Andrea Iannone: Câu chuyện hiện tại và tương lai

andrea-iannone-ducati-team

Mùa giải năm nay đã đi được gần một nửa chặng đường, so với năm 2015 thì cái tên Andrea Iannone  đã nổi bật hơn, nhưng có lẽ là “nổi” theo cách mà không tay đua nào muốn cả. Trong 8 chặng đua đã qua thì có tới 4 lần anh không có cơ hội nhìn thấy cờ trắng đen ở vạch đích vì đụng người khác rồi ngã hoặc là…tự ngã.  Điều này có lẽ đã ảnh hưởng đến quyết định chọn giữ lại tay đua Andrea Dovizioso của những ông chủ đội Ducati. Và dĩ nhiên Iannone không tránh khỏi thất vọng khi trong suy nghĩ anh luôn cho rằng mình là người nhanh hơn (trong 2 tay đua), thêm vào đó là vị trí thứ 5 chung cuộc cuối mùa giải 2015 thì việc tự thấy mình xứng đáng ở lại hơn là cũng dễ hiểu. Với những ai “ác khẩu” thì có thể chế giễu tay đua số 29 là “chúa tể của những pha crash”, nhưng với phong cách lái quyết liệt có phần hoang dã của mình thì anh có thể tự tin khẳng định: “Tôi là người nhanh nhất và mạnh mẽ nhất trên xe của Ducati. Chiếc xe trở nên tốt như vậy là bởi vì tôi là người điều khiển nó. Chính tôi, người đã tạo ra sự khác biệt.”. Phát biểu này hẳn cũng có ý nhắm tới lãnh đạo của Ducati và đồng đội Dovizioso.

Iannone chia sẻ thêm về sự cộng tác của mình với Ducati trong mấy năm qua, cũng như vài đánh giá về những chiếc xe GP của hãng hiện nay: “4 năm làm việc ở đây là một trải nghiệm đầy thú vị và tôi thấy mình làm được nhiều thứ có ích cho cả đội. Tôi đã có sự hỗ trợ nhiệt tình cũng như cơ hội phát triển bản thân từ những ngày còn ở đội Pramac racing. Những năm tháng đó là một hành trình đầy kỉ niệm tốt đẹp. Nhưng vẫn có một chút gì đó không thoải mái ở đây, tôi hiểu rằng những điều đó là chưa đủ để đạt được điều mình muốn (chiến thắng). Xe của Ducati không hề dễ điều khiển, nó “ngốn” quá nhiều sức của người đua. Trong MotoGP, người ta không thể cứ vắt kiệt hết sức lực của mình để mà hoàn thành 20 mấy vòng đua. Tôi nghĩ chiếc xe cần phải bớt phức tạp hơn, nhẹ hơn để các tay đua có thể vừa có thể lướt đi thật nhanh vừa không phải tiêu hao quá nhiều năng lượng. Suốt 4 năm qua, chúng tôi lúc nào cũng gặp phải một vấn đề gì đó, thật sự tôi không biết mình có thể làm gì tốt hơn được nữa hay không, nhưng đã đến lúc phải có một sự thay đổi, một hướng đi mới…”

Nói về sự thay đổi, đến lúc này hẳn ai cũng biết Andrea Iannone sẽ chuyển qua đội Suzuki vào mùa sau. Khi bạn khao khát một điều gì đó đến cháy bỏng mà tình cảnh hiện tại không cho phép nó xảy ra, một trong những giải pháp là: tìm kiếm điều đó ở một nơi khác. Chuyển đến Suzuki, cùng với người đồng đội là Alex Rins – một tay đua trẻ, tài năng ở Moto2 nhưng là mới toanh ở hạng MotoGP, với 4 năm kinh nghiệm ở đấu trường khắc nghiệt này của The Maniac thì ít nhất Suzuki sẽ cho anh một điều mà Ducati đã không làm: Trở thành tay đua số 1 trong đội. Nói thêm về Alex Rins thì tay đua người Ý cho rằng: “Suzuki đã có quyết định đúng đắn khi muốn “lôi kéo” Rins về đội. Tôi đã biết về điều này lúc kí hợp đồng. Rins sẽ là đồng đội tốt. Đó là một gã giỏi giang, sẽ mau tiến bộ ở môi trường mới, nhưng tôi hy vọng anh ấy sẽ tiến bộ…nhanh vừa vừa thôi.(?!?). Cùng với nhau chúng tôi sẽ là một đội mạnh trong mùa sau.”

*Có thể rời Ducati là điều anh chưa bao giờ muốn và thấy rất buồn giận vì cảm giác như những gì tốt đẹp mình từng cống hiến cho đội đã bị phủ nhận. Biết là sẽ đường ai nấy đi  nên giờ đây The Maniac có thể nói về “chốn cũ” thế nào cũng được. Khi chuyển sang một chân trời mới mà thấy sự nghiệp của mình thăng hoa, có thể anh sẽ cám ơn rằng những năm tháng ở Ducati tuy có hơi chật vật về xe cộ và thành tích, nhưng từ đó mà trở nên giỏi hơn, mạnh hơn. Chia tay nếu giúp người ta khá lên, thì như vậy cũng được rồi mà. 🙂

-cacom-

Chủ đề:    

Slogan Thể thao tốc độ

Chiếc cúp bạc, rượu sâm banh
Để thưởng cho kẻ sẽ giành podi
Tử vong cũng chẳng tiếc gì
Một đời tốc độ mấy khi an toàn

---Lương Châu Từ---
---Phiên bản Thể thao tốc độ---