Danilo Petrucci hài lòng với Ride-height system của Ducati

Trong khi các đội đua khác mới đang ở giai đoạn đầu áp dụng thiết bị hỗ trợ xuất phát (holeshot device) lên xe của mình thì Ducati đã nâng cấp thiết bị này thành hệ thống hoàn chỉnh, có thể điều chỉnh độ cao khi lái xe (ride-height system). Nói nôm na, holeshot device […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Danilo Petrucci hài lòng với Ride-height system của Ducati

Trong khi các đội đua khác mới đang ở giai đoạn đầu áp dụng thiết bị hỗ trợ xuất phát (holeshot device) lên xe của mình thì Ducati đã nâng cấp thiết bị này thành hệ thống hoàn chỉnh, có thể điều chỉnh độ cao khi lái xe (ride-height system).

Nói nôm na, holeshot device chỉ giúp cho chiếc xe hạ thấp thân trước. Còn ride-height system có thể làm cho chiếc xe hạ thấp cả thân sau nên phạm vi ứng dụng của nó được mở rộng hơn, không chỉ giới hạn trong pha xuất phát như holeshot device.

Danilo Petrucci nói rằng hệ thống mới giúp anh ở cả khâu tấn công, lẫn phòng thủ.

‘Tôi và Jack Miller đã sử dụng thiết bị này từ khá lâu, từ cuối năm ngoái. Nó cũng ổn. Nó cải thiện sức vượt và sức phòng thủ của chiếc xe. Chúng tôi rất ổn mỗi khi tăng tốc và phanh. Nên các đối thủ sẽ rất khó vượt chúng tôi.’

‘Dù nó không thể thay đổi cuộc đời của bạn, nhưng nó giúp rất nhiều trong việc điều chỉnh lực tải (load) của chiếc xe. Các đội đua khác thì mới đang áp dụng thiết bị này cho phá xuất phát bằng cách hạ thấp thân trước. Còn chúng tôi thì bây giờ có thể điều chỉnh lực tải ở thân sau. Chiếc xe bây giờ đã ổn định hơn. Đặc biệt là nó có thể hạ thấp hơn trước, điều này có nghĩa là chúng tôi có thể tăng tốc tốt hơn và phanh mạnh hơn.’

Tuy nhiên, ride height system không phải là vũ khí thần thánh giúp cho chiếc Ducati Desmosedici GP20 tạo đột phá lap-time nói chung. Petrucci ước lượng con số chỉ là 0.003s:

‘Chúng tôi sử dụng nó rất nhiều ở mỗi vòng chạy cũng như ở cuộc đua chính. Nhưng chúng tôi không nói rằng nó giúp nhanh hơn phần mười hoặc phần trăm giây. Nó rất nhỏ-chỉ khoảng 0.003s nhưng đủ để bạn tấn công hay bảo vệ vị trí, bạn có thể chạy wheel-to-wheel và có thể phanh quyết liệt hơn khi đấu với chiếc xe khác.’

Điểm bất tiện của thiết bị này đó là nó phải được kích hoạt bằng tay (nút bấm). Vì luật MotoGP cấm việc thay đổi chiều cao xe bằng thiết bị điện tử.

‘Chúng tôi có thêm hai nút bấm mới. Nhưng bạn phải hết sức cẩn thận khi sử dụng nó. Chúng tôi phải tắt nó ở các đoạn đường không cần đến nó.’

‘Thỉnh thoảng tôi cũng gặp khó khăn, bởi ở những góc cua liên tiếp nhau, chúng tôi phải đổi hướng liên tục, chúng tôi vừa phải phanh, vừa phải ga, lại vừa phải sử dụng thiết bị này. Nói chung là chúng tôi phải thao tác nhiều hơn trước.’

‘Nhưng dù sao, tôi cũng cảm thấy không quá khó khăn.’

Nguồn: crash

Tín đồ tốc độ

Cám ơn các bạn đã đọc hết bài viết. Mời các bạn theo dõi những bài viết khác trên website Thể thao tốc độ

Tin liên quan:

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

15/21 đơn vị đăng cai F1 hiện tại cùng nhau ký vào một bản tuyên bố chung- chỉ trích cách điều hành F1 của Liberty Media. Cuối năm 2016, Tập đoàn truyền thông Mỹ Liberty Media đã mua lại quyền thương mại F1 bằng thương vụ trị giá 4,6 tỷ USD. Từ thời điểm đó […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]