Trường đua Hà Nội có thêm một góc cua mới
Để tăng độ an toàn, Ban tổ chức Vietnam GP đã chia góc cua cuối cùng (theo thiết kế ban đầu) của trường đua đường phố Hà Nội thành hai góc cua. Với sự điều chỉnh này thì số lượng góc cua đã tăng lên 23 và chiều dài đường đua cũng tăng từ 5,565km […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Để tăng độ an toàn, Ban tổ chức Vietnam GP đã chia góc cua cuối cùng (theo thiết kế ban đầu) của trường đua đường phố Hà Nội thành hai góc cua.
Với sự điều chỉnh này thì số lượng góc cua đã tăng lên 23 và chiều dài đường đua cũng tăng từ 5,565km lên 5,607km.
Bà Lê Ngọc Chi-CEO của Vietnam Grand Prix Corporation- cho biết họ làm thế để tăng độ an toàn:
‘Chúng tôi có thay đổi một chút ở Turn-22 và Turn-23. Do đây là trường đua đường phố nên những sự thay đổi phải phù hợp với điều kiện thực tế ở khu vực đó, đồng thời cũng phải bảo đảm nó phù hợp với các quy định của FIA.’
‘Chúng tôi đã phối hợp rất chặt chẽ với FIA và F1 để bảo đảm điều kiện thi đấu an toàn nhất cho các tay đua cũng như tạo ra các góc cua hấp dẫn để các tay đua phô diễn kĩ năng của họ.’
‘Chúng tôi sẽ sớm công bố thiết kế mới của trường đua. Mọi người sẽ thấy sự thay đổi là rất nhỏ. Dù có thêm một góc cua nhưng về tổng thể không có nhiều khác biệt. Nhưng nó an toàn hơn, đó là điều quan trọng nhất.’
Khoảng 4 tháng nữa chặng đua F1 Việt Nam đầu tiên sẽ được diễn ra. Bà Chi cam kết trường đua Hà Nội sẽ hoàn thành đúng kế hoạch:
‘Một phần trường đua sẽ nằm trên các con đường hiện có, một phần sẽ được xây mới. Tất cả các tòa nhà mới đều đã hoàn thành.’
‘Hiện chúng tôi đang hoàn thiện cả 2 phần đường. Nó cần rất nhiều lớp. Hi vọng chúng tôi sẽ hoàn thành vào cuối năm nay. Khi hoàn thành thì chúng tôi sẽ bắt đầu phủ mặt đường.’
‘Chúng tôi sẽ phủ mặt đường trong khoảng 3 tháng, từ tháng Một đến hết tháng Ba. Nghe có vẻ hơi nhiều, nhưng chúng tôi muốn có lớp đệm đó và chúng tôi không muốn có sự trì hoãn nào. Do đó ba tháng là khoảng thời gian phù hợp.’
#cungtuy