Chủ đề: malaysian gp     Sepang International Circuit

Các tay đua không hài lòng với góc T15 mới của Sepang

icon

Sau ngày đua đầu tiên, nhiều tay đua đã có phản ứng tiêu cực về việc góc cua cuối cùng (T15) bị chỉnh sửa.

Ngoài việc dời thời gian thi đấu xuống cuối mùa, năm nay trường đua Sepang còn những thay đổi bằng việc trải mới lớp nhựa đường và điều chỉnh 1 số góc cua- đặc biệt là góc cua T15.

Tuy nhiên sau ngày đua thử đầu tiên, số lượng các tay đua phản ứng tích cực với những điều chỉnh này là không nhiều.

Ngay cả tay đua mới, Esteban Ocon cũng lên tiếng chỉ trích:

“Nó hoàn toàn là 1 góc cua dạng lòng chảo. Bạn thậm chí không thể chạm tới đỉnh góc cua. Bánh trước luôn ở trên không. Cách góc cua được tiếp cận như vậy là hoàn toàn sai. Góc cua đó thật nhàm chán. Chỉ việc giảm tốc và quẹo. Không có gì vui cả.”

Cảm giác của Ocon được Carlos Sainz cảm thôi, tay đua ngày chia sẻ:

“Nó không bình thường, tôi thích góc cua cũ hơn. Chiếc xe bị dồn về 1 phía bởi vì đường dốc lên quá nhiều. Bình thường thì bạn sẽ đua cả vòng dựa vào lốp sau rất nhiều và tăng tốc như điên. Đột nhiên khi tới góc cua cuối cùng và cảm giác mà bạn đã có bỗng biến mất. Cảm giác đó rất lạ, đó là lý do tôi không thích nó.”

Còn tay đua của đội Renault- Jolyon Palmer cũng mô tả góc cua T15 là “dở hơi”, dù cho thừa nhận rằng góc cua này đòi hỏi kỹ thuật:

“Đó là 1 góc cua dở hơi. Những gì mà họ đã thực hiện là không tồi, ít nhất ở khía cạnh làm cho đường đua thú vị hơn. Nhưng cái cách họ làm góc cua dạng lòng chảo đồng nghĩa với phiền toái bởi vì rất khó phanh… Rất dễ mắc sai lầm khiến xe bị khóa bánh và mất trọng lượng khi thoát cua. Đua như vậy thật khổ sở.”

“Nhưng nhìn ở khía cạnh kỹ thuật thì đó là góc cua khá thú vị. Nó khiến bạn không có cảm giác bám dính vào được bởi vì nó khá rời rạc”.

Còn Romain Grosjean cũng không bị thuyết phục bởi góc cua mới, anh nói:

“Tôi không hiểu, nó khiến cho các pha vượt trở nên xấu xí tệ.”

Felipe Massa cũng lên tiếng giải thích cho sự nhàm chán của góc cua này theo góc nhìn của tay đua:

“Có lẽ DRS sẽ giúp ích, nhưng nếu ai đó cố dùng chiêu phan trễ ở góc cua này thì rất có thể sẽ bị khóa bánh, và chiếc xe có thể sẽ lao ra phía ngoài.”

#cungtuy

 

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Các tay đua không hài lòng với góc T15 mới của Sepang". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
Tin tức
    Tin tức
      Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

      Arai Rx-7 Pedrosa 26

      Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
      Góc thông tin