Đại diện nhà sản xuất đến từ Ý cho biết fairing kiểu ‘đầu búa’ sẽ không được sử dụng trong các chặng đua chính thức ở MotoGP… Trong đợt thử nghiệm cuối cùng trước mùa giải MotoGP 2017 tại Losail (Qatar), Ducati Team đã có lần đầu tiên trình làng kiểu fairing (vỏ nhựa) mới […]

Ảnh Thể thao tốc độ.
Ảnh: Ảnh Thể thao tốc độ.

tumblr_onrox9Ouoz1s7b0l3o1_r3_1280

Đại diện nhà sản xuất đến từ Ý cho biết fairing kiểu ‘đầu búa’ sẽ không được sử dụng trong các chặng đua chính thức ở MotoGP…

Trong đợt thử nghiệm cuối cùng trước mùa giải MotoGP 2017 tại Losail (Qatar), Ducati Team đã có lần đầu tiên trình làng kiểu fairing (vỏ nhựa) mới nhất của mình. Thiết kế này đã tạo ra hai hốc gió lớn ở phần đầu xe để thay thế cho các cánh nhựa đã bị cấm. Với hình dạng đặc biệt đó, fairing mới của Ducati đã được gọi là ‘đầu búa”. Sau đó, fairing mới này cũng được tái sử dụng ở đợt thử nghiệm riêng của Ducati tại trường đua Jerez hồi cuối tháng Ba. Dù cho các tay đua như Andrea Dovizioso hay Jorge Lorenzo đều đã đưa ra những phản hồi khá tích cực về fairing ‘đầu búa’, nhưng cho đến nay Ducati vẫn chưa sử dụng thiết kế này trong bất cứ chặng đua nào của mùa giải năm nay.

Và ở Grand Prix Tây Ban Nha vừa qua, giám đốc thể thao Ducati Corse – Paolo Ciabatti đã tiết lộ rằng kiểu fairing đặc biệt kể trên chỉ mang tính chất thử nghiệm và sẽ không được sử dụng trong các chặng đua chính. Theo ông Ciabatti, fairing đầu búa dù mang lại những hiệu quả tích cực trong việc chống bốc bánh trước, nhưng nó cũng khiến cho xe Desmocedici gặp bất lợi ở mảng tốc độ tối đa (Top speed). Ngoài ra, việc các đội đua tại MotoGP chỉ được sử dụng duy nhất một thiết kế fairing đặc biệt cũng là lí do khiến cho Ducati phải cẩn trọng trước khi chính thức công bố thiết kế của mình.

-iker-

Tin tức Tin tức trước đó:

Tin tức Tin tức trước đó: