Charles Leclerc-Vettel đua đường trường tốt hơn tôi
Charles Leclerc nói rằng anh sẽ phân tích cách lái của mình để bảo quản lốp tốt hơn ở các chặng đua sắp tới. Ở GP Hungary, phần lớn thời gian Leclerc là người chạy ở vị trí thứ 3. Thế nhưng ở cuối cuộc đua, anh lại để mất podium vào tay đồng đội […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Charles Leclerc nói rằng anh sẽ phân tích cách lái của mình để bảo quản lốp tốt hơn ở các chặng đua sắp tới.
Ở GP Hungary, phần lớn thời gian Leclerc là người chạy ở vị trí thứ 3. Thế nhưng ở cuối cuộc đua, anh lại để mất podium vào tay đồng đội Sebastian Vettel. Cú vượt này hoàn toàn do Vettel có tốc độ trội hơn chứ không phải team-order như những chặng đầu mùa giải. Vì thế mà tay đua Monaco có lý do thất vọng:
‘Rõ ràng Hungary là một chặng đua khó khăn đối với tôi.’
‘Đánh rơi podium là một điều khá đáng tiếc, nhưng chắc chắn tôi đã rút ra được những bài học kinh nghiệm cho mình.’
Nguyên nhân Leclerc bị vượt thì ai cũng đoán được, đó là do lốp xe quá mòn:
‘Tôi gặp nhiều khó khăn với lốp sau, đặc biệt là ở nửa cuối cuộc đua, khi đó thì lốp bắt đầu xuống cấp.’
‘Tôi đã phải vào pit hơi sớm. Cũng là bởi lốp bị mòn. Nhưng ở lượt chạy thứ hai thì tôi vẫn bị như vậy.’
‘Vì thế mà tôi bị mất tốc độ ở cuối lượt chạy thứ nhất và cuối lượt chạy thứ hai.’
Đáng chú ý là ở chặng đua này cả Leclerc và Vettel đều sử dụng chiến thuật 1 pit nên Leclerc cho rằng Vettel có ‘bí quyết’ giữ lốp để chạy đường dài tốt hơn mình. Tay đua trẻ khẳng định anh sẽ tìm hiểu nguyên nhân để khắc phục vấn đề:
‘Tôi nghĩ Seb đua đường trường tốt hơn tôi, đặc biệt là khi lốp mòn.’
‘Tôi cần tìm hiểu tại sao mình lại bị như vậy. Lốp xe của tôi thường bị mòn nhiều hơn Seb.’
‘Tôi đoán nguyên nhân là do cách lái của tôi. Có lẽ tôi chạy aggressive hơn Seb.’
‘Tôi cũng sẽ phân tích lại hiệu quả của cách thiết lập xe của mình và tìm cách cải thiện tình hình ở các chặng đua tới đây.’
#curtis