Fabio Quartararo không đặt mục tiêu nào trong lần quay lại Buriram 2025
Trước chặng đua mở màn mùa giải MotoGP 2025 ở Thái Lan, tay đua của đội Yamaha Fabio Quartararo nói không có đặt mục tiêu nào cụ thể, bởi còn nỗi lo về lốp trước.

Để tìm hiểu toàn bộ thông tin về Yamaha, vui lòng xem trang chính.
Những chia sẻ của Fabio Quartararo sau khi chỉ về đích thứ 15 ở cuộc đua chính MotoGP Thái Lan 2025, chủ lực của Yamaha nói lốp xe hoạt động không tốt làm chiếc xe bị trượt.
Vì chiếc xe có gắn một thiết bị định bị không hợp lệ nên tay đua Yamaha Alex Rins bị hủy toàn bộ kết quả thi đấu ở ngày đua thứ Sáu của chặng đua MotoGP Thái Lan 2025.
Trước chặng đua mở màn mùa giải MotoGP 2025 ở Thái Lan, tay đua của đội Yamaha Fabio Quartararo nói không có đặt mục tiêu nào cụ thể, bởi còn nỗi lo về lốp trước.
MotoGP 2025 - Alex Rins cho biết Yamaha không thông tin cho các tay đua biết tiến độ chế tạo động cơ V4.
Những chia sẻ của Fabio Quartararo sau đợt Test Sepang 2025, vẫn còn lo lắng về độ bám đường dù đã chạy nhanh hơn năm ngoái.
Những chia sẻ của Fabio Quartararo sau ngày thử xe đầu tiên ở Test Sepang 2025, nói đang cố gắng thay đổi cách lái sao cho ‘smooth’ hơn.
Fabio di Giannantonio chỉ ra sự khác biệt giữa lốp trung bình trước và lốp cứng trước ở trường đua Silverstone.
Alex Rins sẽ đua cho đội đua Yamaha ít nhất đến mùa giải MotoGP 2026.
Những chia sẻ của Fabio Quartararo về chiếc động cơ mới và về thương vụ Pramac Yamaha.
Những chia sẻ của Alex Rins về chiếc xe Yamaha M1, cho rằng nó đang bị thua kém khí động học so với các đối thủ.
Mùa giải MotoGP 2024 Cal Crutchlow có thể sẽ nhận 3 trong số 6 suất đua đặc cách được phân bổ cho Yamaha.
Các xưởng đua MotoGP sẽ được phân loại vào 4 nhóm A, B, C, D căn cứ vào số điểm mà họ giành được. Ducati thuộc nhóm A. Honda và Yamaha thuộc nhóm D.
Yamaha có thể được ưu tiên phát triển xe ở mùa giải 2024 nếu MotoGP thay đổi luật ưu tiên.
Fabio Quartararo yêu cầu Yamaha thể hiện khát khao chiến thắng bằng việc thu hẹp khoảng cách với Ducati
Thethaotocdo cập nhật thông tin mùa giải MotoGP 2023, Marco Bezzecchi và Franco Morbidelli có thể hoán đổi vị trí cho nhau.
Thethaotocdo cập nhật thông tin mùa giải MotoGP 2023, Toprak Razgatlioglu không còn cơ hội đua MotoGP, thậm chí sẽ rời Yamaha để chuyển sang BMW.
Thethaotocdo - Đội trưởng Yamaha Lin Jarvis tiết lộ mục tiêu nhân sự số 1, đó là Franco Morbidelli nếu anh giữ được phong độ như ở chặng đua MotoGP Argentina 2023.
(Thethaotocdo.vn) Đội trưởng Yamaha Lin Jarvis muốn xem Toprak Razgatlioglu điều khiển chiếc xe Yamaha M1 như thế nào, giữa tin đồn muốn tìm người thay thế Franco Morbidelli
Yamaha đã tham gia MotoGP với tư cách là nhà cung cấp xe từ lâu. Các tay đua từng vô địch thể thức 500cc bằng xe của Yamaha là Giacomo Agostini (1975), Kenny Roberts (1978-1980), Eddie Lawson (1984, 1986, 1988), Wayne Rainey (1990-1992). Đến năm 1998, hãng xe này thành lập một đội đua độc lập là Yamaha Racing Team để tham gia thể thức 500cc.
