Ủy ban Grand Prix ra các quyết định mới ở Qatar
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Một số cập nhật về quy định kỹ thuật, thể thao và kỷ luật tại MotoGP đã vừa được ban hành sau chặng đua Qatar GP 2017… Ủy ban Grand Prix bao gồm các ông Carmelo Ezpeleta (Chủ tịch Dorna), Paul Duparc (FIM), Herve Poncharal (IRTA) và Takanao Tsubouchi (MSMA). Cùng với sự hiện diện […]

Một số cập nhật về quy định kỹ thuật, thể thao và kỷ luật tại MotoGP đã vừa được ban hành sau chặng đua Qatar GP 2017…
Ủy ban Grand Prix bao gồm các ông Carmelo Ezpeleta (Chủ tịch Dorna), Paul Duparc (FIM), Herve Poncharal (IRTA) và Takanao Tsubouchi (MSMA). Cùng với sự hiện diện của Carlos Ezpeleta (Dorna), Mike Trimby (IRTA, Thư ký của cuộc họp), Vito Ippolito (FIM), Steve Aeschlimann (FIM) và Corrado Cecchinelli (Giám đốc Công nghệ). Sau một cuộc họp được tổ chức tại Losail vào ngày 25 tháng 3 năm 2017, đã đưa ra các quyết định sau:
Quy định kỹ thuật về Vật liệu chế tạo xe ở hạng Moto3 và Moto2 – Có hiệu lực ngay
Nghiêm cấm việc sử dụng titan để chế tạo các bộ phận trên xe bao gồm toàn bộ khung xe, gắp, hệ thống phuộc, tay lái, trục xoay. Đối với trục bánh xe, việc sử dụng hợp kim có khối lượng nhẹ cũng bị cấm.
Quy định về hành lang an toàn – Có hiệu lực ngay
Theo như trước đây, chỉ có bốn nhân viên kĩ thuật được phép làm việc trong quá trình thay đổi xe của tay đua trong cuộc đua được đổi xe và các phiên phân hạng, cùng với đó thì mỗi nhân viên đều phải đội mũ bảo hiểm. Tuy nhiên từ thời điểm này, số lượng nhân viên sẽ được phép tăng lên tối đa là sáu người.
Các Quy định về Kỷ luật – Có hiệu lực ngay
Điểm phạt
Hệ thống điểm phạt tại các chặng đua sẽ được rút khỏi danh sách hình phạt.
Kháng cáo đối với quyết định của FIM MotoGP Stewards
Các khiếu nại sẽ không được chấp nhận nếu FIM Appeal Stewards xác nhận quyết định kỷ luật trước đó của FIM MotoGP Stewards. Trong trường hợp này, quyết định của FIM Appeal Stewards là quyết định cuối cùng.
-iker-