Fabio Quartararo không hiểu tại sao chiếc Yamaha M1 lại trở nên aggresive
Thể thao tốc độ xuất bản ngày 13/11/2021, 11:12 (GMT+7)
Không rõ sau khi đã lên ngôi vô địch thì Yamaha và Fabio Quartararo có đang thử nghiệm gì không mà chiếc xe M1 có xu hướng ‘rùa bò hóa’ ở 2 chặng đua cuối cùng của mùa giải 2021 này.
Ở ngày đua thứ Sáu GP Valencia 2021 hôm qua, nhà đương kim vô địch không thể lọt vào top-10 ở cả 2 phiên chạy. Quartararo tự nhận anh đang bị lạc lối:
‘Chúng tôi không có dự đoán buổi sáng sẽ có mưa cho nên chúng tôi đã không kịp thay đổi set-up. Bởi việc thay đổii set-up cũng mất rất nhiều thời gian. Dù sao thì ở FP1, tôi có cảm giác không tệ lắm.’
‘Nhưng phiên chạy buổi chiều thì hoàn toàn khủng khiếp. Tôi chả có cảm giác gì với thân trước cả. Đó là điều mà tôi không thể hiểu được. Bởi tôi vẫn chạy như bình thường, từ chặng đua mở màn đến chặng đua thứ 17. Riêng hôm nay tôi cảm thấy mình bị lạc. Rất là kỳ lạ.’
‘Có vẻ như tình trạng của năm 2020 đang lặp lại. Tôi không biết điều gì đang xảy ra.’
Phân tích kỹ hơn, tay đua người Pháp giải thích chiếc xe Yamaha M1 của anh đã không còn mượt mà (smooth) mà trở nên thô bạo (aggressive) một cách khó hiểu:
‘Tôi có cảm giác chiếc xe M1 hôm nay đã trở nên aggressive hơn cho nên tôi không thể lái nó như bình thường. Cả việc tấn công thời gian lẫn việc chạy ổn định đều rất khó khăn. Tôi sẽ cần phải trao đổi với đội đua để tìm hiểu nguyên nhân.’
‘Tôi đã bị một cú ngã mà tôi không hiểu tại sao. Đó là điều tồi tệ nhất mà bạn phải đối mặt.’
Nguồn: Crash
-Tín đồ tốc độ -
>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Fabio Quartararo không hiểu tại sao chiếc Yamaha M1 lại trở nên aggresive". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.
Fanpage Thể thao tốc độ
MotoGP 2021 chặng 18 FP2: Jack Miller nhanh nhất Kết quả phiên chạy FP2 của chặng đua MotoGP Valencia 2021:
Stt
Tay đua
Xe
Km/h
Thời gian
Kh/cách
1
Jack MILLER
Ducati
328.9
1’30.927
2
Pol ESPARGARO
Honda
330.5
1’30.939
0.012 / 0.012
3
Francesco BAGNAIA
Ducati
330.5
1’30.995
0.068 / 0.056
4
Alex RINS
Suzuki
327.4
1’31.336
0.409 / 0.341
5
Jorge MARTIN
Ducati
328.9
1’31.396
0.469 / 0.060
6
Takaaki NAKAGAMI
Honda
330.5
1’31.427
0.500 / 0.031
7
Joan MIR
Suzuki
327.4
1’31.513
0.586 / 0.086
8
Brad BINDER
KTM
327.4
1’31.521
0.594 / 0.008
9
Andrea DOVIZIOSO
Yamaha
324.3
1’31.597
0.670 / 0.076
10
Johann ZARCO
Ducati
332.1
1’31.603
0.676 / 0.006
11
Fabio QUARTARARO
Yamaha
322.8
1’31.708
0.781 / 0.105
12
Aleix ESPARGARO
Aprilia
325.8
1’31.820
0.893 / 0.112
13
Franco MORBIDELLI
Yamaha
321.3
1’31.832
0.905 / 0.012
14
Alex MARQUEZ
Honda
327.4
1’31.852
0.925 / 0.020
15
Danilo PETRUCCI
KTM
321.3
1’32.083
1.156 / 0.231
16
Iker LECUONA
KTM
330.5
1’32.098
1.171 / 0.015
17
Miguel OLIVEIRA
KTM
328.9
1’32.208
1.281 / 0.110
18
Maverick VIÑALES
Aprilia
324.3
1’32.214
1.287 / 0.006
19
Enea BASTIANINI
Ducati
325.8
1’32.219
1.292 / 0.005
20
Luca MARINI
Ducati
319.8
1’32.229
1.302 / 0.010
21
Valentino ROSSI
Yamaha
324.3
1’32.285
1.358 / 0.056
Nguồn: Tổng hợp
Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ
Mũ bảo hiểm AGV Pista GP RR Carbon Speciale là một bản sao hoàn hảo của những mũ bảo hiểm...
Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
Góc thông tin