Romain Grosjean tin rằng sẽ không có giải pháp dễ dàng trong việc thi hành cờ xanh và nói rằng tình thế ấy “không bao giờ là việc lý tưởng”.
Đồng đội của anh ở Haas Esteban Gutierrez đã vấp phải nhiều chỉ trích trong những chặng đua gần đây khi bị bắt vòng và được cho là đã cản lối của Lewis Hamilton ở Hungary và Daniel Ricciardo ở GP nước Đức.
Giải thích từ những gì anh chứng kiến ở Hockenheim, Grosjean nói rằng anh có thể thông cảm với Gutierrez khi anh đã mất ba giây khi để cho Sebastian Vettel bắt vòng.
“Điều này phụ thuộc vào từng tình huống,” tay lái người Pháp nói. “Khi người dẫn đầu đoàn đua tiến đến với bộ lốp mới hoặc bộ lốp cũ và họ nhanh hơn thì mọi thứ khá dễ. Ở Đức, Vettel đã ở phía sau tôi và cậu ấy nhanh hơn khoảng 0,2 giây vì cậu ấy đang đua bộ lốp cũ còn tôi chạy bộ siêu mềm thế nên hẳn là cậu ấy cần mười vòng để rút được khoảng cách lên hai giây.”
“Tôi đã chạy một vài vòng ở phía trước sau đó nhận được cảnh cáo từ Charlie (giám sát đường đua) và tôi đã để cậu ấy vượt thế nhưng chúng tôi phải mất 2.6 giây trên đoạn đường thẳng và điều đó tốn nhiều thời gian. Bạn sẽ không vui đâu khi đang chiến đấu giành điểm – thế nhưng họ là những người dẫn đầu – thế nên chẳng có chuyện đúng sai ở đây.”
Grosjean tiết lộ rằng điều này đã được đua ra trong cuộc họp giữa các tay đua trước thềm GP nước Đức và một số giải pháp khả thi đã được đưa ra bàn luận.
“Chúng tôi đã nói về việc đạt khoảng một giây nhanh hơn và để anh ta (tay đua nhanh hơn) vượt lên sớm, tôi nghĩ đây là một ý tưởng tốt. Nhưng một số khác lại không đồng tình. Điều này không bao giờ là điều lí tưởng.”
“Tôi nghĩ tôi thích một hệ thống cờ xanh được định vị dựa trên tốc độ xe. Nếu họ nhanh hơn một giây trên một vòng thì khi nhanh hơn hai giây là ra dấu nhường được.
“Nhưng nếu họ chỉ nhanh hơn 0,2 giây trên một vòng – bạn thấy họ trong kính chiếu hậu và họ cách xa mấy dặm không thể bắt kịp – thế rồi bạn kiểu như ‘Tại sao mình phải để họ lên?’ Nhưng, đó sẽ là một phần mềm khó chế tạo.”
#Bee