Cải tiến không xong, ở Motegi Rossi quyết định ‘cải lùi’
Rossi sẽ sử dụng lại ống pô và swingarm kiểu cũ ở GP Nhật Bản tuần này. Từ đợt Test Misano đến GP Thái Lan, Rossi đã sử dụng ống xả hai nòng và swingarm sợi carbon. Kết quả là thành tích của anh ngày càng tệ đi. Mặc dù vậy mỗi khi trả lời […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Rossi sẽ sử dụng lại ống pô và swingarm kiểu cũ ở GP Nhật Bản tuần này.
Từ đợt Test Misano đến GP Thái Lan, Rossi đã sử dụng ống xả hai nòng và swingarm sợi carbon. Kết quả là thành tích của anh ngày càng tệ đi. Mặc dù vậy mỗi khi trả lời phỏng vấn số 46 luôn nói rằng đó là những nâng cấp đúng hướng, chỉ là do lốp xe dở chứng.
Để so sánh, suốt giai đoạn một của mùa giải (trừ ba lần phải bỏ cuộc) thì chặng đua mà Rossi có kết quả thấp nhất là P8 ở Sachsenring. Thế nhưng chỉ sau ba chặng đua sử dụng chiếc xe nâng cấp, anh đã hai lần tái lập ‘thành tích’ này ở Aragon và Thái Lan.
Trên bảng xếp hạng tổng, lão tướng người Italia chỉ còn hơn tân binh Fabio Quartararo có hai điểm. Để cải thiện tình hình, Rossi quyết định gác kệ những nâng cấp mới mà sử dụng lại chiếc xe M1-bản tiêu chuẩn như Vinales và Quartararo. Anh giải thích lý do:
‘Hai chặng đua vừa qua, tôi gặp rất nhiều vấn đề với lốp sau. Tôi luôn khổ sở hơn các tay đua Yamaha khác.’
‘Đối với tôi, cái ống xả mới vẫn chưa sẵn sàng. Có vẻ nó không hiệu quả bằng cái cũ (standard). Chúng tôi cần thêm thời gian để thử nghiệm. Tiếc là những chặng đua không phải là nơi để thử nghiệm vì nó luôn yêu cầu thành tích cao. Chúng ta hãy chờ đến đợt thử nghiệm mùa đông.’
‘Còn về swingarm carbon. Tôi cảm thấy nó không có nhiều khác biệt. Nó không quá tệ, nhưng chúng tôi vẫn quyết định sử dụng cái cũ.’
#curtis