Fernando Alonso bỏ quá cho thông điệp radio giận dữ của một Sebastian Vettel “đang thất vọng”

Fernando Alonso cho biết anh không thấy có vấn đề gì với việc Sebastian Vettel giận dữ chửi thề về cách lái của mình vào ngày thứ Sáu tại Mexico vì tay đua người Đức đang “sống trong giai đoạn đầy bực bội” tại Ferrari. Vettel thay thế vị trí của Alonso ở Ferrari từ […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Fernando Alonso cho biết anh không thấy có vấn đề gì với việc Sebastian Vettel giận dữ chửi thề về cách lái của mình vào ngày thứ Sáu tại Mexico vì tay đua người Đức đang “sống trong giai đoạn đầy bực bội” tại Ferrari.

Vettel thay thế vị trí của Alonso ở Ferrari từ năm ngoái nhưng dù đã có ba trận thắng trong mùa giải đầu tiên với đội đua, anh vẫn thất bại với việc vươn lên top đầu trong năm 2016. Giám đốc kỹ thuật James Allison rời đội trước kì nghỉ hè và mối quan hệ của Vettel với lãnh đội Maurizio Arrivabene đã đi đến mức căng thẳng trong các cuộc đua gần đây.

Trong FP2 ở Mexico, Vettel, người đã đứng đầu phiên chạy, phàn nàn liên tục về tình trạng kẹt xe trên đường đua, và tới lúc phải kẹt lại phía sau chiếc McLaren đang chạy chầm chậm của Alonso ở phân đoạn chạy cuối, Vettel đã gọi radio với Ferrari và nói “Thật là một tên ngôc”, trước khi thốt lên những câu đã bị bóp tiếng về tay lái Tây Ban Nha.

Nhận xét về điều đó sau phiên chạy, Alonso nói với các phóng viên: “Tôi đã nghe những gì Vettel nói trên radio nhưng tôi không thấy có vấn đề gì cả. Cậu ấy đang có khoảng thời gian rất bực bội, với cả bản thân mình và Ferrari, vì vậy chúng ta phải bỏ quá cho cậu ta.”

Vettel nói lượng xe trên đường đua khiên anh cảm thấy như đang lái trong thành phố Mexico thực sự chứ không phải ở đường đua Autodromo Hermanos Rodriguez.

Alonso và đồng đội Jenson Button đã hoàn thành FP2 với vị trí 10 và 12 . Giống như Button, Alonso không nghic rằng đó sẽ là điều tồi tệ nhất cho McLaren nếu phải bỏ lỡ Q3 vào ngày thứ Bảy khi mọi người vẫn phải tiếp tục chật vật với lốp siêu mềm.

“Hệ thống phục hồi năng lượng đã làm việc rất tốt trong cả hai xe, tôi nghĩ rằng chúng tôi có một hệ thống tốt khi chúng tôi có thể có một cuộc so kè nho nhỏ với Williams, Toro Rosso và Haas. Vì để chắc chắn nó hoạt động tốt hơn trong cuộc đua so với phiên chạy thử, nên điều này sẽ khó hơn cho chúng tôi vào ngày mai nhưng chúng tôi sẽ mạnh mẽ hơn trong cuộc đua.

“Chúng tôi phải chật vật ở đây nhiều hơn một chút so với ở Austin, hôm nay có một chút khó khăn để đạt vị trí 10 và 12, nhưng chúng tôi có một vài thay đổi cho FP3 và đợi xem mọi thứ sẽ như thế nào. Với sự bào mòn lốp siêu mềm nên tốt hơn là nên ngồi ngoài ở  Q3 – và bắt đầu từ vị trí 11 và 12 vẫn là vị trí pole ảo của chúng tôi.

Bee

Tin liên quan: