Aleix Espargaro trấn an Maverick Vinales, nói chiếc RS-GP không phải của riêng mình
Một trong những nhân vật được quan tâm nhất ở chặng đua MotoGP Aragon 2021 cuối tuần này sẽ là Maverick Vinales, người sẽ được gọi là tay đua Aprilia chứ không còn là tay đua Yamaha nữa. Người đồng đội mới Aleix Espargaro động viên tinh thần của Vinales, anh nói rằng bây giờ […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Một trong những nhân vật được quan tâm nhất ở chặng đua MotoGP Aragon 2021 cuối tuần này sẽ là Maverick Vinales, người sẽ được gọi là tay đua Aprilia chứ không còn là tay đua Yamaha nữa.
Người đồng đội mới Aleix Espargaro động viên tinh thần của Vinales, anh nói rằng bây giờ việc thi đấu cho Aprilia không phải là bước lùi trong sự nghiệp:
‘Hồi đầu mùa giải, nếu có ai đó rời Yamaha để sang Aprilia chắc nhiều người sẽ nói sự nghiệp của anh ta đã đi xuống mười bước. Nhưng bây giờ thì khác. Thực sự thì tôi cũng nghĩ việc cậu ấy rời Yamaha không phải là một điều hay ho gì, nhưng dù sao bây giờ Aprilia cũng đã cạnh tranh hơn.’
‘Chúng tôi vẫn chưa bằng Yamaha nhưng chúng tôi đang đi đúng hướng. Maverick sẽ cảm thấy thú vị khi lái chiếc xe Aprilia. Tất nhiên là cậu ấy sẽ phải thích nghi với chiếc xe mới bởi nó khác biệt hoàn toàn chiếc xe Yamaha.’
Người anh nhà Espargaro hoàn toàn có lý do để nói như vậy bởi chính anh đã lên podium ở chặng đua gần đây nhất ở Silverstone. Có điều người đồng đội cũ của Espargaro là Lorenzo Savadori thì lại chưa bao giờ có được tốc độ tương xứng. Điều này dẫn đến những suy đoán rằng Aprilia chế tạo xe theo phong cách của Espargaro. Do đó Vinales sẽ phải thích nghi theo phong cách của Espargaro.
Tay đua đang sử dụng nón bảo hiểm KYT cho biết anh rất tích cực tham gia quá trình phát triển chiếc xe RS-GP nhưng không bắt Aprilia phải chế tạo nó theo phong cách của anh:
‘Tôi cũng phải nói rõ ràng tôi không bao giờ bắt chiếc xe phải thích nghi với cách lái của tôi. Đó là điều chắc chắn. Trong suốt 5 năm qua, tôi và đội đua luôn muốn tạo ra một chiếc xe mạnh hơn. Tôi luôn cố gắng góp ý cho các kỹ sư để họ cải tiến chiếc xe.’
‘Nhưng tôi cũng luôn phải cố gắng để thích nghi với chiếc xe, cố gắng khai thác những điểm mạnh cũng như cố gắng cải thiện điểm yếu của nó. Đó là công việc của tôi trong suốt mấy năm vừa qua.’
Việc Aprila bây giờ đã đủ sức cạnh tranh top-10 và đặt mục tiêu podium chứng tỏ chính sách đúng đắn của Dorna. Họ cho phép các đội đua mới tham gia có những quyền ưu tiên thử xe để có thể mau chóng bắt kịp các ông lớn. Năm ngoái chúng ta đã được chứng kiến đội đua KTM vượt vũ môn vô cùng ngoạn mục.
‘Không có gì miễn phí ở môn thể thao này. Muốn có kết quả tốt thì bạn phải bỏ tiền ra. Đó là điều mà Aprilia đã làm.’
‘Lần lượt Massimo Rivola và rất nhiều kỹ sư đã được Aprilia chiêu mộ cho dự án này. Chúng tôi đã làm việc rất nhiều trong suốt 2 năm qua. Và bây giờ chúng tôi bắt đầu có được những thành quả đầu tiên.’
Nguồn: Crash