Wilco Zeelenberg: “Yamaha đang chậm chân cho mùa giải 2016”
Quản lý đội đua của Jorge Lorenzo trong đội Movistar Yamaha – Wilco Zeelenberg nói rằng cuộc cạnh tranh danh hiệu của mùa giải 2015 giữa Rossi và Lorenzo đã khiến cho kế hoạch chuẩn bị cho năm 2016 của Yamaha bị ảnh hưởng. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1957, đã có […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Quản lý đội đua của Jorge Lorenzo trong đội Movistar Yamaha – Wilco Zeelenberg nói rằng cuộc cạnh tranh danh hiệu của mùa giải 2015 giữa Rossi và Lorenzo đã khiến cho kế hoạch chuẩn bị cho năm 2016 của Yamaha bị ảnh hưởng.
Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1957, đã có hai tay đua trong cùng một đội đã cạnh tranh danh hiệu với nhau cho đến tận chặng đua cuối cùng. Điều này cũng đã cho thấy 2015 là một mùa giải hết sức thành công của đội đua Movistar Yamaha. Tuy nhiên, không phải mọi thứ đều thuận lợi với Yamaha, Rossi và Lorenzo đã bị cuốn vào cuộc cạnh tranh danh hiệu vô địch cho đến tận những giây phút cuối cùng của mùa giải 2015. Vì thế mà cả hai đã không thể tập trung vào những thử nghiệm mới với lốp Michelin cũng như ECU chung Magneti Marelli cho năm 2016. Yamaha dường như đã chậm chân hơn so với các đối thủ của mình, đặc biệt là Ducati.
Wilco Zeelenberg nói:”Cả hai đã hoàn toàn chú tâm vào cuộc đua đến ngôi vô địch, vì vậy thật khó để họ tập trung thử nghiệm những điều mới cho năm tiếp theo. Bây giờ, có lẽ chúng tôi đang bị tụt lại phía sau ở một phần nào đó vì chúng tôi đã bỏ lỡ một số đợt thử nghiệm cho năm sau”.
Trong các đợt test ở Sepang và Mugello, Lorenzo đã có những pha crash mạnh với lốp Michelin. Trong khi Rossi cũng đã bị ngã tại Mugello và Aragón. Trong đợt test cuối mùa vừa qua tại Valencia, cả Lorenzo và Rossi đều tỏ ra không quá vội vã.
Zeelenberg nói về Lorenzo:”Anh ấy rất thận trọng, điều quan trọng là giữ được sự an toàn và thực hiện từng bước một. Chúng tôi nhanh chóng phát hiện ra rằng các lốp xe mới đã không hoạt động tốt và các tay đua vẫn cần thêm thời gian bởi họ đã quá quen với lốp Bridgestone từ trước tới nay. Những vấn đề mà các tay đua đang găp phải hiện nay là phanh, sự kiểm soát với bánh trước. Khi đến giữa góc cua, các tay đua đang bị mất kiểm soát bánh trước. Vì vậy, nó không chỉ là do lốp xe mà còn dựa trên các phần khác và cả phong cách đua của mỗi tay đua. Tôi thấy Dani Pedrosa là người có phong cách khá phù hợp với lốp xe Michelin bởi vì anh ấy không nghiêng người ở một góc quá lâu cũng như phong cách đua của anh ấy không quá phụ thuộc vào lốp xe phía trước. Do đó Jorge, Marc và Vale sẽ gặp khó khăn hơn vì họ đều phanh gắt và cũng cua rất sâu. Họ đã làm điều đó với các lốp xe của Bridgestone. Sẽ không dễ dàng để thay đổi thói quen đó”.
-iker-