Cuộc đua ở Melbourne năm ngoái đã xảy ra 1 tai nạn khá nghiêm trọng. Tay đua dày dặn kinh nghiệm Fernando Alonso sử dụng tiểu xảo phanh trễ để phòng thủ, khiến cho George Russell chạy ở phía sau bị mất lái ở góc cua số 6. Russell lao ra ngoài đường đua, va vào hàng rào rồi bị văng ngược trở lại đường đua trong tình trạng chiếc xe bị lật nghiêng.

Ở phiên chạy thử trườc đó thì Alex Albon cũng gặp tai nạn ở đoạn đường này.

Sau vụ tai nạn đó thì Russell có góp ý:

‘Góc cua đó thật mê hoặc. Có lẽ đó là một trong những góc cua hấp dẫn nhất của trường đua Melbourne. Vì thế tôi không muốn thay đổi hình dạng góc cua đó chút nào.’

‘Nhưng gần như toàn bộ trường đua này đều có hàng rào bao quanh. Nên nếu lỡ có va chạm thì bạn sẽ bị dội ngược trở lại đường đua. Như thế không hay chút nào.’

‘Các tay đua chúng tôi cũng không cần có không gian bên ngoài đường đua quá lớn. Chỉ cần chỉnh lại những bức tường, để những chiếc xe không bị dội trở lại là được.’

Ban tổ chức F1 đã tiếp thu ý kiến và quyết định điều chỉnh lại đoạn hàng rào phía sau góc cua số 6, đồng thời thay đoạn gờ dương ở lối thoát cua (positive kerb) bằng đoạn gờ âm (negative kerb), loại gờ có mặt dốc xuống thấp hơn bề mặt đường đua.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa thì trường đua Melbourne sẽ đăng cai chặng đua mở màn của mùa giải năm nay. Hi vọng rằng những điều chỉnh của ban tổ chức F1 sẽ giúp cải thiện độ an toàn ở khu vực này, qua đó sẽ giúp cuộc đua trở nên hấp dẫn hơn.

#Nguồn: Motorsport.com

Tin liên quan: