Fabio Quartararo dùng hợp đồng 2023 để gây sức ép lên Yamaha
Hôm qua, các tay đua đã hoàn thành ngày test xe đầu tiên ở trường đua Jerez. Fabio Quartararo là người nhanh thứ 9. Tay đua người Pháp không ngại tiết lộ kế hoạch test xe của mình: ‘Ở đợt Test Jerez này thì chiếc xe của chúng tôi cơ bản là giống với chiếc […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Hôm qua, các tay đua đã hoàn thành ngày test xe đầu tiên ở trường đua Jerez. Fabio Quartararo là người nhanh thứ 9. Tay đua người Pháp không ngại tiết lộ kế hoạch test xe của mình:
‘Ở đợt Test Jerez này thì chiếc xe của chúng tôi cơ bản là giống với chiếc xe ở Test Misano. Chương trình test của chúng tôi cũng giống với Test Misano. Chúng tôi thử swingarm, thiết bị điện tử, hệ thống chống bốc đầu (anti-wheelie) v.v…’
‘Nói chung chiếc xe này đã đạt được bước tiến đầu tiên. Hi vọng nó sẽ tiếp tục được cải tiến ở Sepang.’
Đợt Test Sepang tháng hai năm sau cũng là thời điểm Quartararo kiểm tra sức mạnh thật sự của chiếc xe M1 2022 để quyết định xem có nên gia hạn hợp đồng với Yamaha hay không. Nhà đương kim vô địch đang lo lắng về khả năng bảo vệ danh hiệu của mình trước sức tiến bộ của Ducati.
‘Tôi nghĩ bây giờ vẫn là quá sớm để bàn chuyện gia hạn hợp đồng. Tôi không muốn ký vào bất cứ văn bản nào trước đợt test Sepang năm sau. Bởi tôi muốn chờ xem chiếc xe có thể tiến hóa thêm nữa hay không.’
‘Tôi nghĩ điều này cũng bình thường. Tôi nghĩ việc vội vã ký hợp đồng 2023 trong khi mà mùa giải 2022 còn chưa diễn ra mới là điều không bình thường. ‘
Với chức vô địch MotoGP 2021, vị thế của Fabio Quartararo ở Yamaha hiển nhiên là đã tăng lên rất nhiều. Anh ‘nhắc nhở’ đội đua Nhật Bản nên làm theo các ý kiến của mình (trong việc phát triển chiếc xe):
‘Tôi biết giá trị của mình. Tôi đã yêu cầu Yamaha làm rất nhiều thứ. Sau đó dù cho kết quả không như tôi yêu cầu, nhưng chỉ cần họ có thử (theo gợi ý của Quartararo) và có những tiến bộ nhỏ, thì điều đó cũng là một dấu hiệu tốt.’
‘Nhưng nếu tôi nhận thấy họ đi theo một hướng khác, thì chắc chắn điều đó sẽ ảnh hưởng đến tương lai của tôi ở Yamaha.’
Nguồn: Motorsport