Đội đua RNF muốn hồi sinh Raul Fernandez như đã từng làm với Fabio Quartararo
Những chia sẻ của đội đua RNF và Raul Fernandez sau đợt Test Sepang mà Fernandez nói rằng đã tìm lại niềm vui đua xe - Thethaotocdo
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Có nhiều nguyên nhân lý giải kết quả thi đấu thảm hại của Raul Fernandez ở mùa giải MotoGP năm ngoái, năm mà anh là tay đua trẻ nhất mùa giải, nhưng không thể một lần lọt vào top-10.
Có thể là do Fernandez được đôn lên MotoGP quá sớm nên bị ‘ngộp’. Tay đua người Tây Ban Nha chỉ đua Moto2 có một mùa duy nhất (2021) đã ngay lập tức giành chức Á quân.
Ngoài ra thì chấn thương ở chặng đua Bồ Đào Nha 2022 cũng là một trải nghiệm không dễ chịu đối với một tay đua trẻ như Fernandez bởi vì đó là lần đầu tiên trong sự nghiệp đua xe anh phải nghỉ thi đấu vì chấn thương.
Cuối cùng là chính sách sử dụng tay đua rất khắc nghiệt của KTM. Không chỉ có Fernandez, mà những ‘hạt giống’ khác của KTM như Iker Lecuona hay Remy Garder đều đã phải cay đắng mà rời MotoGP.
So với họ thì Fernandez vẫn còn may mắn được đội đua RNF giang tay cứu vớt. Người quản lý đội đua này là ông Wilco Zeelenberg hi vọng có thể đánh thức tiềm năng của Fernandez như đã từng làm với Fabio Quartararo. Tay đua người Pháp từng thống trị các giải thiếu niên (Junior), nhưng lại chỉ ‘le lói’ ở các giải Moto2 và Moto3, rồi mới hồi sinh ở đội đua SRT, tiền thân của RNF:
‘Thực ra chúng tôi đã muốn chiêu mộ Raul từ mùa giải năm ngoái cơ. Nhưng chúng tôi đã không có cơ hội.’
‘Cuối cùng thì năm nay thì chúng tôi đã có được cậu ấy. Cậu ấy cũng đang cảm thấy hài lòng với chiếc xe Aprilia. Mọi thứ đang trở nên suôn sẻ hơn và cậu ấy đã có được những gì mình cần.’
‘Chúng tôi vẫn đánh giá cậu ấy cực kỳ tài năng. Rõ ràng là năm ngoái cậu ấy gặp rất nhiều khó khăn, nhưng tôi nghĩ cậu ấy đang trải qua giai đoạn trầm lắng giống như Fabio.’
‘Fabio cũng rất tài năng, nhưng cậu ấy không khai thác được tài năng đó ở các giải trẻ. Nhưng chúng tôi vẫn tin tưởng giao chiếc xe MotoGP cho cậu ấy. Sau đó thì chúng ta đều đã chứng kiến, khi cậu ấy có được cảm giác thoải mái với đội đua và với chiếc xe thì cậu ấy đã đoạt được chức vô địch.’
‘Đó là điều mà chúng tôi muốn các tay đua của mình phải vươn tới.’
Về phần mình, Raul Fernandes cũng cho biết anh đã tìm lại được niềm vui đua xe, điều mà anh không có được khi lái chiếc xe KTM:
‘Lần đầu tiên kể từ năm 2021 (đua Moto2), tôi đã bắt đầu tìm lại được cảm giác thích thú mỗi khi lái xe. Tôi vẫn đang cố gắng tập luyện, và tôi đã có được cảm giác vui vẻ, đồng thời tôi cũng đã tin tưởng bản thân và đội đua nhiều hơn.’
‘Bởi vì khi bạn vừa trải qua một năm khó khăn, thì rất khó để bạn có được những cảm giác đặc biệt này.’
‘Tôi không thể giải thích chi tiết sự khác biệt giữa 2 chiếc xe (KTM và Aprilia). Nhưng tôi cảm thấy chiếc xe này rất dễ lái, nó không cần quá nhiều thể lực. Động cơ cũng rất tuyệt vời, đây là điều mà tôi cảm thấy khác biệt lớn nhất.’
Giống như đồng đội Miguel Oliveira, Raul Fernandez sẽ sử dụng xe Aprilia 2022. Ở đợt Test Sepang vừa rồi, tay đua sử dụng mũ bảo hiểm Shark đứng thứ 11 với thành tích 1m58,710s. Nhanh hơn khá nhiều so với thành tích phân hạng ở chặng đua MotoGP Malaysia 2022 là 2m00,077s.
#Nguồn: Crash