Francesco Bagnaia tiết lộ đã học hỏi cách kiểm soát thân trước của Jorge Lorenzo
Francesco Bagnaia lên MotoGP cùng năm với Fabio Quartararo (2019). Và trong khi tay đua người Pháp ngay lập tức trở thành một hiện tượng, thì Bagnaia-vốn nhận được rất nhiều kỳ vọng bởi đang là đương kim vô địch Moto2- lại hoàn toàn mờ nhạt. Sang năm 2020, Bagnaia cũng chỉ tỏa sáng ở […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Francesco Bagnaia lên MotoGP cùng năm với Fabio Quartararo (2019). Và trong khi tay đua người Pháp ngay lập tức trở thành một hiện tượng, thì Bagnaia-vốn nhận được rất nhiều kỳ vọng bởi đang là đương kim vô địch Moto2- lại hoàn toàn mờ nhạt.
Sang năm 2020, Bagnaia cũng chỉ tỏa sáng ở hai chặng đua ở Misano, rồi lại lặn mất tăm. Phải chờ đến mùa giải MotoGP thứ ba (2021) này, tay đua sử dụng nón bảo hiểm Suomy mới có sự lột xác ngoạn mục. Anh vừa chiến thắng hai chặng đua liên tiếp để trụ lại cuộc đua vô địch với Quartararo.
Tay đua vẫn đang sinh hoạt ở học viện VR46 chia sẻ kinh nghiệm giúp anh tiến bộ vượt bậc chính là tập luyện không ngừng nghỉ:
‘Chúng tôi không thay đổi gì chiếc xe cả, set-up cơ bản giống năm ngoái. Nhưng tôi đã có cảm giác tốt hơn với thân trước bởi tôi đã có thể kiểm soát lốp trước tốt hơn.’
‘Tôi đã gặp rất nhiều vất vả ở năm MotoGP đầu tiên (2019). Cho nên từ cuối năm 2019 tôi đã tập luyện rất nhiều để cải thiện tình hình.’
‘Tôi nghĩ mình đã có tiến bộ ở mùa giải 2020 nhưng tôi vẫn tiếp tục tập luyện bằng chiếc Ducati Panigale ở trường đua Misano. Nhờ đó mà tôi đã cải thiện được cảm giác với thân trước. Bởi chiếc xe Panigale này được trang bị lốp xe Michelin nên nó có vài đặc điểm giống với xe MotoGP.’
‘Ngoài ra thì tôi cũng nghiên cứu dữ liệu đua của Jorge Lorenzo rất nhiều.’
‘Bây giờ, so với năm 2019, thì sự khác biệt nằm ở đoạn cuối của vùng phanh. Tôi vẫn có thể phanh mạnh nhất có thể, nhưng tôi đã có thể tạo được khác biệt ở lối vào góc cua.’
Sau chặng đua MotoGP San Marino vừa rồi, các tay đua có buổi thử xe cuối cùng của mùa giải. Một vài đội đua như Honda và Yamaha đã bắt đầu thử nghiệm chiếc xe 2022. Nhưng Ducati vẫn án binh bất động. Bagnaia tỏ ra không hề lo lắng với sự chậm trễ này:
‘Các nhà sản xuất khác đã test bằng xe mới. Nhưng tôi không lo lắng, bởi tôi biết rõ Ducati đang làm gì. Tôi chắc chắn rằng khi chiếc xe 2022 của chúng tôi sẵn sàng ra mắt thì nó sẽ rất mạnh mẽ.’
‘Tôi thì chỉ thử nghiệm những bộ phận khác nhau để chuẩn bị cho các chặng đua trong tháng Mười sắp tới. Và buổi test đã diễn ra rất tốt. Chúng tôi đã cải thiện tốc độ một chút. Cho nên tôi rất hài lòng với kết quả của buổi test này.’
Nguồn: Motorsport