Ross Brawn muốn “là phẳng” thiết kế Vây cá mập và cánh chữ T
Trên cương vị mới của mình, Ross Brawn đã quan sát tỉ mỉ quá trình thử xe của các đội, và ông cho rằng cần phải “là phẳng” những thiết kế kỳ dị. Do sự thay đổi luật lệ phần nhiều liên quan đến khí động học, chiếc xe F1 2017 trông khác nhiều so […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Trên cương vị mới của mình, Ross Brawn đã quan sát tỉ mỉ quá trình thử xe của các đội, và ông cho rằng cần phải “là phẳng” những thiết kế kỳ dị.
Do sự thay đổi luật lệ phần nhiều liên quan đến khí động học, chiếc xe F1 2017 trông khác nhiều so với xe những năm trước, đặc biệt ở hình dạng chiếc xe. Ngoài những thiết kế phù hợp với quy định như các chuyên gia dự đoán trước, một vài đội còn phụ tùng thêm một số bộ phận không nằm trong dự đoán của các chuyên gia, trong đó nổi bật là thiết kế Vây cá mập (Shark fin ) và cánh chữ T (T-wing).
Quan sát quá trình giới thiệu và thử xe của các đội ở Barcelona vừa qua, giám đốc thể thao mới của F1, Ross Brawn đã cho biết:
“Tất cả những thiết kế đó chỉ là hệ quả của những quy định mới, chúng ta không thể dự đoán được. Nhưng những hệ quả không dự đoán được này, qua thời gian, chúng ta phải điều chỉnh những thiết kế như thế.”
Lý do được ông đưa ra là: “Một trong những mục tiêu khi ban hành quy định mới là tạo ra những chiếc xe ấn tượng, vì thế chúng tôi không muốn mục tiêu này không đạt được”.
Nhưng ông Brawn cũng khẳng định FIA sẽ không thay đổi quá nhiều các quy định hiện tại, và sẽ quyết định sau khi các đội đua chính thức bước vào mùa giải: “Nhìn từ khía cạnh chiếc xe, sự ổn định về luật lệ là rất quan trọng. Vì thế sẽ không có những thay đổi lớn (về luật). Chúng tôi cần xem xem, một khi mùa giải bắt đầu, các tay đua sẽ thi thố như thế nào với quy định và lốp xe thế này. Đó là 1 trong những yếu tố quan trọng để đánh giá. Vì thế đây vẫn là 1 vấn đề mở ở thời điểm hiện tại.”
Liên quan đến việc thi đấu của các tay đua, cụ thể là khả năng vượt mặt. Bàn về việc DRS còn hữu dụng không khi cánh sau đã được hạ thấp hơn, Brawn cũng cho biết thêm:
“Tôi muốn thấy các xe vượt nhau theo cách bình thường chứ không phải bằng DRS. Nhưng DRS đã là 1 giải pháp tốt cho vấn đề mà chúng ta gặp phải. Vì thế tôi không nghĩ chúng tôi sẽ mau chóng gạt bỏ DRS đi, nhưng về dài hạn, chúng tôi sẽ tìm một giải pháp tốt hơn, thay vì phải nhờ đến DRS.”
#cungtuy