Jack Miller là ai?

Jack Miller trước khi tham gia Test mùa đông 2020

Thông tin cá nhân Jack Miller

Tên đầy đủ: Jack Peter Miller

Ngày sinh: 18/01/1995

Nơi sinh: Townsville, Queensland, Úc

Số xe: 8 (2011-2013); 43 (2014 đến nay-do số 8 đã bị tay đua khác chọn)

Con vật biểu tượng: Con lừa

Jack Miller đang sử dụng nón bảo hiểm AGV

Thành tích nổi bật ở thể thức MotoGP (tính đến hết năm 2021):

Số chặng đua: 117

Vô địch: 0

Chiến thắng: 3

Podium: 15

Pole: 1

Fastest lap: 2

Chặng đua đầu tiên: GP Qatar 2015

Điểm số đầu tiên: GP nước Mỹ 2015

Podium đầu tiên, chiến thắng đầu tiên: GP Hà Lan 2016

Sự nghiệp

Năm 2011-2014: thi đấu thể thức 125cc/Moto3

Jack Miller bắt đầu đua xe chuyên nghiệp từ năm 2011. Anh được tham gia 6 chặng đua ở thể thức 125cc nhưng không ghi được điểm số.

Năm 2012 và 2013, Miller được đội Caretta Techology chọn làm tay lái chính. Nhưng trong 2 năm đua cho đội đua này, Miller vẫn chưa thể lên podium.

Năm 2014, Jack MIller chuyển sang đội Redbull KTM Ajo. Ngay lập tức anh trở thành ứng cử viên vô địch. Mặc dù khởi đầu rất tốt và dẫn đầu BXH trong phần lớn thời gian nhưng ở cuối mùa giải, sau 2 chặng đua không tốt ở Aragon (về thứ 27) và Nhật Bản (về thứ 5) khiến cho Miller mất chức vô địch vào tay Alex Marquez (em trai của Marc Marquez) vì chỉ kém hơn có 2 điểm. Trong mùa giải này, Miller là tay đua chiến thắng nhiều nhất (6 chặng so với 3 của Marquez em). Cả 2 cùng có 2 lần bỏ cuộc.

Năm 2015: Vượt cấp lên thi đấu ở MotoGP

Dù không giành ngôi vô địch Moto3 2014 nhưng Jack Miller vẫn được đội LCR Honda chọn đua MotoGP, trở thành trường hợp đặc biệt vì đã bỏ qua giai đoạn Moto2 (tay đua vô địch Moto3 2014-Alex Marquez chỉ được lên thi đấu ở Moto2).

Nhưng trong mùa giải đầu tiên của mình, Miller ngã xe tới 7 lần và chỉ ghi điểm trong 6 chặng đua.

Năm 2016: Bất ngờ chiến thắng ở Hà Lan

2016 tiếp tục là một mùa giải vất vả của Jack Miller. Anh không tham gia 5 chặng đua chủ yếu do chấn thương. Ở các chặng đua thi đấu được thì anh cũng phải bỏ cuộc 4 lần.

Tuy nhiên, Miller lại bất ngờ có được chiến thắng ở GP Hà Lan. Anh đã tận dụng tối đa tình hình thời tiết để mang về chiến thắng dù chỉ  xuất phát thứ 18.

Năm 2017-Gặp chấn thương khi đua thử

Thông tin đáng chú ý nhất của Jack Miller trong mùa giải 2017 là việc anh bị chấn thương khi đang tập luyện nên không thể tham gia GP Nhật Bản.

Kết quả cao nhất của tay đua người Úc chỉ là P6 ở Assen và San Marino

Năm 2018: Bỏ lỡ cơ hội ở Argentina

Dấu ấn lớn nhất của Jack Miller ở mùa giải 2018 là cú pole ở Argentina. Trong cuộc đua chính, Miller còn có lợi thế khi các tay đua khác bị lùi 3 hàng xuất phát (do thỏa thuận). Nhưng anh chỉ về đích thứ 4.

Đó cũng là kết quả cao nhất của Miller. Một chặng đua khác mà anh có vị trí này là GP nước Pháp.

Còn ở cuộc đua bị hủy GP nước Anh, Miller là một trong 2 tay đua (người kia là Johann Zarco) đồng ý tổ chức cuộc đua.

Năm 2019: Được sử dụng chiếc xe Ducati xịn

Mặc dù Jack Miller không được Ducati tuyển vào đội đua xưởng nhưng anh vẫn được tin tưởng trao chiếc xe 2019. Đáp lại niềm tin đó, Miller mang về cho Pramac Ducati 5 podium (ở America, Séc, Aragon, Úc và Valencia), số lượng podium nhiều nhất mà đội đua này có thể đạt được trong một mùa giải.

Xen kẽ với những lần podium là 4 lần bỏ cuộc ở Qatar (do hư xe), Tây Ban Nha, Italia và Áo (bị ngã).

Năm 2020: Suýt giành chiến thắng ở Styria

Mặc dù ghi ít điểm hơn Andrea Dovizioso (132 so với 135) nhưng Jack Miller mới chính là tay lái Ducati có phong độ ổn định nhất mùa giải 2020. Anh có 4 lần lên podium (ở Áo, Styria, Valencia và Bồ Đào Nha). Con số này bằng Dovizioso (2 podium), Danilo Petrucci (1 podium) và Francesco Bagnaia (1 podium) cộng lại.

Chỉ hơi tiếc một chút là trong số những lần podium đó, Jack Miller không có chiến thắng nào. Chặng đua mà anh ở gần chiến thắng nhất là GP Styria (P2), anh đã vượt được người dẫn đầu Pol Espargaro ở góc cua cuối cùng, song lại để Miguel Oliveira thừa nước đục thả câu, cướp mất chiến thắng  trong tích tắc.

Jack Miller cũng gây được ấn tượng mạnh bởi những cú đề pa cực tốt giúp anh thường góp mặt trong top đầu ở những vòng đua đầu tiên.

Và sở dĩ Miller ghi ít hơn Dovizioso 3 điểm như đã nêu ở trên là anh phải bỏ cuộc khá nhiều (4 lần-so với 1 lần của Dovizioso). Trong số đó có 2 lần anh bị hư xe ở GP Emilia Romagna và GP nước Pháp. 1 cú ngã ở GP Andalucia và 1 lần va chạm với Brad Binder ở GP Teruel.

Năm 2021: Giành chiến thắng trở lại nhưng bị hụt hơi so với đồng đội

Trước kỳ nghỉ hè, Jack Miller là tay đua duy nhất mang về chiến thắng cho đội đua Ducati. Chặng đua xuất sắc nhất của Miller là GP Pháp, mặc dù bị phạt nhưng Miller vẫn có thể vượt mặt Fabio Quartararo để giành chiến thắng dưới trời mưa.

Chặng đua ngay trước đó là GP Tây Ban Nha, Miller đã tận dụng được việc Quartararo bị arm-pump để giành chiến thắng đầu tiên kể từ năm 2016.

Bản thân Miller cũng bị arm-pump (phải phẫu thuật) ở chặng đua thứ 2-GP Qatar.

Ở giai đoạn 2 của mùa giải thì tốc độ và kết quả thi đấu của Miller tụt lại khá nhiều so với đồng đội Francesco Bagnaia. Anh chỉ có thêm 2 podium ở cuối mùa giải (so với 6 podium, trong đó có 4 chiến thắng của Bagnaia). Chung cuộc Miller xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng cá nhân.

Sau khi mùa giải kết thúc, Miller về nước tham gia một chặng đua SBK Úc, anh đã lên podium.

(Tiếp tục cập nhật)

Nguồn: Tổng hợp, wikipedia

Chủ đề:        

Slogan Thể thao tốc độ

Chiếc cúp bạc, rượu sâm banh
Để thưởng cho kẻ sẽ giành podi
Tử vong cũng chẳng tiếc gì
Một đời tốc độ mấy khi an toàn

---Lương Châu Từ---
---Phiên bản Thể thao tốc độ---

>>Đua xe >>Xe đạp >>Video >>Thư viện tốc độ >>Fan tốc độ