Aleix Espargaro vừa nhận lỗi ăn mừng sớm, vừa nhận lỗi chiến thuật
Những chia sẻ của Aleix Espargaro sau chặng đua MotoGP Catalunya 2022.
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Những chia sẻ của Aleix Espargaro sau chặng đua MotoGP Catalunya 2022.
Vì tưởng rằng cuộc đua chính MotoGP Catalunya 2022 đã kết thúc mà Aleix Espargaro chủ đã giảm tốc độ khi đang chạy ở vị trí thứ hai. Và khi nhận ra sai lầm của mình thì tay đua của đội Aprilia đã bị rớt xuống vị trí thứ 6, trước khi vượt Luca Marini để cán đích ở vị trí thứ 5.
Mặc dù chỉ là những khán giả nhưng có lẽ chúng ta cũng thấu hiểu cảm giác tự tay vứt đi chai rượu podium trên sân nhà đau đớn như thế nào. Aleix Espargaro nhận hết lỗi về mình vì đã nhầm lẫn giữa L1 và L0:
‘Bây giờ thì tôi chỉ có thể nói lời xin lỗi. Đó là một sai lầm không thể chấp nhận ở đẳng cấp này.’
‘Đó hoàn toàn là lỗi của tôi. Khi tôi chuẩn bị chạy qua góc cua đầu tiên thì bảng thông báo của đội đua ở quá sát. Tôi lại không có thời gian để quan sát kịp bởi vì tôi đang phải đua với Jorge Martin. Tôi chỉ kịp nhìn thấy thông tin tôi đang có khoảng cách 0.6 giây với Martin.’
‘Sau đó thì tôi đã nhìn lên bảng điện tử ở tòa tháp Turn-1. Và tôi thấy chữ L1. Vì thế mà tôi chỉ đua thêm có 1 vòng nữa. Lúc đó tôi không nhớ rằng ở Barcelona, vòng cuối cùng gọi là L0 chứ không phải L1.’
‘Cho nên khi chạy xong vòng đó thì tôi đã giảm ga. Tôi rất xin lỗi đội đua.’
‘Tôi biết ở cuộc đua này thì tôi không thể đánh bại Fabio Quartararo. Nhưng để đánh bại cậu ta trên bảng xếp hạng tổng thì tôi không được phạm sai lầm như thế này. Tôi đã làm mất không 9 điểm.’
Trở lại với cuộc đua, dù có được vi trí pole nhưng người anh nhà Espargaro chủ động chạy giữ lốp ở các vòng đầu, để mặc cho Quartararo liên tục gia tăng khoảng cách. Tay đua đang sử dụng mũ bảo hiểm KYT thừa nhận đây là một sai lầm nữa của mình:
‘Hôm qua thì đội đua của chúng tôi đã thảo luận với các chuyên viên của Michelin, chúng tôi lo ngại cách sử dụng lốp quá hao của tôi. Vì thế mà tôi đã phải chạy rất cẩn thận ở mấy vòng đầu. Đến cuối cùng thì tôi nghĩ mình quá cẩn thận, bởi vì khi tôi vượt Martin thì lốp xe vẫn còn đủ cao su để chạy ở mức 1m41.5s’
‘Tôi nghĩ ở cuộc đua này thì Fabio không có nhanh hơn tôi, nhưng cậu ấy đã đua một cách thông minh hơn. Cậu ấy đã push ngay từ đầu để tạo khoảng cách lớn. Đến cuối cuộc đua thì tôi không thể san lấp khoảng cách 2,5s với cậu ấy.’
‘Đáng lý ra thì tôi phải cố gắng bám theo cậu ấy ngay từ đầu mới phải. Nhưng dù sao thì mọi thứ cũng đã diễn ra như vậy rồi.’
Sau chặng đua này, khoảng cách giữa Quartararo và Espargaro đã được nới rộng lên thành 22 điểm.