Alonso: ‘Hình phạt giảm 30 bậc là một phần của kế hoạch’

Fernando Alonso đã phớt tỉnh với hình phạt giảm 30 bậc xuất phát anh phải đối mặt tại GP Malaysia cuối tuần này, nói rằng nó đã luôn xảy ra tại một thời điểm trước khi kết thúc mùa giải. Alonso sẽ chạy động cơ của Honda được cập nhật trong phiên chạy thử hôm nay nhưng sẽ chuyển […]

Fernando Alonso đã phớt tỉnh với hình phạt giảm 30 bậc xuất phát anh phải đối mặt tại GP Malaysia cuối tuần này, nói rằng nó đã luôn xảy ra tại một thời điểm trước khi kết thúc mùa giải.

Alonso sẽ chạy động cơ của Honda được cập nhật trong phiên chạy thử hôm nay nhưng sẽ chuyển lại động cơ bản cũ hơn cho cuộc đua. Khi làm như vậy, anh sẽ phải chịu phạt giảm 30 bậc cho việc thay đổi các động cơ đốt trong, turbo tăng áp, MGU-H, dự trữ năng lượng và kiểm soát điện tử, nhưng sẽ có thể chạy với động cơ thứ sáu của mình lần đầu tiên tại chặng đua sân nhà của Honda tại Nhật Bản mà không phải chịu hình phạt.

“Chúng tôi biết, chúng tôi đã có một kế hoạch từ giữa mùa về nơi để giới thiệu động cơ mới,” Alonso nói. “Tôi đã mất một cái ở Úc trong vụ tai nạn, và chúng tôi đã dùng động cơ thứ hai trong cuộc đua thứ hai. Chúng tôi đã có một số vấn đề xa hơn.

“Vì vậy, chúng tôi biết những hình phạt sẽ đến, và một trong những nơi tốt nhất là Spa vì những điều kiện động cơ của chúng tôi tại thời điểm đó. Tốt nhất thứ hai có lẽ Malaysia vì thời tiết có thể đóng một yếu tố lớn trong cuộc đua, và sẽ có Nhật Bản là cuộc đua tiếp theo, chặng đua sân nhà của chúng tôi, và chúng tôi muốn đến đó với một độ an toàn chắc chắn.

“Chúng tôi đã sẵn sàng để nhận hình phạt. Ở Spa, khi bắt đầu từ cuối đường đua, tôi đã lên thứ tư hoặc thứ năm sau nhiều sự cố, vì vậy bạn không bao giờ biết được gì cả. Chúng tôi sẽ bắt đầu vào cuối tuần và cuộc đua khá lạc quan về cơ hội ghi được điểm, và đó là mục tiêu cho cả hai xe ngay cả khi tôi bắt đầu cuối cùng sau đó hy vọng chúng tôi có thể phục hồi vị trí sớm. “

Alonso đã gây ra tranh cãi một năm trước khi anh gọi động cơ Honda của mình như một động cơ GP2 thông qua radio tại Nhật Bản. Anh tin câu nói ấy đã bị thổi phồng bởi các phương tiện truyền thông cũng như còn ca ngợi bước tiến Honda đã thực hiện trong 12 tháng qua.

“Ừ, các thông điệp radio của tôi trước hết là khá thú vị trong phần lớn thời gian. Tôi đã nghe rất nhiều radio của tay đua này đến tay đua khác, tay đua vô địch thế giới, và họ không có tác động đó, vì vậy nó có nghĩa là tôi vui hơn, hoặc một cái gì tương tự thế, đó là điều tốt.

“Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã thay đổi rất nhiều so với năm ngoái. Động cơ năm ngoái vẫn chưa sẵn sàng để cạnh tranh. Tôi biết từ đầu năm đến nay, trong tất cả các cuộc phỏng vấn, ông chủ của chúng tôi từ Honda đã nói dự án chưa hoàn thiện và chúng tôi đã học được rất nhiều thứ, và đang trong quá trình cải thiện động cơ.

“Vì vậy, tôi đã không nói bất cứ điều gì khác. Năm nay, chúng tôi đều nói cùng một điều, đó là chúng tôi đã thực hiện được rất nhiều tiến bộ, chúng tôi rất hài lòng với sự hướng dẫn mà chúng tôi đang đi và chúng tôi có thể cạnh tranh với tất cả các đội khác.”

Bee

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Alonso: ‘Hình phạt giảm 30 bậc là một phần của kế hoạch’", mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên Thể thao tốc độ:

Chủ đề:            
>>Để xem lại video các chặng đua chính, hãy truy cập website Đua xe .vn (duaxe.vn)

Tin tức

Tin tức