Tại đợt thử nghiệm tại trường đua Sepang 2017, Movistar Yamaha đã mang đến một thiết kế mới về khí động học cho chiếc xe của đội… Với việc điều luật cấm sử dụng các cánh nhựa bắt đầu có hiệu lực từ năm 2017, các đội đua đã đưa ra nhiều phương án khác […]

Ảnh Thể thao tốc độ.
Ảnh: Ảnh Thể thao tốc độ.

in-winglet

Tại đợt thử nghiệm tại trường đua Sepang 2017, Movistar Yamaha đã mang đến một thiết kế mới về khí động học cho chiếc xe của đội…

Với việc điều luật cấm sử dụng các cánh nhựa bắt đầu có hiệu lực từ năm 2017, các đội đua đã đưa ra nhiều phương án khác nhau để thích ứng với điều này. Và mới nhất, đội đua Movistar Yamaha đã có lần đầu tiên “ra mắt” một thiết kế vỏ xe (fairing) mới. Điều đặc biệt là các cánh nhỏ đã được khéo léo đặt ẩn vào phía bên trong fairing này. Đây được xem là một cách “lách luật” khéo léo để Yamaha có thể tiếp tục sử dụng các cánh nhựa trong mùa giải năm nay.

Ngôi sao của Movistar Yamaha – Valentino Rossi đã từ chối nói chi tiết về loại fairing mới này. Tuy nhiên anh cũng đánh giá phần vỏ nhựa mới là “đẹp hơn” so với các cánh nhựa nhô ra ngoài như năm 2016. Ngoài ra, The Doctor cho biết Yamaha sẽ tiếp tục thử nghiệm fairing mới này trong thời gian tới.

Trong khi đó, Giám đốc kỹ thuật của MotoGP – Danny Aldridge cho biết Yamaha đã báo cáo trước về kiểu fairing mới này và ông cho biết nó không vi phạm các điều luật hiện hành về sử dụng winglets của MotoGP.

-iker-

Tin tức Tin tức trước đó:

Tin tức Tin tức trước đó: