Trường đua Barcelona-Catalunya
Sự kiện chính F1 Tây Ban Nha: 1991-nay (xem chi tiết) MotoGP Catalunya: 1996-nay (xem chi tiết) MotoGP Châu Âu: 1992-1995 Thông tin chung (màu đen là đường đua MotoGP) Khánh thành: 1991 Địa điểm: Montmelo, TP.Barcelona,Vùng Catalunya, Tây Ban Nha Các năm gần đây trường đua thường tổ chức cả F1 và MotoGP. Hai […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Sự kiện chính
F1 Tây Ban Nha: 1991-nay (xem chi tiết)
MotoGP Catalunya: 1996-nay (xem chi tiết)
MotoGP Châu Âu: 1992-1995
Thông tin chung (màu đen là đường đua MotoGP)
Khánh thành: 1991
Địa điểm: Montmelo, TP.Barcelona,Vùng Catalunya, Tây Ban Nha
Các năm gần đây trường đua thường tổ chức cả F1 và MotoGP. Hai giải này sử dụng các kiểu đường khác nhau (chủ yếu khác nhau ở khu vực góc cua số 13)
Thông tin F1
Chiều dài trường đua: 4,655km
Số vòng đua: 66
Tổng chiều dài cuộc đua: 307,104km
Số góc cua: 16
Mức downforce: 4/5
Độ bám đường: :4/5
Độ mài mòn mặt đường: 2/5
Áp lực chính diện lốp: 4/5
Áp lực mặt biên lốp:
Nơi cao nhất: 192,3m so với mặt nước biển (ở giữa góc cua số 12 và 13)
Nơi thấp nhất: 162,7 so với mặt nước biệt (ở góc cua số 1)
Kỷ lục vòng chạy: Lewis Hamilton-2018-1m16.173 ở Q3
Kỷ lục vòng chạy trong đua chính: Daniel Ricciardo-2018-1m18.441
Thông tin MotoGP
Chiều dài: 4,627km
Số vòng: 24
Tổng chiều dài chặng đua: 111,048km
Số góc cua: 13
Kỷ lục vòng đua:
Kỷ lục vòng đua khi đua chính:
Tốc độ cao nhất:
Các lần cải tạo
-Năm 1991: Khai trương đường đua, chiều dài ban đầu là 4,747km (hình trên)
-Năm 1994: Chỉnh sửa nhỏ ở góc cua Nissan (là góc cua phía sau góc cua số 9-Campsa trước góc cua số 10-La Caixa hiện tại)
-Năm 1995: Nối thẳng từ góc cua số 9 sang góc cua số 10 (bỏ luôn góc cua Nissan), làm lại khu pitlane
-Năm 2004: F1 sử dụng góc cua La Caixa hiện tại, MotoGP dùng góc La Caixa cũ (dài hơn góc La Caixa cũ).
-Năm 2007: F1 sử dụng góc cua Chicane RACC hiện tại (góc 14 và 15 hiện tại), MotoGP vẫn dùng góc cua Europcar cũ
-Năm 2017: Sau tai nạn của Luis Salom, MotoGP chuyển sang sử dụng kiểu đường dành cho F1, tức là sử dụng góc La Caixa F1 và góc Chicane RACC mới (cách góc Chicane RACC hiện tại khoảng mấy chục mét về phía trên)
-Năm 2018: MotoGP sử dụng lại kiểu đường trước năm 2017 sau khi trường đua di dời các khán đài ở khu vực này để làm cho khu vực an toàn rộng hơn. Đồng thời trường đua cũng được trải lại mặt đường.
ĐANG CẬP NHẬT