Suzuka 8 Hours: Honda giải thích về pha crash của Stoner
Sau khi hoàn thành điều tra về pha crash nghiêm trọng của Casey Stoner ở giải đua Suzuka 8 Hours vào ngày chủ nhật vừa qua, Honda đã xác nhận một sự cố về “trục trặc bướm ga’ và đưa ra lời xin lỗi đến nhà cựu vô địch MotoGP. Một thông báo của HRC […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Sau khi hoàn thành điều tra về pha crash nghiêm trọng của Casey Stoner ở giải đua Suzuka 8 Hours vào ngày chủ nhật vừa qua, Honda đã xác nhận một sự cố về “trục trặc bướm ga’ và đưa ra lời xin lỗi đến nhà cựu vô địch MotoGP.
Một thông báo của HRC cho biết: “Honda Racing Corporation đã tiến hành một phân tích chi tiết sau cú ngã của Casey Stoner ở Suzuka 8 Hours cuối tuần vừa qua. Sau khi kiểm tra, chúng tôi nhận ra phiên bản xe Honda CBR1000RR giành cho giải Suzuka 8 Hours đã được sử dụng bướm ga có đặc điểm kỹ thuật đặc biệt để gia tăng độ bền cho cuộc đua dài hơi này và nó khác với các bướm ga tiêu chuẩn được sử dụng trên phiên bản xe CBR1000RR thương mại, tuy nhiên đã có một sự cố phát sinh liên quan đến dây ga. Đây là vấn đề phát sinh trong khi đua, tuy nhiên HRC cũng đã quyết định ngừng sử dụng loại bướm ga này và sẽ thiết kế một cái mới để sử dụng cho các cuộc đua đòi hỏi độ bền bỉ như giải Suzuka. HRC cũng xin lỗi Casey Stoner về pha crash và cảm ơn anh vì những nỗ lực mà anh thể hiện khi tham gia Suzuka 8 Hours”.
Giải Suzuka 8 Hours là lần đầu tiên mà Stoner tham gia trở lại vào một cuộc đua xe motor kể từ khi anh chia tay MotoGP vào cuối năm 2012. Tuy nhiên tay đua 29 tuổi người Úc đã không gặp may cho lần trở lại này khi anh bị gãy xương ở vai và mắt cá chân.
-iker-