Ở Grand Prix Nước Úc 2016, đội đua Repsol Honda đã trang bị mũ bảo hiểm cho các thành viên trong đội kĩ thuật… Sau cuộc họp của Ban điều hành giải đấu MotoGP ở Brno vào tháng Tám, một số điều luật mới đã được ban hành để áp dụng trong mùa giải MotoGP […]

Ảnh Thể thao tốc độ.
Ảnh: Ảnh Thể thao tốc độ.

14732384_656329617871718_3165523725338700480_n

Ở Grand Prix Nước Úc 2016, đội đua Repsol Honda đã trang bị mũ bảo hiểm cho các thành viên trong đội kĩ thuật…

Sau cuộc họp của Ban điều hành giải đấu MotoGP ở Brno vào tháng Tám, một số điều luật mới đã được ban hành để áp dụng trong mùa giải MotoGP 2017. Trong đó, trong một cuộc đua mà tay đua phải tiến hành vào pit đổi xe, thì mỗi tay đua chỉ được phép có tối đa là 4 thành viên của nhóm kĩ thuật tham gia hỗ trợ. Kèm theo đó, tất cả các thành viên này sẽ phải đội mũ bảo hiểm để đảm bảo an toàn trong trường hợp xảy ra va chạm. Ngoài ra, các thành viên trong nhóm cũng không được có các tác động khác như bóp côn hay phanh xe sẵn để hỗ trợ cho tay đua.

Các điều luật mới này được xuất phát từ những vấn đề đã xảy ra trong mùa giải MotoGP năm nay. Ở GP Argentina, tay đua Alvaro Bautista (Aprilia Racing Team Gresini) trong quá trình vào thay xe giữa cuộc đua đã có một tình huống lỡ đà và lao thẳng cả chiếc xe vào một thành viên trong nhóm kĩ thuật của anh. Còn ở trường đua Sachsenring (GP Nước Đức), đã có những ý kiến thắc mắc về việc một thành viên trong nhóm hỗ trợ kĩ thuật của Marc Marquez đã có hành động bóp cần côn trong quá trình tay đua số 93 thay xe. Và trong chặng đua cách đây nửa tháng ở Úc, Team Repsol Honda đã là đội đi tiên phong trong việc trang bị mũ bảo hiểm cho các thành viên trong đội kĩ thuật của mình.

-iker-

Tin tức Tin tức trước đó:

Tin tức Tin tức trước đó: