Cải tiến không xong, ở Motegi Rossi quyết định ‘cải lùi’

Rossi sẽ sử dụng lại ống pô và swingarm kiểu cũ ở GP Nhật Bản tuần này. Từ đợt Test Misano đến GP Thái Lan, Rossi đã sử dụng ống xả hai nòng và swingarm sợi carbon. Kết quả là thành tích của anh ngày càng tệ đi. Mặc dù vậy mỗi khi trả lời […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Rossi sẽ sử dụng lại ống pô và swingarm kiểu cũ ở GP Nhật Bản tuần này.

Từ đợt Test Misano đến GP Thái Lan, Rossi đã sử dụng ống xả hai nòng và swingarm sợi carbon. Kết quả là thành tích của anh ngày càng tệ đi. Mặc dù vậy mỗi khi trả lời phỏng vấn số 46 luôn nói rằng đó là những nâng cấp đúng hướng, chỉ là do lốp xe dở chứng.

Để so sánh, suốt giai đoạn một của mùa giải (trừ ba lần phải bỏ cuộc) thì chặng đua mà Rossi có kết quả thấp nhất là P8 ở Sachsenring. Thế nhưng chỉ sau ba chặng đua sử dụng chiếc xe nâng cấp, anh đã hai lần tái lập ‘thành tích’ này ở Aragon và Thái Lan.

Trên bảng xếp hạng tổng, lão tướng người Italia chỉ còn hơn tân binh Fabio Quartararo có hai điểm. Để cải thiện tình hình, Rossi quyết định gác kệ những nâng cấp mới mà sử dụng lại chiếc xe M1-bản tiêu chuẩn như Vinales và Quartararo. Anh giải thích lý do:

‘Hai chặng đua vừa qua, tôi gặp rất nhiều vấn đề với lốp sau. Tôi luôn khổ sở hơn các tay đua Yamaha khác.’

‘Đối với tôi, cái ống xả mới vẫn chưa sẵn sàng. Có vẻ nó không hiệu quả bằng cái cũ (standard). Chúng tôi cần thêm thời gian để thử nghiệm. Tiếc là những chặng đua không phải là nơi để thử nghiệm vì nó luôn yêu cầu thành tích cao. Chúng ta hãy chờ đến đợt thử nghiệm mùa đông.’

‘Còn về swingarm carbon. Tôi cảm thấy nó không có nhiều khác biệt. Nó không quá tệ, nhưng chúng tôi vẫn quyết định sử dụng cái cũ.’

#curtis

Tin liên quan:

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

15/21 đơn vị đăng cai F1 hiện tại cùng nhau ký vào một bản tuyên bố chung- chỉ trích cách điều hành F1 của Liberty Media. Cuối năm 2016, Tập đoàn truyền thông Mỹ Liberty Media đã mua lại quyền thương mại F1 bằng thương vụ trị giá 4,6 tỷ USD. Từ thời điểm đó […]

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

Lần thứ 2 liên tiếp Fernando Alonso và đồng đội bị chiếc Toyota #07 khuất phục. Mike Conway, Jose Maria Lopez và Kamui Kobayashi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi về đích trước đối thủ #08 chỉ 1,4 giây. Thời tiết xấu buộc cuộc đua này phải tạm hoãn nửa chừng. Trước […]

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Shop Tốc độ