đầu của đồng đội Rossi sau chặng đua này.

__gp_5752.gallery_full_top_md

Lorenzo sẽ tiếp tục giành chiến thắng thứ 5 liên tiếp?

Valentino Rossi cho đến nay vẫn là tay đua duy nhất có thành tích đoạt đủ podium kể từ đầu mùa, tuy duy trì được một phong độ khá ổn định nhưng The Doctor lại đang dần tỏ ra hụt hơi trong cuộc đua tranh danh hiệu với đối thủ chính Lorenzo. Điểm yếu chính hiện nay của Rossi là thi đấu không tốt ở ngày đua phân hạng dẫn đến việc anh phải xuất phát ở các vị trí phía sau cộng thêm việc Rossi không phải là tay đua chạy depart mạnh khiến R46 bị kẹt ở tốp sau trong giai đoạn đầu của cuộc đua và khi Rossi thoát ra được thì những tay đua dẫn đầu như Lorenzo đã tạo ra được khoảng cách an toàn, đây chính là lí do khiến ngôi sao kì cựu người Ý không thể có được winner kể từ chặng đua thứ 3 (Argentina GP) đến nay. Bản thân The Doctor cũng đã lên tiếng thừa nhận những điểm yếu của mình, nhưng để khắc phục những điểm yếu đó trong một thời gian ngắn e là điều không thể. Một podium có thể không khó với Rossi nhưng một chiến thắng trong chặng này có lẽ sẽ là một bất ngờ lớn.

Trong khi đó đương kim vô địch Marc Marquez đang trải qua những ngày tháng khó khăn nhất kể từ khi chuyển lên thi đấu tại MotoGP, những vấn đề kĩ thuật cộng với tâm lí có phần chủ quan, nôn nóng đã khiến M93 phải nhận những kết quả kém cỏi trong thời gian vừa qua (chỉ có duy nhất 1 winner trong khi có đến 3 DNF). Trong 2 chặn đua gần nhất, Marquez đều phải bỏ cuộc vì các pha crash và hậu quả là cho đến hiện tại, M93 đã bị rơi lại khá xa so với ngôi đầu mà Rossi đang nắm giữ (kém đến 69 điểm). Với phong độ không tốt như hiện nay, có lẽ điều tốt nhất mà Marquez nên làm là cố gắng tích lũy điểm số càng nhiều càng tốt, trước khi có những kế hoạch khắc phục các vấn đề của mình để trở lại mạnh mẽ hơn trong nửa sau của mùa giải năm nay.

Với các đội đua còn lại, Ducati sau khoảng thời gian đầu gây ấn tượng thì hiện nay đang có phong độ không ổn định, cả Dovizioso và Iannone đều không có podium trong chặng đua vừa qua tại Catalunya GP vừa qua, chính vì vậy mục tiêu quan trọng nhất của đội đua Ý là có thể trở lại podium trong chặng đua này. Một đội đua khác cũng gây được sự chú ý trong thời gian gần đây là Suzuki, tuy nhiên đội đua mới trở lại này cần phải có nhiều thời gian hơn để có thể cạnh tranh một suất trên podium.

Trong những năm qua, thiết kề của trường đua Assen đã được thay đổi khá nhiều, với chiều dài chặng 4,54 km, trường đua hiện nay bao gồm một loạt các góc chậm và nhanh trên một mặt đường có độ bám khá thấp. Mặc dù có nhiều đoạn đua đòi hỏi tốc độ cao nhưng Assen chính là một trong những chặng có tác động nghiêm trọng nhất đối với lốp trước. Ngoài ra, nhiệt độ tại Assen thường mát hơn các chặng khác, chính vì vậy mà Bridgestone thường cung cấp các lốp xe mềm nhất cho các tay đua. Ngoài ra với số góc của phải nhiều gấp đôi góc cua trái (12-6), Bridgestone sẽ cung cấp cho các tay đua lốp sau bất đối xứng với cạnh phải được làm cứng hơn để đáp ứng cho khả năng chịu nhiệt của lốp và giúp các tay đua duy trì được tốc độ trong góc cao nhất.

Bridgestone – Lốp trơn: Front: Extra-soft, Soft & Medium; Rear: Soft, Medium & Hard (Asymmetric)

Bridgestone – Lốp ướt: Soft (Main), Hard (Alternative)

Hãy cùng đón xem những diễn biến hấp dẫn tại chặng đua Assen!!!

Kết quả năm 2014:

Pos. Rider Team Time
1 Marc Marquez Repsol Honda Team 43’29.954
2 Andrea Dovizioso Ducati Team +6.714
3 Dani Pedrosa Repsol Honda Team +10.791
Pole Aleix Espargaro NGM Forward Racing 1’38.789

-iker-

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "MotoGP 2015 Round 8 – Motul TT Assen". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
Tin tức
    Tin tức
      Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

      Arai Rx-7 Pedrosa 26

      Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
      Góc thông tin