Số lần vô địch cá nhân ở thể thức MotoGP/500cc: 7 lần (2004, 2005, 2008, 2009, 2010, 2012, 2015, 2021)
Trước năm 1998 Yamaha tham gia MotoGP với tư cách đối tác bán xe cho các đội đua tư nhân
Năm 1998: Yamaha quyết định tự thành lập đội đua Yamaha Racing Team, nhưng chỉ đua một vài chặng
Giai đoạn 1999-2002: Đội đua tham gia đầy đủ mùa giải với 2 tay đua là Max Biaggi và Carlos Checa. Max Biaggi là chủ lực của đội đua trong thời kỳ này. Mỗi mùa giải Biaggi đều giành được chiến thắng nhưng không thể đoạt ngôi vô địch.
Năm 2003: Biaggi rời Yamaha, đội đua không có được chiến thắng nào.
Giai đoạn 2004-2007: Valentino Rossi gia nhập đội đua, giống như Biaggi, số 46 cũng là tay đua duy nhất trong đội giành được chiến thắng. Chỉ khác là Rossi vô địch ở cả hai mùa giải 2004-2005. Hai mùa giải 2006 và 2007 sau đó Rossi chỉ xếp thứ 2 và thứ 3 chung cuộc.
Giai đoạn 2008-2010: Jorge Lorenzo đến để đua cặp với Rossi. Lần đầu tiên Yamaha có 2 tay đua có thể chiến thắng trong một mùa giải. Rossi chiến thắng 9 lần và đoạt lại chức vô địch. Còn Lorenzo cũng bắt đầu gây tiếng vang bằng chiến thắng ở Bồ Đào Nha. Rossi bảo vệ được chức vô địch ở mùa giải 2009, nhưng đến mùa giải 2010 Lorenzo đã truất ngôi của người đồng độ. Ở mùa giải này Rossi bị chấn thương ở GP Italia nên anh không thể thi đấu 4 chặng. Cuối mùa anh cũng chuyển sang Ducati.
Giai đoạn 2011-2012: Yamaha chọn Ben Spies thay Rossi nhưng tay đua người Mỹ chỉ có 1 lần giành chiến thắng ở Assen TT 2011. Tay đua chủ lực vẫn là Jorge Lorenzo, anh giành thêm một chức vô địch ở mùa giải 2012.
Giai đoạn 2013-2016: Rossi trở lại Yamaha. Trong năm đầu tiên (2013) Rossi (chiến thắng 1 lần) có phần lép vế so với Lorenzo (chiến thắng 8 lần). Nhưng lão tướng này đã vùng lên mạnh mẽ ở 3 mùa giải sau đó. Đặc biệt là mùa giải 2015, Rossi và Lorenzo tranh chấp chức vô địch cho tới chặng đua cuối cùng và phần thắng đã thuộc về tay đua số 99.
Năm 2017: Lorenzo rời đội để chuyển sang Ducati. Maverick Vinales là người thay thế. Tân binh này có được 3 chiến thắng và xếp trên cựu binh Rossi (1 chiến thắng) trên BXH tổng.
Năm 2018, Vinales là người mang về chiến thắng duy nhất cho Yamaha, song anh ghi ít hơn Rossi 5 điểm.
Năm 2019, Vinales tiếp tục là người duy nhất có thể mang về chiến thắng cho đội đua. Valentino Rossi chính thức bước vào thời kỳ ‘lão hóa’, khả năng cạnh tranh đã giảm đi một cách đáng kể.
Năm 2020, cả Vinales và Rossi đều gặp nguy hiểm ở chặng đua GP Áo. Rossi chỉ giành được 1 podium nên phải chấp nhận bị điều chuyển xuống đội đua SRT ở mùa giải 2021. Vinales vẫn giữ được ‘thói quen’ chiến thắng ở chặng đua GP Emilia Romagna.
Năm 2021, Fabio Quartararo là người thay thế Valentino Rossi. Tay đua người Pháp thi đấu bùng nổ ở giai đoạn 1 và bảo vệ được ưu thế ở giai đoạn 2 để đoạt chức vô địch cá nhân. Trong khi đó, Maverick Vinales dù là người chiến thắng chặng đua mở màn, nhưng sau đó lại gặp khủng hoảng và phải rời đội đua giữa chừng. Người thay Vinales là Franco Morbidelli. Morbidelli ở trong tình trạng vừa mới hồi phục chấn thương nên không thể hiện được nhiều ở các chặng đua cuối mùa giải.