F1 sẽ không còn quảng cáo rượu bia?

Các nhà tổ chức F1 đang đối mặt với các áp lực cấm quảng cáo cho các hãng đồ uống có cồn vì điều này có thể đang vi phạm các chính sách của Ủy ban Châu Âu.

Một báo cáo hôm thứ 6 công bố bởi Liên minh y tế của Châu Âu (Eurocare) cho biết, 57 tổ chức y tế ở 25 quốc gia Châu Âu báo cáo rằng số lượng người hâm mộ sử dụng bia rượu trong thời gian diễn ra các chặng đua F1 tăng rất cao.

Báo cáo của Eurocare chỉ ra rằng “Đồ uống có cồn trong các quảng cáo F1 là thứ đồ uống nguy hiểm”

Họ phân tích trong thời gian diễn ra Monaco GP năm ngoái, có 11 thương hiệu rượu bia xuất hiện trong mỗi phút. Và trong 1352 trường hợp có sử dụng rượu bia được xác định thì 74 người uống trước chặng đua, 1177 người uống trong thời gian diễn ra chặng đua và 77 người uống sau khi đã kết thúc chặng đua. Địa điểm uống bia của người hâm mộ là ở ngoài đường đua(1072 trường hợp), cầu vượt của đường đua (54 trường hợp) và trong xe (48 trường hợp).

Các bạn có thể xem báo cáo cụ thể của Eurocare theo đường dẫn sau:

http://eurocare.org/resources/eurocare_papers_and_publications/2015/alcohol_advertising_and_sponsorship_in_formula_one_a_dangerous_cocktail

Điều đó đồng nghĩa với việc F1 chấp nhận quảng cáo cho các nhà sản xuất rượu bia như hiện nay là đi ngược lại với tinh thần trong Chỉ thị các dịch vụ truyền thông và nghe nhìn của EU, cũng như vi phạm thỏa thuận trong ngành công nghiệp đồ uống có cồn.

Hiện nay, Hãng rượu danh tiếng Johnnie Walker đang là nhà tài trợ của đội đua Mclaren cũng như của FIA, còn Martini là nhà tài trợ định danh của Williams; trong khi đội Force India đang nhận tài trợ từ hãng bia Kingfisher.

Eurocare đang gây áp lực lên FIA phải ban hành lệnh cấm các nhãn hiệu đồ uống có cồn trên các sản phẩm hình ảnh của F1. Tổng  thư ký của Eurocare, Mariann Skar, cho biết: “Lượng rượu tiêu thụ liên quan đến các chặng đua F1 cao hơn bất kỳ tiêu chuẩn nào. Mối liên hệ giữa thể thao tốc độ và lái xe trong tình trạng say xỉn không còn là điều phải tranh cãi. Có vẻ như có sự thiếu nhận thức trong cộng đồng F1 về trách nhiệm của họ khi họ show ra những hình ảnh quảng cáo về rượu trong mỗi 5 giây cho hơn 500 triệu khán giả của mình. Chúng tôi thúc giục các quan chức F1 phải có những hành động để cấm quảng cáo bia rượu.”

Eurocare cho biết họ đã liên hệ với FIA về vấn đề này nhưng chưa nhận được phản hồi tích cực nào. “Eurocare đã nêu vấn đề với Jean Todt, chủ tịch của FIA, và ông ta tuyên bố không chịu trách nhiệm về vấn đề này.”

-cungtuy-

>>Chủ đề: tài chính,

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "F1 sẽ không còn quảng cáo rượu bia?". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Tin tức
    Tin tức
      Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

      Arai Rx-7 Pedrosa 26

      Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....