Charles Leclerc không dám push khi tiếp góc do chưa kiểm soát được thân sau
Nhằm mục đích làm chậm chiếc xe 2021, FIA đã yêu cầu các đội đua điều chỉnh lại thiết kế của gầm xe, brake-duct và bộ khuếch tán (diffuser). Các chuyên gia ước tính chiếc F1 2021 đã giảm 10% lượng downforce so với xe 2020 và kết quả ngay lập tức được thể hiện […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Nhằm mục đích làm chậm chiếc xe 2021, FIA đã yêu cầu các đội đua điều chỉnh lại thiết kế của gầm xe, brake-duct và bộ khuếch tán (diffuser). Các chuyên gia ước tính chiếc F1 2021 đã giảm 10% lượng downforce so với xe 2020 và kết quả ngay lập tức được thể hiện ở trên đường đua. Pole Bahrain 2021 đã chậm hơn pole Bahrain 2020 1.5 giây (1m28.997s so với 1m27.264s).
Trong hoàn cảnh nhà nhà đều chậm lại thì có vẻ như Ferrari lại là đội đua hưởng lợi lớn nhất từ những quy định mới, bởi vì mức giảm của họ là ít nhất (chỉ chậm 0.5 giây so với năm ngoái). Song chừng đó cũng đủ khiến cho Charles Leclerc cảm thấy ‘mệt’ hơn một chút:
‘Với chiếc xe năm nay thì tôi vẫn chưa cần phải thay đổi cách lái của mình. Nhưng tất nhiên việc điều khiển nó cũng có một số khác biệt so với chiếc xe năm ngoái. Do gầm xe đã được chỉnh sửa làm cho thân sau rất khó kiểm soát, nên tôi không thể push quá mạnh khi tiếp góc.’
Năm ngoái thì Leclerc đã áp đảo hoàn toàn đồng đội Sebastian Vettel. Tay đua người Monaco cho rằng lý do nằm ở cảm giác với chiếc xe:
‘Tôi thì không thể trả lời tại sao Seb lại gặp rắc rối với chiếc xe năm ngoái. Tôi nghĩ vấn đề nằm ở cảm giác và cách lái xe.’
‘Tôi thì thích chiếc xe có thân sau dễ chuyển động để tôi có thể sử dụng nó để chuyển hướng chiếc xe. Nhưng có thể các tay đua khác lại không thích điều này. Chiếc Ferrari SF1000 năm ngoái có thân sau không ổn định và tôi không gặp quá nhiều vấn đề với việc đó. Tôi nghĩ đặc tính này của chiếc xe phù hợp với cách lái của tôi.’
Ở chặng đua đầu tiên, Leclerc phân hạng chỉ sau 3 quái vật Verstsappen-Hamilton và Bottas. Nhưng trong cuộc đua chính thì anh để mất vị trí vào tay Lando Norris và Sergio Perez.
Nguồn: Motorsport