Theo giám đốc của đội đua Aprilia Racing Team Gresini, việc winglets bị cấm sử dụng kể từ mùa giải tiếp theo là một điều đáng tiếc của MotoGP… Trong đợt thử nghiệm vừa qua ở trường đua Misano (San Marino), ông Albesiano đã chia sẻ những ý kiến của mình trước việc các đội […]

Ảnh Thể thao tốc độ.
Ảnh: Ảnh Thể thao tốc độ.

06-stefan-bradl-ger_gp_8451.gallery_full_top_lg

Theo giám đốc của đội đua Aprilia Racing Team Gresini, việc winglets bị cấm sử dụng kể từ mùa giải tiếp theo là một điều đáng tiếc của MotoGP…

Trong đợt thử nghiệm vừa qua ở trường đua Misano (San Marino), ông Albesiano đã chia sẻ những ý kiến của mình trước việc các đội đua sẽ không được tiếp tục dùng winglets. Vị giám đốc của Team Aprilia nói: “Kể từ khi quyết định cấm winglets được áp dụng trong năm 2017, chúng tôi đã phải thay đổi các kế hoạch phát triển xe của mình. Không có các cánh nhỏ sẽ khiến cho lực ép xuống của bánh trước bị giảm đi. Vì vậy điều này là một bước lùi về mặt khí động học của MotoGP. Tôi nghĩ rằng chúng ta đã bỏ qua một điều để có thể phát triển những chiếc xe motor”.

Ngoài ra, Romano Albesiano cũng cho biết dù một số dạng winglets có thể gây ra những nguy hiểm khi va chạm, nhưng vấn đề này hoàn toàn có thể khắc phục được. Ông Albesiano nói thêm: “Hình dạng của một số winglets có lẽ là nguy hiểm. Nhưng nó sẽ được giải quyết nếu như các đội đua làm cho nó nhỏ và tròn hơn. Đối với tôi, sẽ là hợp lí hơn nếu như winglets vẫn được sử dụng”.

-iker-

Ngạo Ý

Cám ơn các bạn đã đọc hết bài viết. Mời các bạn theo dõi những bài viết khác trên website Thể thao tốc độ

Góc nghe nhạc thư giãn

Tin tức Tin tức trước đó:

Tin tức Tin tức trước đó: