Danny Aldridge-Aprilia đã hiểu lầm ý tôi

Chỉ đến khi vụ kiện Ducati kết thúc, giám đốc kỹ thuật của MotoGP-Danny Aldridge mới được ‘giãi bày’ tâm sự của mình. Danny Aldridge là nhân vật trung tâm trong vụ kiện Ducati. Vì những hướng dẫn không rõ ràng của ông đã khiến cho làng MotoGP vướng vào một scandal lớn nhất trong […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Chỉ đến khi vụ kiện Ducati kết thúc, giám đốc kỹ thuật của MotoGP-Danny Aldridge mới được ‘giãi bày’ tâm sự của mình.

Danny Aldridge là nhân vật trung tâm trong vụ kiện Ducati. Vì những hướng dẫn không rõ ràng của ông đã khiến cho làng MotoGP vướng vào một scandal lớn nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Ở vị thế ‘khó xử’ của mình nên Aldridge chủ động giữ im lặng trong quãng thời gian xảy ra vụ việc. Và bây giờ, khi vụ án cơ bản được dàn xếp thì ông mới tiết lộ những gì đã xảy ra giữa ông-Ducati và Aprilia:

Đầu tiên, vị giám đốc người Anh xác nhận mình là người chịu trách nhiệm hướng dẫn luật MotoGP:

‘Ở môn MotoGP chúng tôi có luật khí động học rõ ràng. Và tôi là người chịu trách nhiệm ban hành các hướng dẫn luật. Tôi luôn bổ sung nếu cảm thấy cần thiết.’

‘Mục đích của quyển sách hướng dẫn này là giúp các đội đua biết họ có thể làm gì và không thể làm gì. Vì luật không nói rõ điều đó.’

‘Về trường hợp sử dụng một thiết bị dưới gầm xe, tôi đã ghi rõ trong cẩm nang là các đội đua có thể sử dụng nó để khuếch tán nước mưa, làm mát bánh sau hoặc để chắn các mảnh vụn.’

Aldridge cho biết Ducati xin phép ông phát triển một thiết bị làm mát bánh sau, ông đã chấp nhận sau khi kiểm tra kỹ lưỡng:

‘Trong trường hợp của Ducati, khi họ xin ý kiến tôi thì tôi có thảo luận với Mike Webb (giám đốc trường đua) và Corrado Cecchenelli (giám đốc công nghệ). Tôi là người đưa ra quyết định cuối cùng nhưng tôi cũng tham khảo ý kiến của họ.’

‘Ở Qatar, tôi đã kiểm tra thiết bị của Ducati. Họ giải thích nguyên lý hoạt động của nó. Họ nói rằng đó là thiết bị làm mát bánh sau. Từ những thông tin tôi có được thì tôi cho rằng họ đã làm đúng những gì tôi đã hướng dẫn nên đã cho phép họ sử dụng.’

Còn Aprilia thì họ lại xin phép phát triển và sử dụng một thiết bị khuếch tán nước mưa. Nên mới bị Aldride từ chối vì Qatar 2019… trời không có mưa:

‘Về trường hợp của Aprilia, tôi có nhận được email của họ. Đúng là trong đó họ không đề cập đến mục đích khí động học. Họ chỉ yêu cầu sử dụng một thiết bị khuếch tán nước mưa như Yamaha năm ngoái.’

‘Nên tôi trả lời họ là không được sử dụng thiết bị khuếch tán nước mưa trong trời khô. Đồng thời nhấn mạnh không được sử dụng vì mục đích khí động học.’

‘Tôi nghĩ họ hiểu lầm rằng tôi đã cản trở họ phát triển thiết bị đó. Thành thật mà nói thì tôi không đồng ý cách diễn đạt của họ.’

Cuối cùng, Aldridge chia sẻ cảm giác của một người bị soi nhiều nhất trong hơn hai tuần qua:

‘Tôi hiểu tại sao các đội khác lại cảm thấy bất mãn. Họ kiện là vì họ cho rằng chức năng của thiết bị mà Ducati sử dụng là khí động học.’

‘Tôi hiểu các đội đó bất mãn với tôi. Nhưng với tôi đó không phải là vấn đề. Vì đó là công việc của tôi. Tôi sẵn sàng phải đối mặt chuyện như vậy hàng ngày. Vì không có gì hoàn toàn suôn sẻ cả.’

‘Nhưng nói thật là tôi không thích vụ việc này. Nó hoàn toàn không tốt cho MotoGP.’

Aldridge cũng không bình luận gì về vụ Honda phải 2 lần xin phép mới được sử dụng thiết bị mới:

‘Tôi trông đợi các đội khác sẽ làm giống Ducati. Nhưng tôi không bao giờ nêu ý kiến cho đến khi họ chính thức sử dụng. Tôi không bao giờ nói rằng ‘Hãy xem Honda hay Aprilia có một thiết bị mới kìa.’

‘Tât cả đều phụ thuộc vào các đội đua. Khi thiết bị mới xuất hiện trên đường đua thì tôi sẽ nhận xét về chúng.’

#curtis

Tin liên quan:

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

15/21 đơn vị đăng cai F1 hiện tại cùng nhau ký vào một bản tuyên bố chung- chỉ trích cách điều hành F1 của Liberty Media. Cuối năm 2016, Tập đoàn truyền thông Mỹ Liberty Media đã mua lại quyền thương mại F1 bằng thương vụ trị giá 4,6 tỷ USD. Từ thời điểm đó […]

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

Lần thứ 2 liên tiếp Fernando Alonso và đồng đội bị chiếc Toyota #07 khuất phục. Mike Conway, Jose Maria Lopez và Kamui Kobayashi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi về đích trước đối thủ #08 chỉ 1,4 giây. Thời tiết xấu buộc cuộc đua này phải tạm hoãn nửa chừng. Trước […]

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Shop Tốc độ