Trường đua Barcelona-Catalunya

Sự kiện chính F1 Tây Ban Nha: 1991-nay (xem chi tiết) MotoGP Catalunya: 1996-nay (xem chi tiết) MotoGP Châu Âu: 1992-1995 Thông tin chung (màu đen là đường đua MotoGP) Khánh thành: 1991 Địa điểm: Montmelo, TP.Barcelona,Vùng Catalunya, Tây Ban Nha Các năm gần đây trường đua thường tổ chức cả F1 và MotoGP. Hai […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

catalunya

Sự kiện chính

F1 Tây Ban Nha: 1991-nay (xem chi tiết)

MotoGP Catalunya: 1996-nay (xem chi tiết)

MotoGP Châu Âu: 1992-1995

Thông tin chung (màu đen là đường đua MotoGP)

Khánh thành: 1991

Địa điểm: Montmelo, TP.Barcelona,Vùng Catalunya, Tây Ban Nha

Các năm gần đây trường đua thường tổ chức cả F1 và MotoGP. Hai giải này sử dụng các kiểu đường khác nhau (chủ yếu khác nhau ở khu vực góc cua số 13)

Thông tin F1

Chiều dài trường đua: 4,655km

Số vòng đua: 66

Tổng chiều dài cuộc đua: 307,104km

Số góc cua: 16

Mức downforce: 4/5

Độ bám đường: :4/5

Độ mài mòn mặt đường: 2/5

Áp lực chính diện lốp: 4/5

Áp lực mặt biên lốp:

Nơi cao nhất: 192,3m so với mặt nước biển (ở giữa góc cua số 12 và 13)

Nơi thấp nhất: 162,7 so với mặt nước biệt (ở góc cua số 1)

Kỷ lục vòng chạy: Lewis Hamilton-2018-1m16.173 ở Q3

Kỷ lục vòng chạy trong đua chính: Daniel Ricciardo-2018-1m18.441

Thông tin MotoGP

Chiều dài: 4,627km

Số vòng: 24

Tổng chiều dài chặng đua: 111,048km

Số góc cua: 13

Kỷ lục vòng đua:

Kỷ lục vòng đua khi đua chính:

Tốc độ cao nhất:

Các lần cải tạo

catalunya 1991

-Năm 1991: Khai trương đường đua, chiều dài ban đầu là 4,747km (hình trên)

-Năm 1994: Chỉnh sửa nhỏ ở góc cua Nissan (là góc cua phía sau góc cua số 9-Campsa trước góc cua số 10-La Caixa hiện tại)

-Năm 1995: Nối thẳng từ góc cua số 9 sang góc cua số 10 (bỏ luôn góc cua Nissan), làm lại khu pitlane

-Năm 2004: F1 sử dụng góc cua La Caixa hiện tại, MotoGP dùng góc La Caixa cũ (dài hơn góc La Caixa cũ).

-Năm 2007: F1 sử dụng góc cua Chicane RACC hiện tại (góc 14 và 15 hiện tại), MotoGP vẫn dùng góc cua Europcar cũ

-Năm 2017: Sau tai nạn của Luis Salom, MotoGP chuyển sang sử dụng kiểu đường dành cho F1, tức là sử dụng góc La Caixa F1 và góc Chicane RACC mới (cách góc Chicane RACC hiện tại khoảng mấy chục mét về phía trên)

-Năm 2018: MotoGP sử dụng lại kiểu đường trước năm 2017 sau khi trường đua di dời các khán đài ở khu vực này để làm cho khu vực an toàn rộng hơn. Đồng thời trường đua cũng được trải lại mặt đường.

ĐANG CẬP NHẬT

Tin liên quan:

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

15/21 đơn vị đăng cai F1 hiện tại cùng nhau ký vào một bản tuyên bố chung- chỉ trích cách điều hành F1 của Liberty Media. Cuối năm 2016, Tập đoàn truyền thông Mỹ Liberty Media đã mua lại quyền thương mại F1 bằng thương vụ trị giá 4,6 tỷ USD. Từ thời điểm đó […]

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

Lần thứ 2 liên tiếp Fernando Alonso và đồng đội bị chiếc Toyota #07 khuất phục. Mike Conway, Jose Maria Lopez và Kamui Kobayashi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi về đích trước đối thủ #08 chỉ 1,4 giây. Thời tiết xấu buộc cuộc đua này phải tạm hoãn nửa chừng. Trước […]

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Shop Tốc độ