FIA không thay đổi cách sử dụng gờ bẫy vì tai nạn ở Monza chỉ là hi hữu

Michael Masi nói rằng tai nạn của tay đua F3 Alex Peroni ở Monza là hi hữu nên ông không thay đổi cách đặt gờ (kerb) bẫy. Mấy tuần vừa qua, các giải đua bên lề F1 liên tiếp chứng kiến các tai nạn kinh hoàng. Ở Spa, tay đua F2 Anthoine Hubert đã tử […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Michael Masi nói rằng tai nạn của tay đua F3 Alex Peroni ở Monza là hi hữu nên ông không thay đổi cách đặt gờ (kerb) bẫy.

Mấy tuần vừa qua, các giải đua bên lề F1 liên tiếp chứng kiến các tai nạn kinh hoàng. Ở Spa, tay đua F2 Anthoine Hubert đã tử nạn, còn Juan Manuel Correa bị chấn thương nặng vẫn đang trong chế độ chăm sóc đặc biệt.

Đến Monza thì đến lượt giải đua F3 gặp tai nạn nghiêm trọng. Tay đua Alex Peroni mất lái ở góc cua Parabolica trước khi cán lên một thanh gờ giảm tốc rồi bay thẳng vào hàng rào. Rất may là Peroni bình an vô sự. FIA ngay lập tức phải tháo thanh gờ giảm tốc đó.

Cách sử dụng gờ giảm tốc như thế nào vì thế trở thành đề tài nóng bỏng. Tuy nhiên FIA khẳng định là không vì một tai nạn bất thường mà họ thay đổi cách làm của mình. Dưới đây là ý kiến của Michael Masi:

‘Tôi không nghĩ chúng ta có thể từ một sự cố mà suy rộng ra rằng các gờ bẫy đặt như thế sẽ gây nguy hiểm. Bởi vì chúng tôi thấy rằng đó chỉ là tai nạn hi hữu mà thôi.’

‘Cái gờ đó đã được đặt ở đó mấy năm. Và đó lại là một trong những tai nạn kỳ lạ nhất.’
‘Tôi nghĩ chúng tôi vẫn sẽ sử dụng gờ bẫy theo cách như bây giờ.’

Mặc dù vậy, Masi cũng nói rằng là ông luôn đánh giá hiệu quả của những thanh giảm tốc này cũng như tìm những giải pháp tốt hơn:

‘Về phía chúng tôi, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu mọi thứ, mọi giải pháp khác nhau. Chúng tôi sẽ áp dụng khi chúng tôi tìm ra giải pháp tốt hơn ở các khu vực khác nhau, các góc cua khác nhau.’

‘Trước GP Nước Bỉ thì tôi có đến kiểm tra GP Singapore. Mọi thứ ở đó đều đang rất ổn. Tất nhiên (sau sự cố F3 Monza) thì chúng tôi sẽ kiểm tra một lần nữa.’

‘Hãy nhớ rằng tất cả các trường đua hạng-1 của FIA đều đáp ứng những yêu cầu nghiêm ngặt.’

‘Do đó sẽ thật ngây thơ nếu nói rằng chúng tôi sẽ khuỵu gối với những tai nạn hi hữu như thế.’

#cungtuy

Tin liên quan:

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

15/21 đơn vị đăng cai F1 hiện tại cùng nhau ký vào một bản tuyên bố chung- chỉ trích cách điều hành F1 của Liberty Media. Cuối năm 2016, Tập đoàn truyền thông Mỹ Liberty Media đã mua lại quyền thương mại F1 bằng thương vụ trị giá 4,6 tỷ USD. Từ thời điểm đó […]

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

Lần thứ 2 liên tiếp Fernando Alonso và đồng đội bị chiếc Toyota #07 khuất phục. Mike Conway, Jose Maria Lopez và Kamui Kobayashi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi về đích trước đối thủ #08 chỉ 1,4 giây. Thời tiết xấu buộc cuộc đua này phải tạm hoãn nửa chừng. Trước […]

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Shop Tốc độ